Tin tức 15/11/2020

Quán quân Rap Việt 2020: Dế Choắt

Bài EM Digital Editor

Đêm Chung Kết 2 của Rap Việt 2020 với sự bùng nổ của âm nhạc đỉnh cao đã chính thức khép lại với cái tên "Dế Choắt" được xứng danh cho ngôi vị Quán quân và "GDucky" là Á quân. Cùng ELLE Man nhìn lại những tâm điểm của một đêm âm nhạc thăng hoa phần nghe và phần nhìn trong bài viết này!

Đúng như dự đoán của nhiều người, GDucky và Dế Choắt là hai cái tên sáng giá nhất trong đêm chung kết Rap Việt. Và kết quả cuối cùng (60% từ phiếu bầu tin nhắn và 40% từ phiếu bầu của 6 HLV & BGK) đã nghiêng về chàng trai rapper đến từ Đà Lạt. 

Thời

Sau 3 tháng đồng hành cùng khán giả, chương trình Rap Việt – một làn gió mới mẻ với sức ảnh hưởng rộng lớn cho nền âm nhạc Việt Nam, đã chính thức khép lại với bao cung bậc cảm xúc khác nhau. Đêm chung kết 2 và trao giải là những màn trình diễn kết hợp của 8 thí sinh với các vị huấn luyện viên và giám khảo, được truyền hình trực tiếp lúc 20 giờ ngày 14/11/2020. 

WOWY ft. DẾ CHOẮT

Mở màn cho đêm chung kết 2, thầy trò Wowy – Dế Choắt với sự trợ diễn của nàng ca sĩ xinh đẹp Naomi đã mang đến ca khúc Chim Sẻ Và Dâu Tây. 

rap việt chung kết wowy dế choắt naomi

Ca khúc là lời tâm sự của những người đàn ông, là sự chuyển hoá tình Bromance (sự lãng mạn trong tình huynh đệ tình anh em) qua âm nhạc một cách thi vị. Không  chỉ toát lên sự lãng mạn mà ca khúc vẫn giữ được tinh thần “rất đời”, ” rất đàn ông” quen thuộc của team Wowy nhờ vào giai điệu bắt tai và kỹ thuật rap ấn tượng của hai thầy trò. 

rap việt chung kết wowt dế choắt

 

SUBOI ft. TLINH

Ngay sau đó, Suboi và TLinh lại khiến cả khán phòng thích thú khi đổi vai trò cho nhau trong tiết mục biểu diễn của đội mình. Trong khi TLinh ngồi ở ghế huấn luyện viên thì Suboi lại xuất hiện trên sân khấu. Tiết mục trình diễn mang âm điệu, ca từ và những vũ điệu ma mị, quyến rũ khiến chúng ta không thể rời mắt.

rap việt chung kết suboi tlinh

Với flow và cách rap đặc trưng của mình, Suboi lại khiến cả khán phòng bùng nổ khi lần đầu thể hiện vũ đạo trên sân khấu cùng TLinh. Chính Suboi đã chia sẻ rằng, để đứng chung sân khấu với một TLinh đa tài đa năng như vậy thì cô phải “upgrade” chính bản thân mình.

rap việt chung kết suboi tlinh

 

BINZ ft. GONZO & THÀNH DRAW

Như Justatee đã từng chia sẻ trước đây rằng anh mong một ngày nào đó sẽ khơi lại sự lãng mạn trong BinZ thì ngay đêm Chung Kết Rap Việt này, “Big City Bad Boy” Binz đã trở về với hình ảnh “Xuân Diệu làng rap Việt” ngày nào với một ca khúc mang giai điệu trữ tình với hình ảnh ôm guitar lãng tử khi tam ca cùng Gonzo và Thành Draw trong ca khúc What Love Is…

rap việt chung kết binz

Ba chàng lãng tử si tình trong trang phục đơn giản nhưng lịch thiệp đã khiến cả trường quay trở nên ngập tràn màu hồng từ ca từ trong những câu chuyện về tình yêu.

rap việt chung kết binz gonzo thành draw

 

RHYMASTIC ft. LĂNG LD

Tiếp nối độ “viral” của “hội sợ vợ” trong Rap Việt mà người tiên phong là MCK, Rhymastic bắt tay cùng Lăng LD mang đến một bài rap nịnh vợ cực thú vị – “Anh chồng Quốc dân”. Vẫn beat bắt tai ngay quen thuộc của một Rhymastic gai góc, nhưng “vibe” của ca khúc song ca của hai play boy Rhym và Lăng trở nên quá đỗi dễ thương với ca từ đáng yêu nói về sự chung thuỷ với những cái “nóc nhà” của mình.

rap việt chung kết rhymastic lăng ld

rap việt chung kết justatee wowy
Ca khúc khiến Wowy và JustaTee nhún nhảy không ngơi chân.

 

JUSTATEE ft. MCK

Sự kết hợp giữa Justatee và MCK ở vòng chung kết lần này cũng không nằm ngoài dự đoán khi cả hai cùng chung đam mê rap melody! Justatee như được trở về những ngày đầu anh đến với rap, vô cùng xúc động và nghẹn ngào trong màn trình diễn với MCK – thế hệ tiếp theo kế thừa dòng nhạc mà anh đang theo đuổi. 

rap việt chung kết justatee mck

Thứ âm nhạc “club sàn” pha trộn với những đoạn phiêu melody trở nên quá đỗi thú vị bởi không chỉ thể hiện tinh thần “chơi bời trendy” cực kỳ bắt tai mà còn chứa những ca từ hài hước, vui nhộn một cách tự nhiên.

justatee mck

 

KARIK ft. GDUCKY & RICKY STAR

Trong khi đó, thầy trò Karik – GDucky – Ricky Star xuất hiện với hình ảnh “sơ-mi trắng soái ca” đốn tim bao thiếu nữ và  khuấy động sân khấu với những đoạn fast flow rap cực kỳ đỉnh cao với màn vũ đạo cực “cháy”. Karik đã chứng minh được anh chàng này nói là làm với lời khẳng định từ vòng 1 của mình: “Rap ăn chơi ít chữ là BinZ còn rap ăn chơi nhiều chữ là Karik”.

gducky karik ricky star

Như lời BinZ nhận xét “Karik rap cả con tim”, màn trình diễn khiến không chỉ người xem mà cả những HLV và BGK còn lại như muốn nín thở bởi sự kỹ thuật đỉnh cao và cảm xúc máu lửa của Karik và hai người học trò GDucky và Ricky Star.

 

ẤN TƯỢNG TỪ NHỮNG KHÁCH MỜI

Tiếp nối chương trình là những phần trình diễn đến từ các vị khách mời đặc biệt trong đêm chung kết 2 Rap Việt. Xuất hiện cùng mái tóc đỏ cực hút mắt, Min thổi một làn gió mới bản hit Trên Tình Bạn Dưới Tình Yêu với bạn diễn 16 Typh. 

min 16 typh

 

Andree Right Hand khẳng định chất 18+ “chơi bời” quen thuộc của mình qua bản rap Nhạc Anh được trình bày trên sân khấu Rap Việt. Đây chính là một sáng tác mới mà Andree đã nhá hàng trước đó trên Facebook của mình. 

andree right hand

 

Cũng giống như Andree, Da LAB lần đầu tiên hé lộ ca khúc nằm trong dự án sắp tới của nhóm với sự bùng nổ của binh đoàn vũ công hùng hậu! 

dalab cùng binh đoàn

 

LỜI TRI ÂN NHIỆT THÀNH TỪ NHỮNG ĐỒI ĐỘI CŨ

Đặc biệt, các thí sinh không được góp mặt ở vòng Chung Kết cũng đã quay trở lại. Đó là R.I.C, Tez, Yuno BigBoi, Đạt Dope, Tony D, LoR mang đến một tiết mục cực kỳ mãn nhãn không chỉ ở phần nghe mà cả phần nhìn. Màn trình diễn này được xem như môt lời “homage” (bày tỏ sự thành kính, sự cảm mến) mang nội lực năng lượng mạnh mẽ nhất đến với những người anh em đã xứng đáng đứng ở vòng Chung Kết này. 

chung kết rap việt yuno bigboi

Thời

DẾ CHOẮT – QUÁN QUÂN RAP VIỆT 2020

Và cuối cùng, Quán quân được xướng tên là Dế Choắt, ngôi vị Á quân thuộc về GDucky và 6 thí sinh còn lại nhận giải đồng hạng Ấn Tượng.

Nhiều ý kiến trái chiều đã nổ ra về ngôi vị Quán quân và Á quân ngay sau khi chương trình kết thúc, nhưng với chúng tôi, Dế Choát với tài năng, nghị lực và tinh thần bản lĩnh của mình thật sự xứng đáng ở ngôi vị này. Điều đó cũng đã thể hiện qua những phiếu bầu của các vị HLV, BGK cũng như những người hâm mộ. 

dế choắt wowy cầm cúp

GDucky cũng thật xứng đáng vì anh cùng Dế Choắt cùng được 3/8 bình chọn từ HLV và BGK, họ chỉ hơn thua nhau về tổng số phiếu bầu từ tin nhắn. Như các vị HLV và BGK đã nhiều lần chia sẻ, ngôi vị Quán quân chỉ có một nhưng đây cũng chỉ là bàn đạp thuận lợi hơn cho con đường sự nghiệp và đam mê với rap của các thí sinh sau này. Và chúng tôi cũng tin rằng, với tiềm năng và nhiệt huyết của mình, Chú “Vịt vàng” sẽ tiến rất xa, rất xa trên con đường này! 

gducky dế choắt

Cùng ELLE Man gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến Dế Choắt và những thí sinh khác đã hoàn thành một chặng đường đầy cảm xúc với Rap Việt 2020.

__

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Bài: Hoàng Điệp, Đức Nguyễn

Hình ảnh: Vie Channel

No more