Tin tức 06/02/2018

Bitcoin rớt giá trầm trọng: Cơn ác mộng tiếp diễn!

Bài ELLE Team

Bitcoin rớt giá kỷ lục sáng ngày 6/2 đã chính thức "dẫn đầu" thị trường đồng tiền ảo về mức giảm trong bối cảnh các ngân hàng và chính phủ trên thế giới cứng rắn đối với loại tiền này.

Giảm hơn 60 % giá trị

7000 USD chính là con số khủng khiếp mà Bitcoin đã sụt từ tháng 11/2017. Dù việc rớt giá đã kéo dài liên tiếp từ đầu năm 2018 đến nay nhưng tình trạng này vẫn chưa có dấu hiệu ngưng giảm. Bitcoin rớt giá hiện đang là cơn ác mộng tồi tệ cho bất kì ai mang mộng thu lợi khi đầu tư vào loại tiền ảo này. Cũng như khi tăng trưởng kỷ lục vào hồi cuối năm qua, Bitcoin đang “dẫn đầu” thị trường về mức giảm trong bối cảnh các ngân hàng và chính phủ trên thế giới đua nhau có động thái cứng rắn đối với tiền ảo.

Theo Bloomberg và CNBC, đồng tiền bitcoin giảm xuống dưới 8.000 USD lần thứ ba trong năm ngày qua. Ngày 5/2, giữa lúc thị trường tiền thuật toán vấp đợt bán tháo mạnh xóa sạch 60 tỉ USD giá trị thị trường chỉ trong 24 giờ, giá bitcoin có lúc giao dịch ở mức thấp là 7.178,65 USD.

Bitcoin rớt gía gần như chạm đáy
Bitcoin rớt gía gần như chạm đáy

Theo dữ liệu từ phía Coinmarketcap.com, lúc 10h sáng ngày 6/2/2018, bitcoin rớt giá tận 20%, giao dịch ở mức 6.474 USD. So với con số đáng mơ ước 20.000 USD vào tháng 12 năm 2017, nó đã mất đi giá trị tận 65%.

Theo Bloomberg, các ngân hàng lớn của Mỹ gồm JPMorgan Chase, Citigroup và Bank of America mới đây thông báo tạm dừng cho phép khách hàng mua Bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số khác bằng thẻ tín dụng vì lo ngại rủi ro tăng cao.

Đợt lao dốc kỳ này thuộc top những lần lao dốc mạnh nhất lịch sử bitcoin
Đợt lao dốc kỳ này thuộc top những lần lao dốc mạnh nhất lịch sử bitcoin

Một số đồng tiền kỹ thuật số khác cũng đang lao dốc. Cụ thể, giá trị của đồng Ethereum giảm từ 961 USD xuống còn 834 USD, còn đồng Bitconnect giảm chỉ còn 5,01 USD, đồng Ripple thì giảm 15,17%… Đây quả là những cột mốc đáng quên với thị trường tiền ảo ngay từ những ngày đầu năm 2018. Rõ ràng, sau cơn sốt giá, tiền ảo đã và đang hiện nguyên bản chất của mình.

Bitcoin đến nay dường như vẫn chật vật trở thành một loại công cụ lưu trữ giá trị như cách nhiều người ủng hộ nó. Trong khi chứng bitcoin rớt giá thảm hại, giá vàng và các loại tài sản an toàn khác như tiền Nhật, tiền Thụy Sĩ và trái phiếu châu Âu lên giá.

Đây là đợt giảm giá kéo dài nhất của tiền ảo Bitcoin kể từ dịp Giáng Sinh năm ngoái, khi các nhà đầu tư thoái lui khỏi các tài sản rủi ro và thị trường chứng khoán toàn cầu đang chứng kiến cơn giảm điểm kỷ lục.

Xem thêm: 

Đồng tiền ảo Bitcon chỉ còn 30.000USD, “rớt” 35% so với mức cao nhất

2018, khi đồng tiền ảo Bitcoin gặp đối thủ

Lược dịch: Lê Chí (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn tham khảo: channelnewsasia, CNBC)

No more