Tin tức 11/09/2017

Cận ngày iPhone 8 ra mắt, triệu người vẫn đang dùng các đời iPhone cũ

Bài ELLE Team

Thời gian đến lúc iPhone 8 ra mắt chỉ còn được tính bằng ngày, nhiều cuộc điều tra, khảo sát, thu thập số liệu được các chuyên gia phân tích nhằm tìm hiểu về lượng tiêu thụ phiên bản smartphone mới nhất của Apple.

Vào ngày 12/09 tới, sự kiện Apple sẽ chính thức ra mắt phiên bản iPhone mới nhất tại trụ sở mới của hãng này ở California, thu hút sự quan tâm chú ý của hàng triệu tín đồ công nghệ trên toàn thế giới. Bên cạnh những thông tin về kích thước, giá cả, cấu hình,… của chiếc điện thoại iPhone 8 ra mắt sắp tới, số liệu về nhu cầu sử dụng phiên bản iPhone mới nhất cũng thu hút nhiều sự chú ý.

iPhone 8 ra mat - elle man 2
Trụ sở mới của Apple với tên gọi The Spaceship sẽ là nơi iPhone 8 được ra mắt. Ảnh: The Mercury News

Nhiều nhà phân tích đã đi thu thập các số liệu về việc sử dụng các đời iPhone cũ để tìm hiểu về nhu cầu tiêu dùng iPhone 8. Theo thống kê từ Consumer Intelligence Research Partners, từ đầu tháng 7, trong số 141 triệu iPhone được sử dụng tại Hoa Kỳ thì có khoảng 48 triệu chiếc là iPhone 7/7 plus ra mắt năm ngoái. Số liệu này cho thấy, 93 triệu người còn lại sử dụng các phiên bản iPhone cũ hơn, hay nói khác đi, là những phiên bản điện thoại đã “hơn 2 năm tuổi”. Chính vì vậy, theo những nhà phân tích, có lẽ có rất nhiều người dân đã sẵn sàng nâng cấp “dế yêu” của mình thành phiên bản mới nhất.

iPhone 8 ra mat - elle man 1
Cận ngày iPhone 8 ra mắt, nhiều người vẫn đang sử dụng các đời iPhone cũ

Đây quả là một tin tức tốt lành đối với Apple. Theo Tim Cook, Giám đốc điều hành của hãng, doanh thu điện thoại giảm trong vài tháng qua một phần là do sự mong đợi của nhiều người dành cho chiếc iPhone 8. Năm 2017 cũng đánh dấu tròn 10 năm iPhone đầu tiên xuất hiện trong thị trường điện thoại thông minh, chính vì vậy, chiếc iPhone 8 ra mắt sắp tới được mong chờ sẽ là một sản phẩm ý nghĩa, đột phá của Apple.

Khánh Nguyên (Nguồn: Business Insider)

No more