Tin tức 29/08/2020

“Chiến binh báo đen” Chadwick Boseman đã qua đời ở tuổi 43

Bài EM Digital Editor

Sau 4 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư đại tràng, nam diễn viên Chadwick Boseman đã qua đời ở tuổi 43 trước sự thương tiếc của gia đình, bạn bè và người hâm mộ.

Báo chí quốc tế đồng loạt đưa tin nam diễn viên Chadwick Boseman đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở Los Angeles, Mỹ vào ngày 28/8/2020 sau một thời gian dài chống lại căn bệnh ung thư ruột kết. Trước lúc ra đi, anh có vợ và gia đình ở bên cạnh.

chadwick boseman dòng thông báo
Ảnh: Twitter

Một thông báo đã được đăng tải từ tài khoản Twitter của nam diễn viên cho biết Chadwick Boseman— “một chiến binh thực thụ” — đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư ruột kết giai đoạn 3 vào năm 2016. Sau đó, căn bệnh tiến triển theo chiều hướng xấu và bước sang sang giai đoạn 4. Khi ấy, nam diễn viên vẫn kiên trì vượt qua tất cả và tuyên bố tiếp tục sự nghiệp của mình. Ít ai biết rằng những ngày Chadwick Boseman tham gia đóng phim sau đó, cũng là khoảng thời gian anh trải qua vô số cuộc phẫu thuật và điều trị hóa trị.

Trước khi nổi tiếng với vai Black Panther trong vũ trụ điện ảnh Marvel, nam diễn viên Chadwick Boseman từng đảm đương các vai diễn biểu tượng cho người da màu. Anh có được vai diễn điện ảnh đầu tay với nhân vật cầu thủ đá bóng huyền thoại Floyd Little trong phim chính kịch The Express của đạo diễn Gary Fleders và dần trở thành gương mặt quen thuộc trên màn ảnh khi  hóa thân thành huyền thoại làng bóng chày Jackie Robinson trong phim 42 của Warner Bros hay đảm đương vai diễn James Brown trong phim Get on Up năm 2014.

chadwick boseman cầm cúp
Ảnh: Sky News

Đặc biệt hơn cả là những dự án gần đây như Marshall, Da 5 Bloods, August Wilson, Ma Rainey’s Black Bottom cùng nhiều tựa phim khác, đã được anh thực hiện khi tình trạng sức khoẻ của bản thân không hề tốt. “Nhưng cũng chính điều đó đã giúp hình ảnh vua T’Challa trở nên sống động hơn trong Black Panther”, người nhà Chadwick Boseman chia sẻ. Trước khi qua đời, ngôi sao 43 tuổi đang đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp và nhận được sự săn đón của rất nhiều nhà sản xuất Hollywood tên tuổi.

Ảnh: Time

Những vai anh hùng người Mỹ gốc Phi của Chadwick Boseman luôn thể hiện ý chí kiên cường của những người da đen luôn có thể biến nỗi đau thành nguồn năng lượng mạnh mẽ. Từ việc thể hiện thành công việc nhân vật James Brown biến những đau khổ của tâm hồn bị tra tấn và dày vò thành âm nhạc, niềm tự hào của Jackie Robinson khi phá vỡ những rào cản và lập nên những kỷ lục… Song hành với điều đó là việc lên án sự bất công về nạn phân biệt chủng tộc. Thông qua những vai diễn của mình, nam diễn viên qua cố này muốn gửi gắm một thông điệp ý nghĩa tới tất cả chúng ta, đặc biệt là người da đen: “Ai cũng có thể trở nên vĩ đại, ai cũng xứng đáng được gặp gỡ “siêu anh hùng” và chứng minh cho họ thấy rằng bạn cũng chính là một siêu anh hùng.”

Chadwick

__

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Tổng hợp: Hoàng Điệp – Tham khảo nội dung: Time, Wikipedia

No more