Tin tức 25/09/2018

Cary Joji Fukunaga – đạo diễn Mỹ đầu tiên của dòng phim 007

Bài Tri Duc

Cary Joji Fukunaga sẽ đi vào lịch sử điện ảnh khi anh sẽ trở thành người Mỹ đầu tiên cầm trịch cho dòng phim 007.

Đạo diễn 41 tuổi này còn là một nhà văn, nhà sản xuất phim và quay phim, trước khi được chính thức được chỉ định ngồi ghế “nóng” của dòng phim 007 thì anh từng giành giải thưởng Emmy cho mùa đầu tiên của series phim truyền hình True Detective của HBO và nhận được nhiều lời tán thưởng cho bộ phim Beasts of No Nation hồi 2015.

phim 007 - elle man 4
bộ phim True Detective

Gần đây, Cary Joji Fukunaga còn đạo diễn Maniac, một series black comedy của Netflix với sự tham gia của Emma Stone và Jonah Hill. (Black comedy hay còn gọi là Dark Comedy, đây là một kiểu hài kịch mang tiếng cười không lành mạnh và chua cay, xoáy vào những vấn đề kiêng kị trong xã hội. Phong cách Black Comedy này khiến người ta cười chua chat, nhếch mét. Cốt truyện trong Black Comedy cuối cùng đều xoay quanh những vấn đề xã hội, loài người, cuộc sống, tôn giáo, cái chết).

phim 007 - elle man 1
Bộ phim Maniac. Ảnh: Michele K. Short/Netflix

Fukunaga sẽ tiếp quản vị trí của đạo diễn Danny Boyle trong bộ phim 007 thứ 25 do những bất đồng về đường hướng sáng tạo với nhà sản xuất và diễn viên Daniel Craig (tiếng nói của Daniel Craig rất có trọng lượng trong việc chọn lựa các diễn viên phụ, đặc biệt là Bond Girl). Chính sự bất đồng quan điểm này đã khiến khiến cho lịch công chiếu bị hoãn từ 8/11/2019 đến tận 14/2/2020.

Nhà sản xuất Barbara Broccoli và Michael G. Wilson đã tuyên bố khi chọn Fukunaga cho bộ phim 007 thứ 25 trên Twitter như sau: “Chúng tôi thấy rất vui mừng khi được làm việc cùng Cary. Chính sự linh hoạt và luôn đổi mới của Cary đã khiến chúng tôi cho rằng anh ấy là một chọn lựa xuất sắc cho chuyến phiêu lưu tiếp theo của James Bond”.

phim 007 - elle man 2
Cary Joji Fukunaga sẽ cầm trịch cho tập phim 007 thứ 25…
phim 007 - elle man 3
…thay thế cho đạo diễn Danny Boyle ra đi vì bất đồng quan điểm với nhà sản xuất và Daniel Craig

Nói thêm về Cary Joji Fukunaga, đạo diễn nào thông thạo tiếng Anh, Tây Ban Nha và tiếng Pháp. Cha anh là con lai mang hai dòng máu Nhật-Mỹ và được sinh ra trong một tại tập trung của Nhật. Mẹ anh mang 3 dòng máu Thuỵ Điển, Anh và Đức. Fukunanga không phải là một cái tên xa lạ với giới nghệ thuật thứ 7, đặc biệt là những dự án lớn. Vào năm 2017, anh từng là cái tên đầu tiên được chỉ định đạo diễn cho tác phẩm reboot nổi tiếng It của nhà văn kinh dị Stephen King.

Xem thêm:

Daniel Craig chính thức quay lại cùng với điệp viên 007

Phong cách của James Bond qua các thời kỳ

Tổng hợp: Đức Nguyễn (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Nguồn: Business Insider, The Press Democrat)

No more