Tin tức 02/07/2018

BTS, Kanye West, Rihanna: Những cái tên ảnh hưởng nhất mạng xã hội 2018 của Tạp chí Time

Bài ELLE Man

BTS, Kanye West và Rihanna là những nhân vật nổi bật của danh sách Top 25 người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội năm 2018 của Tạp chí Time.

Bắt đầu từ nằm 2014, tạp chí Time sẽ công bố bảng xếp hạng thường niên với 25 cái tên có sức ảnh hưởng nhất trên mạng xã hội đến từ mọi lĩnh vực xã hội. Ở năm thứ tư này, những tên tuổi nổi bật nhất đến từ lĩnh vực giải trí, đó là nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS, nam ca sĩ kiêm NTK Kanye West và nữ ca sĩ đình đám Rihanna.

BTS 

Nhóm nhạc Hàn Quốc BTS đang là một “cơn bão” trên mạng xã hội với những bước tiên phong trong ngành công nghiệp K-pop và vươn lên các bảng xếp hạng quốc tế. Nhóm từng được mời đến các chương trình truyền hình của Mỹ và là nhóm nhạc K-Pop đầu tiên được biểu diễn tại lễ trao giải Billboard Music Awards (BBMAs).

mang xa hoi - elle man 1
(Ảnh: Bighit Entertainment)

BTS đã tự phá vỡ kỷ lục âm nhạc của chính mình tại thị trường âm nhạc Mỹ với album K-Pop được bán chạy nhất, ‘Love Yourself: Tear’.  Album ‘Love Yourself: Tear’ là dự án K-Pop đầu tiên ‘lọt’ top BXH Billboard 200, một phần nhờ vào lượng fanbase “khủng” và nhiệt thành – ARMY. BTS đã đứng vững trên bảng Billboard’s Social 50 hơn 90 tuần, họ đã trụ lâu hơn cả nam ca sĩ Justin Bieber, và thắng giải Top social artist award tại BBMAs liên tiếp 2 năm.

mang xa hoi - elle man 2
BTS tại BBMAs (Ảnh: BTS Official Facebook)

 

KANYE WEST 

mang xa hoi - elle man 5
(Ảnh: Elite Daily)

Nam ca sĩ Hip-hop lại chứng minh được sức ảnh hưởng của mình từ những lĩnh vực ngoài âm nhạc, điển hình là thời trang. Mỗi câu nói của anh trên Twitter thường là đề tài truyền cảm hứng mạnh mẽ như ‘style is genderless’ (phong cách thời trang không phụ thuộc vào giới tính) và ‘only free thinkers’ (chỉ những người có suy nghĩ được tự do).

mang xa hoi - elle man 6

mang xa hoi elle man 8

Ngoài việc truyền cảm hứng, anh còn là tâm điểm của những tranh cãi trái chiều và liên quan đến các scandal về phát ngôn, chẳng hạn như câu nói đùa về chế độ nô lệ tại Ethiopia và hình ảnh chiếc mũ in nổi chữ “Make America Great Again” được tổng thống Donald Trump ký tặng.

Nhưng dù gây ra nhiều tranh cãi gay gắt thì việc sở hữu lượng fan hâm mộ hùng hậu và trung thành đã giúp bài hát mới ra mắt của mình ‘ye’ đứng đầu BXH Billboard 200. Tất cả những yếu tố này đã giúp cái tên Kanye West luôn nằm trong top danh sách những nhân vật có sức ảnh hưởng nhất mạng xã hội. 

mang xa hoi elle man 7

RIHANNA 

mang xa hoi - elle man 3 copy
(Ảnh: @badgalriri)

Không chỉ là một nữ ca sĩ nổi tiếng, Rihanna còn là người có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong thời trang. Cô là đại diện cho nhóm những người phụ nữ cảm thấy họ không phải là đối tượng mà thời trang và các sản phẩm làm đẹp nhắm đến. Chính vì thế, cô đã phát triển dòng mỹ phẩm Fenty Beauty và dòng thời trang nội y Savage x Fenty để nêu bật hình ảnh giản dị hàng ngày của phái đẹp.

Ngoài những nhân vật nổi bật ra, những người được xếp hạng trong danh sách những người có sự ảnh hưởng lớn tới mạng xã hội còn có Desus & Mero, Busy Philipps, Emma Gonzalez, David Hogg…

Xem thêm:

Nhóm nhạc BTS đứng đầu bảng xếp hàng Billboard 200

Kanye West lần thứ 8 đứng đầu Billboard 200 với album Ye

Tổng hợp: Elena Nguyễn (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man; nguồn tham khảo: billboard, time, @kanyewest)

 

No more