Tin tức 24/02/2017

BRIT Awards 2017: Vinh danh cố nhạc sĩ huyền thoại David Bowie

Bài ELLE Team

Với số lượng đề cử lớn nhất trong lễ trao giải BRIT Awards 2017 cùng Rag'n'Bone Man, David Bowie đã thực sự để lại trong tim người hâm mộ những di sản âm nhạc vô cùng quý báu và to lớn của mình.

Trong suốt cuộc đời của mình, David Bowie luôn được tôn vinh là một người nghệ sĩ tiên phong vĩ đại, ngay cả khi ông đã không còn nữa. Đã gần 14 tháng kể từ khi ông qua đời, ca sĩ người Anh quá cố vẫn vinh dự nhận được hai giải thưởng lớn nhất trong buổi lễ trao giải Brit Awards thứ 37 được tổ chức tại sân vận động O2, London ngày hôm qua.

.

“Tôi mất bố năm ngoái, giờ tôi cũng đã trở thành bậc làm cha làm mẹ, tôi luôn dành thời gian cố gắng kể những câu chuyện về người ông cho con trai của mình” – con trai của ông, Duncan Jones đã nói khi nhận giải thưởng “Album Anh hay nhất” thay mặt bố.

“Ông luôn ủng hộ những người cảm thấy mình kỳ lạ và khác biệt. Ông luôn ở đó vì họ. Vì vậy tôi muốn dành giải thưởng này cho tất cả những người lập dị và những người làm ra điều khác biệt”, Ducan tiếp lời.

Cơ

Diễn viên chính trong vở kịch Lazarus Michael C. Hall cũng đã thay mặt David nhận giải thưởng “Nam nghệ sĩ solo xuất sắc nhất”.

.

“Nếu David Bowie còn đây, có lẽ anh ấy cũng sẽ không đến đây ngày hôm nay. Và bởi vì anh ấy không thể ở đây, tôi sẽ thay mặt anh và gia đình nhận giải thưởng vinh danh một người đàn ông với trí tưởng tượng vô hạn và thật liều lĩnh trước mọi thách thức. Đây như một minh chứng cho thấy những tác phẩm nghệ thuật với một sức sống mãnh liệt của ông không chỉ khiến chúng ta ngạc nhiên mà đồng thời làm cho ta cảm thấy thật bình yên. Có lẽ anh ấy đang ở đây? Tôi cũng không biết nữa”, Hall nói.

David Bowie - elleman
Toàn cảnh sân khấu tại BRIT Awards 2017.

 

Brit Awards - elleman
Nữ ca sĩ da màu Emeli Sandé

Trong buổi lễ, giải “Nữ nghệ sĩ solo xuất sắc nhất” đã được trao cho Emeli Sandé và nhóm nhạc Indie The 1975 cũng vinh dự nhận giải thưởng BRIT Awards đầu tiên – “Nhóm nhạc Anh xuất sắc nhất”.

“Chúng tôi đã thành lập ban nhạc khi mới 13 tuổi, đã trải qua 14 năm, tôi nghĩ lý do chúng tôi được ở đây chính là nhờ album này”, Matt Healy nói khi nhận giải. “Điều duy nhất chúng tôi cố gắng làm với album này chính là quay trở lại từ nơi bắt đầu, khi âm nhạc khiến chúng tôi được sống thực sự”.

The 1975 sau đó đã có một màn biểu diễn xuất chúng được bè bởi dàn hợp xướng cho bài “The Sound” cùng những bài “Punch Your TV” và “Obnoxious” được chiếu trên màn hình.

.

Đặc biệt còn có sự góp mặt của Katy Perry và Skip Marley trình diễn bài hát đầy cuốn hút mới nhất của mình, “Chained to the Rhythm”, với màn phụ hoạ cực kì nhí nhảnh.

.David Bowie - elleman

.

Chàng ca sĩ Bruno Mars cũng tiếp tục chương trình ngay sau đó với “That’s What I Like” từ album 24K Magic mới nhất của anh.

.

Ngôi sao Skepta đã cố gắng bù đắp sau sự cố năm ngoái #BritsSoWhite bằng màn trình diễn vô cùng độc đáo với bản hit đột phá “Shutdown”.

Đã

Một cái tên đáng chú ý khác trong BRIT Awards đó chính là Rag’n’Bone Man. Album đầu tay của anh mới đây đã trở thành debut bán chạy nhất nước Anh trong thập kỉ này. Điều đó cũng đã giúp anh trở thành nghệ sĩ đầu tiên giành giải thưởng “Nghệ sĩ đột phᔓGiải lựa chọn của giới phê bình”.

Ed Sheeran cùng Stormzy hâm nóng sân khấu với hai bài hát mới nhất “Shape of You”, “Castle on the Hill”.

Brit Awards - elleman

https://www.youtube.com/watch?v=CcyISIRrBeQ

.

Trong khi đó, nhóm nhạc nữ Anh Little Mix cũng đã có buổi trình diễn không thể tuyệt vời hơn với bài hát nổi tiếng “Shout Out to My Ex”.

Brit Awards - elleman

Được chiếu trực tiếp trên kênh ITV của đài truyền hình Anh, buổi lễ có sự góp mặt của nhân vật truyền hình thực tế Dermot O’Leary và Emma Willis với vai trò là dẫn chương trình. Trước đó, đáng lẽ ra người dẫn chương trình chính của BRIT Awards là Michael Bublé, tuy nhiên anh đã phải xin nghỉ để chăm lo cho đứa con trai 3 tuổi đang phải điều trị ung thư của mình.

Trong số những nghệ sĩ vắng mặt có Adele – người nhận “Giải thành công toàn cầu” qua video, nam danh ca Drake với giải “Nghệ sĩ nam quốc tế xuất sắc nhất”, Beyoncé với “Nghệ sĩ nữ quốc tế xuất sắc nhất” và A Tribe Called Quest ẵm giải “Nhóm nhạc quốc tế xuất sắc nhất”.

Một trong những khoảnh khắc cảm động nhất của buổi lễ đó chính là màn trình diễn của Chris Martin tưởng nhớ đến một tượng đài âm nhạc quá cố khác, George Michael, với bản giao hưởng ngọt ngào của bài hát “A Different Corner”.

https://www.youtube.com/watch?v=zBnJIMhqm5U

Brit Awards - elleman

George

“Những di sản âm nhạc đương đại của George Michael sẽ mãi mãi bất tử”, thành viên của nhóm Wham! Andrew Ridgeley nói về người bạn quá cố của mình. “Tôi tin con người vĩ đại này sẽ không ngừng toả sáng và gây tiếng vang dội cho thế hệ đi sau. George ra đi để lại những bài hát, một giọng ca ngọt ngào và hồn thơ sống mãi trong anh. Tôi yêu anh ấy. Chúng tôi và bạn đều đã được yêu.”

David Bowie - elleman

Buổi lễ kết thúc với màn trình diễn vô cùng ấn tượng của Robbie Williams, là người đã giành được giải thưởng lớn nhất Brit Award của mọi thời đại, “Biểu tượng âm nhạc”.

https://www.youtube.com/watch?v=mR0nfSQPVBo

Beth Phạm (Tạp Chí Phái Đẹp ELLE, Tham khảo: billboard, Youtube channel của VEVO, BRITs, Edsheeran, SKEPTA, Bruno Mars, Best of the Pop, Robbie Williams)

No more