Tin tức 22/11/2018

Blizzards sẽ tung phiên bản game di động cho những tên tuổi huyền thoại

Bài ELLE Team

Mới đây, nhà phát hành của những tựa game huyền thoại trên PC như Diablo, WarCraft, StarCraft và Overwatch là Blizzard vừa thông báo sẽ cho ra mắt phiên bản game di động cho các con cưng của họ mà động thái đầu tiên chính là tựa game Diablo. Hãy cùng ELLE Man tìm hiểu thêm về tin tức này!

Nhà sản xuất điều hành Blizzard, Allen Adham, vừa thông báo với các fan hâm mộ tựa game Diablo rằng hãng có thể sẽ phát triển thêm IP cho mảng game di dộng. Tin tức này được xuất hiện sau thông báo ra mắt tựa game di động Diablo Immortal – một phần của tựa game Diablo đình đám từng gây sốt trong làng game thế giới.

game di dong elle man
Ảnh: Blizzard

Về phương diện tiếp cận game di động của hãng Blizzard, họ chia sẻ rằng đó là con đường bắt buộc của hãng khi những năm gần đây, người dùng có xu hướng chuyển từ game PC sang game di động. “Mọi người đang có xu hướng dành hàng giờ trong ngày cho việc sử dụng điện thoại. Không bỏ qua cơ hội được phục vụ cho người hâm mộ game trên toàn thế giới, chúng tôi hiện đang sở hữu những nhà sản xuất, nhà phát triển game tốt nhất với mong muốn đem đến cho người dùng những tựa game mới vừa quen thuộc vừa mới lạ” – Adham đã phát biểu trong cuộc họp báo BlizzCon 2018. “Một vài tựa game đã được thông báo sẽ phát hành chính thức với cộng đồng, như Diablo Immortal; Và một vài thì vẫn đang trong thời gian phát triển nội bộ và chúng tôi sẽ cho ra mắt chúng trong tương lai không xa. Blizzard hiện đang có rất nhiều dự án phát triển các tựa game di động và hứa hẹn sẽ hoành tráng hơn, hay hơn các phiên bản game tiền nhiệm.”

Blizzard hiện là nhà phát hành chính của 4 tựa game đình đám như Diablo, Warcraft, StarCraft và Overwatch, rất quen thuộc đối với các game thủ trên toàn thế giới. Trong đó, chúng ta không thể không nhắc tới tựa game nổi tiếng nhất của Blizzard, Hearthstone: Heroes of Warcraft, được phát hành lần đầu tiên trên PC trước khi được chuyển thành game di động.

game di dong elle man
Ảnh: Polygon

Diablo Immortal là phần tiếp theo của Diablo II và sẽ là câu chuyện mở đầu cho phần tiếp theo của series game Diablo III. Trong phần này, cốt truyện sẽ tập trung vào những cuộc phiêu lưu của một số nhân vật trong game. Sau bảng thông báo này, Immortal cũng đã đối mặt với nhiều phản ứng trái chiều từ các fan hâm mộ của Diablo. Nhiều người trong số họ hy vọng rằng phần tiếp theo nên được phát hành là Diablo IV thay vì Diablo Immortal. Tuy nhiên, sau khi trải nghiệm tựa game di động Diablo Immortal, họ đã bị ấn tượng bởi mọi thứ trong game và thay đổi suy nghĩ của mình sau đó. Theo Blizzard, game di động Diablo Immortal sẽ chính thức lên kệ vào cuối năm 2018 dành cho cả hai nền tảng iOS và Android, tuy nhiên hiện tại vẫn chưa có ngày ra mắt cụ thể.

Xem thêm:

Tương lai nào cho công nghệ streaming?

Ninja của game Fortnite đạt trên 10 triệu lượt theo dõi trên Twitch

Bài viết: Hami Trần (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn tham khảo: GameSpot)

No more