Hàng loạt nghệ sĩ đã bắt tay vào lĩnh vực thiết kế thời trang khi vừa ra mắt các sản phẩm may mặc mang dấu ấn của riêng mình trong mùa Thu-Đông năm nay. Các sản phẩm ăn theo những buổi hòa nhạc, các tour diễn hay đơn giản chỉ là được tạo ra để dành riêng cho fan. Tuy những sản phẩm này có thiết kế tối giản trên chất liệu rẻ tiền được sản xuất hàng loạt, nhưng lại đi đầu trong việc tạo ra xu hướng thời trang.
Điển hình là Kanye West với 21 cửa hàng pop-up mọc lên chớp nhoáng chỉ sau tour diễn “Saint Pablo”. Trong ca khúc kết thúc của album mới nhất, The Life of Pablo, Kanye West rap: “I know I am the most influential” (Tôi biết mình là người gây ảnh hưởng nhất). Khi đọc những lời này, chắc Kanye West không hề biết rằng những đứa trẻ đang xếp hàng dài bên ngoài pop-up store trên khắp thế giới chỉ để mua chiếc áo T-shirt 55 USD của mình.
Trong khi đó, ca sĩ, nhạc sĩ người Canada The Weeknd vừa phát hành đợt sản phẩm thứ hai cho BST Thu-Đông 2016 của nhãn hiệu XO. Vẫn trung thành với yếu tố basic, thiết kế đơn giản, lấy logo XO làm trung tâm, những chiếc sweater, sweatpant và áo jacket được nâng cấp với các bản in mới lấy cảm hứng từ nghệ thuật DIY stencil (tô màu bằng khuôn cắt) và mô típ in bóng độc đáo.
Justin Bieber cũng không bỏ lỡ xu hướng này. Các sản phẩm liên quan đến Purpose tour của chàng ca sĩ nổi loạn người Canada đều do NTK Jerry Lorenzo của thương hiệu Fear of God phụ trách, hiện đang có mặt tại cửa hàng bán lẻ PacSun. Những sản phẩm ăn theo tour diễn đã thành công ngay khi vừa ra mắt, ngày càng trở nên phổ biến, và được dự đoán sẽ còn tiến xa hơn nữa.
—
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE