Xu hướng 17/09/2017

Top 5 dự đoán về xu hướng digital trong tương lai

Bài ELLE Team

Thế giới biến động từng ngày, thế giới digital cũng không nằm ngoài vòng xoay biến động ấy. Mỗi năm, các xu hướng kỹ thuật số mới lại ra đời, trong đó có nhiều xu hướng được khuyến khích áp dụng, song nhiều xu hướng cũng cần được cảnh giác.

Thếgiới digital vẫn đang thay đổi từng ngày trước mắt ta mà ta không hềhay biết. Thay đổi này thể hiện rõ ràng ở sự chuyển giao nhân lực khi thếhệ thiên niên kỷ (millennials là thếhệ sinh từ khoảng 1980 đến đầu thập niên 2000) lớn lên, thếhệ Gen X (những người sinh năm 1961 – 1981) đã già đi và những chiếc điện thoại smartphone, máy tính, và tablet cũng trở thành những sự lựa chọn tiêu dùng quen thuộc. Ngành quảng cáo và truyền hình cũng được dự đoán sẽ trải qua các cuộc khủng hoảng trong nhiều năm tới, trước sự lên ngôi của xu hướng digital mới.

Trong 7 năm vừa qua, IGNITION – hội nghị công nghiệp khám phá các mô hình kinh doanh mới nổi của ngành công nghệ truyền thông điện tử đã thu thập nhiều dữ liệu vềtruyền thông, công nghệ kỹ thuật sốđể hiểu rõ hơn vềtương lai của thếgiới digital. Qua những bài phỏng vấn về”insight” (suy nghĩ, kiến thức) của những người tiên phong trong ngành công nghiệp, IGNITION đúc kết được những xu hướng digital mới trong tương lai, trong đó có những xu hướng nào nên áp dụng, xu hướng nào nên cảnh giác.

xu huong digital - elle man 1
Henry Blodget trong buổi trò chuyện chuyên đềThe Future of Digital: The Next Big Thing. Ảnh: Business Insider

CEO kiêm tổng biên của Business Insider tờ báo điện tử vềdoanh nghiệp và công nghệ lớn của Mỹ với hơn 80 triệu lượt ghé thăm mỗi tháng trên toàn thếgiới, Henry Blodget trong hội nghị IGNITION vừa qua đã có một buổi thuyết giảng với chủ đề: The Future of Digital: The Next Big Thing thu hút nhiều sự quan tâm, chú ý. Trong đó, Henry Blodget đã trình bày nhiều chi tiết liên quan đến tương lai của ngành digital. Cùng ELLE Man tìm hiểu cụ thể các xu hướng đó là gì nhé.

– Lượng tiêu thụ truyền thông kỹ thuật sốvẫn đang trên đà tăng trưởng.

– Digital advertising (tạm dịch: Quảng cáo kỹ thuật số) sẽ ngày càng phát triển.

– Google, Facebook vẫn sẽ giữ vị trí dẫn đầu.

– Truyền hình đã qua thời hoàng kim, nhưng sẽ không chết.

– Xu hướng lớn mới không phải là đồng hồthông minh (Smartwatches), hay ứng dụng Smartglass, cũng không phải là công nghệ thực tếảo (VR).

Khánh Nguyên (Nguồn tham khảo: Business Insider)

No more