Tin tức 18/05/2018

Công nghệ nhận diện khuôn mặt được sử dụng tại đám cưới hoàng gia Anh

Bài ELLE Team

Đám cưới hoàng gia Anh có lẽ là một trong những đám cưới hiếm hoi trên thế giới hiện nay phải dùng đến công cụ nhận diện khuôn mặt.

Với số lượng khách mời lên đến trên 2.000, công cụ nhận diện khuôn mặt đã được quyết định đưa vào sử dụng tại đám cưới hoàng gia Anh diễn ra ngày 19/5 sắp tới.

Đám cưới Hoàng gia Anh sẽ diễn ra tại nhà nguyện St. George ở Lâu đài Windsor. Trong số 2000 khách mời của đám cưới, có sự tham gia của các vương công quý tộc, các mối quan hệ ngoại giao của hoàng gia Anh, bloggers, diễn viên, người mẫu và cả những thường dân có thành tích nổi bật.

đám cưới hoàng gia anh elle man 2
Nguồn ảnh: The Verge

Hãng tin Sky News, với sự hỗ trợ của Amazon Web Service sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện này cùng một dịch vụ có tên “Who’s Who Live”. Công nghệ nhận diện được sử dụng của Amazon, phần mềm Rekognition, sẽ hiển thị tên của khách mời hiện ra trên màn hình.

Ông David Gibbs, Giám đốc tin điện tử của Sky News, chia sẻ: “Tính năng nhận diện khuôn mặt cho phép người xem có thể theo dõi tường tận được một trong những sự kiện được mong đợi nhất trong năm dù họ ở bất kỳ đâu trên thế giới. Chúng tôi tin tưởng vào tiềm năng của phần mềm này và mong muốn đem tới cho khán giả các phương thức tiếp nhận nội dung mới mẻ”.

đám cưới hoàng gia elle man u
Nguồn ảnh: Fox News

Hoàng tử Anh Harry và vị hôn thê Meghan Markle được cho là sẽ phá vỡ truyền thống khi không mời các chính trị gia của Anh và nước ngoài đến lễ cưới hoàng gia. Theo tờ The Guardian, trong danh sách khách mời chính thức không có tên của Tổng thống Mỹ Donald Trump và người tiền nhiệm Barack Obama, Thủ tướng Anh Theresa May cùng nhiều quan chức Anh khác.

Danh sách khách mời của đám cưới bao gồm: Cặp đôi David Bechkham, ca sĩ James Blunt, ca sĩ nhạc soul Joss Stone, diễn viên Priyanka Chopra, stylist Jessica Mulroney, nhà thiết kế Misha Nonoo, vận động viên quần vợt Serena Williams và các diễn viên của series Suits mà cô dâu Meghan từng tham gia. Hai người yêu cũ của chú rể Harry là Chelsy Davy và Ellie Goulding cũng được mời dự đám cưới.

Harry-and-Ellie

đám cưới hoàng gia anh elle man we
Hai người yêu cũ của hoàng tử Harry: Chelsy Davy và Ellie Goulding – Nguồn ảnh: CNN.

Kết quả sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt cho Đám cưới Hoàng gia Anh vẫn chưa rõ ràng lắm, đặc biệt trong bối cảnh lực lượng cảnh sát Anh mới đưa ra báo cáo, có tới 98% các trường hợp nhận diện gương mặt đem lại kết quả không chính xác. Cụ thể, chỉ có 2 trong số 104 cảnh báo được tạo ra bởi phần mềm nhận diện gương mặt, sử dụng bởi Cảnh sát thành phố London, là chính xác. Ngoài ra, phần mềm sử dụng bởi cảnh sát khu vực phía Nam xứ Wales đưa ra hơn 2,400 trường hợp cảnh báo lỗi từ tháng 06/2017.

Xem thêm: 

Hoàng tử Harry sống lành mạnh để trở thành người chồng tốt

Công nghệ nhận diện khuôn mặt được Trung Quốc áp dụng rộng rãi

Tổng hợp: Hạnh Nguyên (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn: CNET, CNN)

No more