Taku Omura – Một nhà thiết kế người Nhật đã cho ra đời một dự án nho nhỏ lấy ý tưởng từ những logo thương hiệu lớn khác nhau tạo thành những vật dụng hằng ngày. Anh dùng những logo này rồi vẽ ra thành từng bảng 3D, sau đó sử dụng công nghệ in 3D tiên tiến để làm ra những mẫu thử nhỏ. Ông gọi dự án này là “Thử và Lỗi”.
Hiện Omura đang điều hành một văn phòng thiết kế – OOD Studios rất thành công tại Nhật Bản. Anh cho biết trong một khoảng khắc rảnh rỗi đã bất chợt đưa ra ý tưởng biến những chiếc logo vốn chỉ mang ý nghĩa biểu tượng thành những món đồ vừa đẹp vừa hữu dụng. Anh hình dung những chiếc logo này sẽ liên kết được với vật dụng nào trong thực tế, sau đó từng bước làm ra sản phẩm. Tuy chỉ là bản concept nhưng chúng thật sự rất đẹp và mang tính thực tiễn cao. Sau khi xem bộ ảnh này, rất nhiều người đề nghị Omura nên bắt tay vào sản xuất hàng loạt.
Một vài trong những ví dụ tiêu biểu nhất là biểu tượng ba sọc của adidas trở thành lọ đựng bút, logo thương hiệu nổi tiếng của Louis Vuitton biến thành hộp đựng card visit, và bạn sẽ khó có thể nghĩ rằng logo Adobe lại có thể trở thành một chiếc móc áo qua bộ óc tài năng của Omura đâu nhỉ.
Hãy cùng ELLE Man nhìn qua một số thiết kế độc đáo trong bộ sưu tập này nhé!
Xem thêm:
Xu hướng logomania & 4 tips mặc đẹp với xu hướng này
Ý nghĩa logo thương hiệu – Phần 4: Supreme
—
Tổng hợp: Hades (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn tham khảo: hypebeast, designboom, spoon-tamago)