Xu hướng 10/09/2018

6 thiết kế giày thể thao nổi bật tuần 1 tháng 9/2018

Bài ELLE Team

Danh sách giày thể thao tuần 1 tháng 9/2018 là quy tụ nhiều bản collab, BST ấn tượng được theo nhiều phong cách từ "phá huỷ", mang hơi thở tương lai cho đến cổ điển tối giản. Và các thiết kế này được làm từ nhiều chất liệu khác nhau từ da cao cấp, lưới mesh hiện đại cho đến vải tweed cổ điển.

Thế giới giày thể thao đầu tháng 9 là cuộc tranh tài của nhiều phiên bản collab “đỉnh cao” được sáng tạo bởi nhiều nghệ nhân tattoo Dr. Woo (Dr. Woo x Converse Collection) hay nhà thiết kế danh tiếng Yohji Yamamoto (Y-3 Runner 4D),… Hãy để ELLE Man giới thiệu 6 thiết kế giày thể thao ấn tượng nhất đầu tháng 9/2018!

1. PSNY x Nike Air Force 1

Ngày phát hành: 4/9

Gía bán lẻ tham khảo: 200 USD

Pubic Shool (PSNY) là đưuọc biết đến là thương hiệu thời trang dung hòa hai yếu tố đường phố và cổ điển của Mỹ. Trong lần trở lại này, PSNY tiếp tục bắt tay Nike cho ra 3 màu phối mới trên phiên bản Nike Air Force 1: trắng, đen, xám.

giày thể thao - elle man (15)
Ảnh: Hypebeast

Phiên bản mang phong cách thiết kế “phá hủy” với những đường chắp vá, cắt may ngẫu hứng và không hề theo quy tắc. Điểm độc đáo của thiết kế này là dấu Swoosh được may hở phần đầu, phần cổ giày nhô lên tạo cảm giác hầm hố cho người mang.

giày thể thao - elle man (14)
Ảnh: Esquire

Một điểm rất thú vị là dòng chữ “Propertry of PSNY, Not for resale” được in ở phần quai strap tạo nên dấu ấn thương hiệu rõ nét. Mỗi phiên bản đều sở hữu 3 thiết kế: cao, trung bình, thấp sẽ được xuất hiện vào Tuần lễ thời trang tại New York sắp tới.

giày thể thao - elle man (1I)
Ảnh: Sole Collector

 

2. Reebokx Vetements Modified Trainer

Ngày phát hành: 5/9

Gía bán lẻ tham khảo: 1090 USD

Nói đến dòng giày thể thao có thiết kế xấu lạ, Reebokx Vetements Modified Trainer là một trong những ngôi sao được nhắc đến đầu tiên. Vào đầu tháng 9 này, phiên bản trở lại với một màu phối mang phong cách tươi trẻ và săn chắc hơn.

giày thể thao - elle man (19)
Ảnh: Hypebeast

Đôi giày vẫn mang thiết kế “phá huỷ” của những phiên bản trước: thiết kế mô hình nhiều lớp, có quai strap trên phần upper, tuy nhiên phiên bản màu phối mới gồm: vàng, xanh dương, xám và xen kẻ với nhau trên nền trắng thực sự mang đến cái nhìn đổi mới, tươi tắn cho đôi giày.

giày thể thao - elle man (21)
Ảnh: Hypebeast

Phần upper là tổ hợp nhiều chất liệu khác nhau như da lộn cao cấp, lưới mesh thoáng khí. Đối với những người yêu thích những đôi giày sạch sẽ hay tín đồ của minimalism thì Modified Trainer chắc chắc là một “thảm họa”. Tuy nhiên nếu bạn là người yêu thích phong cách “chất lấm đất” và sự phá vỡ những giới hạn thì đừng bỏ qua siêu phẩm này nhé!

giày thể thao - elle man (21)
Ảnh: Hypebeast

3. Dr. Woo x Converse Collection

Ngày phát hành: 6/9

Gía bán lẻ tham khảo: 65 USD

Đầu tháng 9 này, cha đẻ của hàng loạt hình xăm  của các ngôi sao hạng A Hollywood Dr. Woo bắt tay cùng Converse cho ra đời BST mới mang tên “beauty of evolution” (Vẻ đẹp của sự tiến hóa) trên mẫu chuck 70 kinh điển.

giày thể thao - elle man (7)
Ảnh: Sneakernews

Sự chuyển biến colorway từ đậm sang nhạt thể hiện ý tưởng chính của BST, “beauty of evolution” bắt đầu bằng màu đen,  trắng với Sunset Gold và nhạt mờ dần với Green Absinth.

giày thể thao - elle man (12)
Ảnh: Sneakernews

Một điểm thú vị logo đặc trưng của Woo (chữ W cùng đôi mắt tinh nghịch) xuất hiện trên phần upper được Dr.Woo tự tay lên kim.

giày thể thao - elle man (24)
Ảnh: Esquire

Đây là một đôi giày thể thao vừa có giá trị về mặt nghệ thuật, vừa mang tính ứng dụng cao khi sở hữu bộ set shoe laces cao cấp và phần foam insole siêu êm. Được biết siêu phẩm này đã có mặt ở Việt Nam và số lượng giới hạn chỉ có 20 đôi.

4. Vans x Wood Wood Era

Ngày phát hành: 6/9

Gía bán lẻ tham khảo: 100 USD

Nhãn hiệu thời trang Đan Mạch Wood Wood đã hợp tác cùng Vans để tạo ra phiên bản collab mang tên OG Era LX. Đôi giày ra mắt như lời tri ân đến người hâm mộ đã luôn ủng hộ Vans trong thời gian qua.

giày thể thao - elle man (1)
Ảnh: Sneakernews

Phiên bản collab sở hữu thiết kế đơn giản với màu trắng chủ đạo và có tag vans đỏ quen thuộc. Dòng chữ “Vans Fan” màu đen được in nổi bật ở phần đế. Nếu là một Vansaholic, chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ thông điệp ngọt ngào này từ Vans.

giày thể thao - elle man (3)
Ảnh: Sneakernews
giày thể thao - elle man (23)
Ảnh: Esquire

 

5.  Y-3 Runner 4D

Ngày phát hành: 7/9

Gía bán lẻ tham khảo: 600 USD

Y-3 runner 4D là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ hiện đại nhất của adidas và phong cách thiết kế đặc trưng của Yohji Yamamoto.

Ảnh: Sneakernews
Ảnh: Sneakernews

Phần upper được làm từ Primeknit ôm sát chân, sở hữu màu đen hiện đại, tạo ra sự đối lập mạnh mẽ với phần đế màu xanh. Hệ thống dây giày ràng buộc với nhau cùng chi tiết 3 sọc kéo dài đến cả phần đế tạo nét thiết kế độc đáo cho đôi giày.

giày thể thao - elle man (22)
Ảnh: Hypebeast

Phần gót giày bằng da trơn được thêu chữ ký của Yohji. Và tất nhiên không thể quên đề cập đến phần đệm 4D Digital Light Synthesis mang màu phối “Ash Green” là yếu tố giúp nâng cao giá trị của phiên bản này.

Ảnh: Sneakernews
Ảnh: Sneakernews
Ảnh: Sneakernews
Ảnh: Sneakernews

 

6. “AWOK” x Air Jordan 3

Ngày phát hành: 7/9

Gía bán lẻ tham khảo: 220 USD

Lấy cảm hứng từ tổng biên tập của tạp chí Vouge – Anna Wintour, Nike đã cải tiến lại dòng giày sneakers Air Jordan biểu tượng. Mẫu giày thể thao thứ 2 Air Jordan 3 được ra mắt ngày 7/9, ngay trước tuần lễ thời trang New York.

giày thể thao - ELLE MAN 98754 (1)
Ảnh: Esquire

Được lấy cảm hứng từ bộ suit váy vải tweed Chanel mà Anna Wintour yêu thích, thiết kế Air Jordan 3 sỡ hữu hai màu: đen óng ánh và đỏ của vải tweed.

giày thể thao - ELLE MAN 98754 (2)
Ảnh: Hypebeast
GIÀY THỂ THAO - ELLE MAN
Ảnh: Hypebeast

Với chất liệu độc đáo này, Anna Wintour đã mang người yêu giày sneakers đến gần hơn với chất liệu thời trang cổ điển.

Xem thêm:

6 thiết kế giày thể thao nổi bật cuối tháng 8/2018

6 thiết kế giày thể thao nổi bật tuần 4 tháng 8/2018

Bài: Nhật Lệ ( Tạp chí phái mạnh ELLE Man, tham khảo: Esquire, Hypebeast)

No more