Tin tức 17/07/2015

Chàng trai từ bỏ công việc tại Wall Street để mở cửa hàng Pizza

Bài ELLE Team

Gặp gỡ chàng trai Mason Wartman, người đã rời bỏ công việc tại Wall Street để dời đến Philadelphia và mở cho mình một cửa hàng bán bánh Pizza mang tên Rosa’s với dự án Pay it forward.

Chất xúc tác tốt nhất để khơi dậy lòng tốt trong mỗi con người chính là những việc tưởng chừng như vô cùng nhỏ bé trong cuộc sống. Bạn không cần phải dành ra một khoản tiền thật lớn để làm từ thiện, cũng chẳng phải làm nên một cuộc cách mạng đấu tranh giành quyền lợi, bởi chỉ cần những điều tốt thật nhỏ bé trong cuộc sống hằng ngày bạn làm được đều có thể sẽ giúp cuộc sống của một ai đó quanh bạn trở nên tốt hơn!

Mason Wartman - Chàng trai đã từ bỏ công việc tại Wall Street để theo đuổi ước mơ của mình.
Mason Wartman – Chàng trai đã từ bỏ công việc tại Wall Street để theo đuổi ước mơ của mình.

Gặp gỡ Mason Wartman, chàng trai trẻ từng có một công việc cực kỳ ổn định ở Wall Street tại New York, Mỹ, nhưng bỗng một ngày Mason nhận ra đó không phải là điều  bản thân anh mong muốn. Bỏ công việc trong mơ ở Mỹ, anh dời đến Philadelphia và mở cho mình một cửa hàng bán bánh Pizza mang tên Rosa’s.

Cuộc sống của anh diễn ra một cách bình lặng cho đến một ngày, một vị khách hàng tốt bụng bước vào cửa tiệm và đề nghị trả trước phần pizza cho những người đến sau. Vị khách hàng này đã cho Mason một ý tưởng để làm nên một dự án vô cùng đặc biệt cho cửa hàng Pizza của mình: Pay it forward. Một điều rất hay và mang ý nghĩa nhân văn cao của dự án Pay-it-forward là tạo ra điều kiện để tất cả mọi người có thể làm được việc tốt. Những người đã mua pizza có thể thanh toán bằng một hình thức rất đặc biệt đó là trả trước miếng bánh pizza có giá 1 đôla cho những người dân sinh sống tại mảnh đất Philadelphia cơ cực và thực sự cần sự giúp đỡ. Các tờ giấy notes “trả trước” được dán kín trên tường của cửa hàng Pizza Rosa’s đong đầy tình cảm và những lời động viên cũng như chia sẻ của khách đã hàng tham gia dự án ‘Pay it Forward’.

-Xem Video tại đây để tìm hiểu xem dự án mà Mason đã làm là gì nhé.

Mason cho biết: “Thật là tuyệt vời khi bạn có thể đem đến hạnh phúc cho một ai đó chỉ với một miếng bánh pizza. Trước đây tôi hoàn toàn không tin được rằng những điều nhỏ bé như vậy lại có thể tiếp sức cho người khác mạnh mẽ đến thế”. Với một trong những người đầu tiên của dự án ‘Trả trước’, họ có thể tiết kiệm 2 đôla cho một lần cắt tóc hay một cơ hội được phỏng vấn cho công việc phù hợp với bản thân. Những việc làm của dự án này đã cho chúng ta thấy rằng những hành động dù là nhỏ bé để thể hiện lòng tốt cũng có thể giúp cho rất nhiều người còn kém may mắn trong cuộc sống này!

xem thêm

No more