Thế hệ millennial đưa Balenciaga trở thành thương hiệu phát triển nhanh nhất Kering

03/06/2018, 18:37 PM

Balenciaga dần vươn lên trở thành con gà đẻ trứng vàng lớn nhất của tập đoàn Kering và cũng là thương hiệu nổi bật nhất làng thời trang, công sức không nhỏ nhờ vào thế hệ millennial.

Làm người hâm mộ thời trang dù yêu hay ghét cũng không thể ngừng quan tâm trong những năm tháng qua, chỉ có thể là Balenciaga.Từ những mẫu sneaker bắt mắt, đi đầu trào lưu logomania, cho đến những thiết kế khó hiểu, và những chiến dịch quảng bá độc đáo, Balenciaga là cái tên thống trị làng thời trang thế giới thời gian qua. Báo cáomới nhất của Kering cũng một lần nữa cho thấy, Balenciaga là thương hiệu đang tăng trưởng nhanh nhất của tập đoàn này trong nửa năm 2018 vừa qua.

balenciaga elle man 1
Nguồn: IMAXTREE

Theo tờ Reuters, nam giới nói riêng và lứa tuổi millennial là nhóm khách hàng chính đóng gópcho sự bùng nổ doanh thu của Balenciaga.Millennial là định nghĩa chỉthế hệsinh từ đầu thập niên 80 đến giữa thập niên 90, là nhóm đối tượng khách hàng tiêu dùnglớnnhất của phân khúc thời trang xa xỉ, với hơn 1/3 doanh thu toàn thế giới từ nhóm tuổi này.

balenciaga elle man 2
Nguồn: IMAXTREE

Về tập đoàn Kering, người am hiểu thời trang chắc chẳng còn xa lạ, và những người không rành về thời trang chắc cũng đã nghe tên. Kering là tập đoàn thời trang cao cấp quyền lực sở hữu hàng loạt thương hiệu đình đám như Gucci, Yves Saint Laurant, Alexander McQueen,Stalla McCartney,… Trong số đó, Balenciaga là một cái tên tuy đã có truyền thống lâu đời nhưng mới bắt đầu vượt trội lên trong những năm gần đây. Tiêu biểu nhất, năm 2017 vừa qua, Balenciagachính thức đánh bại Guccitrong cuộc chiếnthương hiệu “thống trị” làng mốt toàn cầu.

Phát biểu trong hội nghị Financial Times tổ chức tại Venice, Ý, ông Cedric Charbit – CEO của Balenciaga cho biết: “Thế hệ millennialchiếm 60% doanh thu của Balenciaga. Nam giới và nhóm millennial là hai trong số các danh mục phát triển nhanh nhất của thương hiệu”.Tại hội nghị, ông cũng nhấn mạnh rằng trên tất cả các danh mục, bao gồm túi xách và quần áo, thương hiệu đã tăng trưởng lợi nhuận hơn 100%.

balenciaga elle man 3
Nguồn: IMAXTREE
balenciaga elle man 4
Nguồn: IMAXTREE
balenciaga elle man qfd
Nguồn: IMAXTREE

Đây là một kết quả không có gì bất ngờ khi trong vòngvàinăm trở lại đây, Balenciaga là nhãn hiệu thời trang cao cấp xuất hiện nhiều nhất trong trang phục street style của giới trẻ toàn thế giới. Đặc biệt là sựbùng nổcủa sneakers Balenciaga Triple S và những chiếc túi xách logo Balenciaga, liên tục cháy hàng vì thế hệ millenial ra sức săn lùng. Đầu năm 2018, chiến dịch truyền thông cho BST Balenciaga Women Spring Summer 18 cũng đạt được độ lan tỏa tốt vànhận được nhiều phản ứng tích cựcbởi sự sáng tạo và phá cách trong nội dung. Tuy nhiên vẫn không ítsản phẩm của Balenciaga tạo nên làn sóng tranh luận như: túi trông giống túi nhựa IKEA giá 50 triệu,dépđi mưa “quê mùa” giá 19 triệu, túi đi chợ Thái Lan giágần 70 triệu đồng.

balenciaga elle man y

balenciaga elle man d
Túi Balenciaga 50 triệu đồng và túi IKEA 22 nghìn đồng.
balenciaga elle man a
Đâu là sự khác nhau của túi Balenciaga 70 triệu và túi đi chợ vải bạt?

Phong cách đặc trưng của Balenciaga là sự nổi bật và phá cách. Nắm rõ được xu hướng và tâm lý của giới mộ điệu, NTK Demna Gvasalia đang định hướng và dẫn dắt Balenciaga đi một con đường rất đúng đắn, ở đó streetstyle và thời trang cao cấp hòa quyện với nhau. Balenciaga cũng là thương hiệu được yêu quý của nhiều ngôi sao với phong cách thời trang nổi trội.

balenciaga elle man qs
Nguồn: IMAXTREE

balenciaga elle man qg

Theo Reuters, doanh thu dự kiến của Balenciaga năm 2018 có thể lên đến con số 1 tỷ euro. Sự vươn lên mạnh mẽ của Balenciaga một lần nữa cho thấy, đây là thời đại của những thương hiệu chịuphá cách và đổi mới, cùng những chiến lược quảng bá độc đáo, thông minh.

Xem thêm:

Thương hiệu Gucci mất ngôi đầu trongdanh sách “thương hiệu hot nhất Quý III”

Tình hình xếp hạng các thương hiệu thời trang hot nhất Qúy 1/2018

Tổng hợp: Hạnh Nguyên (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn: Reuters, HYPEBAE)

Pride Month 2022: TikTok tôn vinh cộng đồng LGBTQIA+ Pride Month 2022: TikTok tôn vinh cộng đồng LGBTQIA+
Nhằm tôn vinh và trao quyền tự do thể hiện chính mình cho cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới LGBTQIA+...
Skechers chào Hè với 3 BST đa sắc: Thú vị, năng động cùng chất liệu thân thiện với môi trường Skechers chào Hè với 3 BST đa sắc: Thú vị, năng động cùng chất liệu thân thiện với môi trường
Để chào đón mùa Hè rực rỡ, Skechers mang đến 3 BST đa sắc màu, đan xen chứa đựng nhiều ý nghĩa đẹp đẽ làm xiêu lòng những tín...
Đàn ông trưởng thành từ những điều đã cũ Đàn ông trưởng thành từ những điều đã cũ
Trưởng thành không đồng nghĩa với việc tất cả những gì thuộc về quá khứ đều tan biến. Kí ức về tháng ngày thơ bé túm năm tụm...
Các gói sản phẩm của FIFA World Cup Qatar 2022™ đã chính thức được phân phối tại Việt Nam Các gói sản phẩm của FIFA World Cup Qatar 2022™ đã chính thức được phân phối tại Việt Nam
Mới đây, vào ngày 09/06/2022 đã diễn ra lễ công bố bổ nhiệm công ty Hồng Ngọc Hà làm đơn vị phân phối độc quyền các gói sản...
Buổi tiệc hoàng gia mừng lễ kỷ niệm 70 năm trị vì của nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị tại tòa tháp London Buổi tiệc hoàng gia mừng lễ kỷ niệm 70 năm trị vì của nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị tại tòa tháp London
Ngày 31 tháng 5 vừa qua, nhân lễ kỷ niệm mừng 70 năm trị vì của Nữ Hoàng Elizabeth Đệ Nhị, một bộ sưu tập đồ uống lên men...
Audemars Piguet ra mắt phiên bản giới hạn của Royal Oak Self-winding 34mm Audemars Piguet ra mắt phiên bản giới hạn của Royal Oak Self-winding 34mm
Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Haute Horlogerie Audemars Piguet tự hào giới thiệu phiên bản giới hạn Royal Oak Selfwinding 34 mm...
BinZ và Soobin tham dự show Louis Vuitton Men's Fall-Winter 2022 tại Bangkok BinZ và Soobin tham dự show Louis Vuitton Men's Fall-Winter 2022 tại Bangkok
Vào ngày 1/6/2022, lần đầu tiên nhà mốt Louis Vuitton sẽ trình diễn BST Louis Vuitton Men's Fall-Winter 2022 - BST cuối cùng...
S&S Group và "Buổi tiệc pha lê" tại boutiqe Baccarat chính hãng đầu tiên tại Việt Nam S&S Group và "Buổi tiệc pha lê" tại boutiqe Baccarat chính hãng đầu tiên tại Việt Nam
Sau thời gian ngắn công bố Baccarat – thương hiệu pha lê Pháp chính thức có mặt tại Việt Nam - S&S Group tổ chức “buổi tiệc...
Liên hoan phim Cannes 2022 và những thiết kế suit chuẩn mực Liên hoan phim Cannes 2022 và những thiết kế suit chuẩn mực
Lúc nào cũng thế, liên hoan phim Cannes 2022 đều mang đến thảm đỏ những hình ảnh ấn tượng của những ngôi sao nổi tiếng. năm...