Categories: Thú chơi

Nam Quản: Mất ngủ vì háo hức tham gia Distinguished Gentleman’s Ride

Sáng 24/9, những anh chàng bảnh bao chạy motor, xe cổ quanh TP.HCM trong chương trình Distinguished Gentleman's Ride đã để lại ấn tượng thật đặc biệt.

Share

TheDistinguished Gentleman’s Ride (DGR) là một chương trình được tổ chức ở nhiều nơi trên thế giới nhằm gây quỹ từ thiện cho các nghiên cứu chống ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Tại Việt Nam, sự kiện được tổ chức ở cả Hà Nội, TP.HCM và Hội An.

Tuy nhiên, hơn cả một sự kiện gây quỹ, đây còn là dịp để các anh em mê motor, xe cổ tề tựu, giao lưu với nhau và khoe phong cách thời trang cực kỳ lịch lãm, nam tính. Những mẫu xe cổ điển hoặc bán cổ điển như Cafe Racer, Tracker, Scramber, Bobber, Scooter, Vespa… được những anh chàng mặc suit, đeo nơ, thắt cà vạt, chân đi giày tây, đầu đội nón 3/4 cực ngầu chạy vòng quanh thành phố. Đoàn xe diễu hành thàng hàng rất trật tự, an toàn, thể hiện văn hóa của những quý ông văn mình.

ELLE Man Việt Nam đã có một cuộc trò chuyện nho nhỏ với Nam Quản – chàng trai yêu thời trang, mê motor và say đắm văn hóa Sài Gòn. Tất nhiên, Nam Quản cũng có mặt trong sự kiện Distinguished Gentleman’s Ridetại TP.HCM.

Chào Nam, anh biết đến Distinguished Gentleman’s Ride (DGR) như thếnào?

Tôibiết DGR từ năm 2013 sau khi xem một vài bài báo đưa tin vềsự kiện này của các trang web classic motor trên thếgiới nhưng phải đến năm 2014 mới có dịp tham gia khi có một nhóm các bạn chơi xe tại Việt Nam tổ chức.

Anh còn nhớ cảm xúc của mình trong lần tham gia đầu tiên chứ?

Khá lạ lẫm và khác thường bởi sốlượng người tham gia không nhiều và bạn phải “chưng diện” khi đi motor – một việc không thường xảy ra khi bạn là người chơi motor.

Anh nói một chút vềquá trình chuẩn bị cho một sự kiện đậm chất quý ông như thếnày nhé!

Với tư cách là người tham dự, trước tiên tôi phải đăng kí trên trang web chính thức của chương trình và đóng góp một ít cho quỹ phòng chống ung thư tuyến tiền liệt của tổ chức này (nếu muốn), phần còn lại là theo dõi lịch trình và kế hoạch từ phía Ban tổ chức. Song song đó, tôicũng phải kiểm tra để chắc chắn rằng mình có trang phục đúng với yêu cầu của sự kiện cũng như chiếc xe của mình trong tình trạng ổn định và tươm tất nhất.

Không chỉ là sân chơi của dân mê xe cổ và yêu thời trang, DGR còn là sự kiện gây quỹ chống ung thư tuyến tiền liệt của nam giới. Vậy tại sao nó luôn được tổ chức như một sự kiện “kín” mà không phổ biến rộng rãi đến tất cả mọi người?

Đây không hẳn là một sự kiện được tổ chức kín mà ngược lại còn được tổ chức khá rộng rãi trên thế giới. Tuy nhiên, hình thức sự kiện này còn tương đối non trẻ ở Việt Nam và có liên quan tới các vấn đề khác như trật tự đô thị, an toàn giao thông nên Ban tổ chức tại Việt Nam đã phải làm việc rất vất vả để đảm bảo chương trình diễn ra ở quy mô vừa phải, tính chuyên nghiệp và ý thức cao. Cùng với đó, có lẽ sự thiếu thốn về tài chính và nhân lực khiến cho những lần đầu tổ chức chưa được lớn và quy mô nhưng tôi tin chắc rằng trong tương lai, sự kiện này sẽ nhận được nhiều sự quan tâm và đón nhận hơn.

Có nhất thiết phải sở hữu motor hoặc các loại xe cổ điển mới được tham gia sự kiện này?

Do tính chất của sự kiện, bắt buộc người tham gia phải sở hữu những dòng xe cổ điển. Không nhất thiêt phải là motor mà có thể là những dòng xe khác như Vespa, Cub… cũng như không nhất thiết phải là xe cổ mà có thể là những dòng xe hiện đại nhưng được thiết kế dựa trên những mẫu xe cổ điển (Modern Classic).

Theo đánh giá của anh, DGR năm nay đã có sự gia tăng sốlượng người tham gia cũng như đa dạng hóa đối tượng tham gia so với những năm trước chưa, hay vẫn chỉ là những người trẻ tuổi có đam mê với xe và thời trang?

Từ góc nhìn của tôi sau khi tham gia sự kiện năm nay, khoảng 90% người tham dự vẫn là những người trẻ đam mê xe và thời trang chứ chưa có sự tham gia nhiều của những người lớn tuổi (từ 45 – 60). Tôi rất mong ở những lần kế tiếp, số lượng người tham gia ở độ tuổi này sẽ tăng lên nhiều hơn bởi vì đây chính là độ tuổi phải đối mặt với nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt nhiều nhất. Sự tham gia của những người ở độ tuổi này sẽ giúp nâng cao nhận thức về căn bệnh này hơn.

Anh cảm nhận như thế nào vềchất lượng thẩm mỹ thời trang cũng như chất lượng xe cộ trong năm nay?

Tôi nghĩ đa phần anh em chơi xe và yêu thời trang rất có sự đầu tư, có rất nhiều xe đẹp trong sự kiện năm nay. Tuy nhiên, có thể do khả năng kinh tếhạn hẹp cũng như chưa có nhiều kinh nghiệm lẫn kiến thức về quy tắc trong phong cách thời trangcổ điển nên vẫn có nhiều người ăn mặc chưa thực sự chỉn chu.

Nghĩ tới đàn ông chơi xe phân khối lớn, người ta thường liên tưởng đến những anh chàng bụi bặm hơn là các quý ông lịch lãm. Anh nghĩ gì về điều này? Có phải DGR đang muốn xây dựng một hình ảnh khác về những chàng trai chạy xe – mặc suit, hay đó vốn dĩ là một nét văn hóa đã thịnh hành mà chúng ta chưa biết?

Rất có thể, bởi chính sự khác thường đó sẽ nhận được sự chú ý và tò mò của nhiều người trên đường, từ đó làm tốt mục đích của tổ chức này và nâng cao nhận thức của xã hội về căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, đây cũng là một văn hóa tương đối thịnh hành ờ nước ngoài – đặc biệt là ở Anh và Ý – nhưng có lẽ do sự khác biệt về kinh tế, văn hóa và thời tiết mà hình ảnh một người đàn ông mặc suit chạy xe cổ điển còn khá lạ lẫm ở Việt Nam.

Điều anh ấn tượng nhất trong DGR năm nay là gì?

Điều ấn tượng nhất trong năm nay là Ban tổ chức tại Sài Gòn đã bắt đầu chương trình vào lúc sáng sớm, khiến những người tham dự phải thức dậy từ 3 giờ rưỡi sáng để chuẩn bị. Việc đi diễu hành vào sáng sớm sẽ giúp đảm bảo được an toàn giao thông, cũng chính là quan ngại lớn nhất của những người tổ chức chương trình này, chưa kể thời tiết mát mẻ sẽ khiến việc mặc suitvà những trang phục cổ điển thoải mái hơn. Bên cạnh đó, tôi nghĩ việc dậy sớm từ lúc tờ mờ sáng vào một dịp rất đặc biệt cũng tạo ra cho bản thân mình những sự háo hức nhất định. Tôi đoán là cũng có rất nhiều người tham gia đã mất ngủ từ tối hôm trước.

Anh mong chờ điều gì ở DGR năm sau?

Tôi mong những năm về sau chương trình vẫn sẽ được tổ chức chuyên nghiệp như thếnày, bởi những con người đầy nhiệt huyết; những người tham gia sẽ luôn có ý thức cao và đầu tư trong chuyện ăn mặc; chương trình được tổ chức quy mô hơn, từ đó nhận được nhiều sự quan tâm của xã hội hơn và làm tốt mục đích đề ra ngay từ đầu.

Cảm ơn anh đã dành thời gian cho ELLE Man!

Một sốhình ảnh khác về DGR 2017 tại TP.HCM do Nam Quản chia sẻ:

Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man

Bài: Đoàn Trúc – Ảnh:Vy Lâm

Bài viết mới nhất

Bộ ảnh thời trang ELLE Man tháng 8/2020: Welcome to our brotherhood

Từ chốn thành thị đến những chuyến du ngoạn, những chàng trai trẻ mang cá tính thời trang khác biệt…

20 hours ago

7 tips chăm sóc da vào mùa Hè cho phái mạnh

Mù Hè với không khí nóng bức, chỉ số UV cao, thời tiết nắng gắt… hoàn toàn không tốt cho…

23 hours ago

Livestream BST Louis Vuitton Men Xuân-Hè 2021

BST Louis Vuitton Men mùa Xuân-Hè 2021 phản ánh mạnh mẽ giá trị cốt lõi đến từ sự đa dạng,…

2 days ago

Review phim The Umbrella Academy 2: Anh hùng đôi khi cũng cần được cứu vớt

Series truyền hình The Umbrella Academy phần 2 trên Netflix đã đánh dấu sự trở lại của những siêu anh…

2 days ago

5 điều nên cân nhắc trước khi theo đuổi công việc freelance

Nếu bạn đang có dự định theo đuổi công việc freelance, hãy cân nhắc 5 lời khuyên dưới trong bài…

2 days ago

Kwon Sang-woo – Đích đến cho một cuộc đời viên mãn

Giờ đây, khi đã yên bề gia thất bên cạnh cuộc hôn nhân viên mãn và hạnh phúc với cô…

3 days ago