Tin tức 19/12/2018

Cựu siêu dự bị Solskjær đảm trách vị trí huấn luyện viên tạm thời cho “Quỷ Đỏ”

Bài Tri Duc

Sau khi Manchester United “trảm tướng” đột xuất vào ngày 18/15, siêu dự bị một thời - Oler Gunnar Solskaejer - được chính thức chỉ định vào vị trí huấn luyện viên tạm thời cho đến hết mùa giải Ngoại hạng Anh 2018/19.

Cấp bách như sự ra đi của người tiền nhiệm José Mourinho, việc bổ nhiệm cựu siêu dự bị Solskjær vào vị trí huấn luyện viên Manchester United có hiệu lực tức thời cho đến khi quy trình tuyển lựa tân huấn luyện viên mới hoàn tất.

Ole Gunnar Solskjær còn có biệt danh “Sát thủ có gương mặt trẻ thơ”, anh từng ghi được 126 bàn thắng trong 366 lần ra sân cho “Quỷ Đỏ” từ năm 1996 đến 2007. Trong thời gian này, anh đã lập rất nhiều bàn thắng quan trọng như pha lập công mang tính quyết định vào lưới Beyern tại trận Chung kết Champions League 1998/99. Vào năm 2008, anh trở thành huấn luyện viên cho đội tuyển dự bị của CLB trước khi đảm trách vai trò huấn luyện viên tại CLB Molde của Na-Uy.

sieu du bi Solskaejer - elle man 5
Dòng thông báo trên Twitter Manchester United. Ảnh: Twitter Manchester United

Bên cạnh cựu siêu dự bị Solskjær, trong sự trở lại lần này còn có sự góp mặt của Mike Phelan với cương vị trợ lý huấn luyện viên. Mike Phelan là một cái tên đáng chú ý vì ông là cánh tay đắc lực về mặt chiến thuật của Sir Alex Ferguson trong giai đoạn 2008 – 2013. Không chỉ vậy, Solskjær còn có được sự giúp sức của hai người trợ lý cũ của José Mourinho là Michael Carrick và Kieran McKenna. Có thể xem đây là bộ sậu huấn luyện am hiểu Manchester United nhất kể từ sau thời của Sir Alex.

sieu du bi Solskaejer - elle man 2
Cựu siêu dự bị trong thời gian huấn luyện đội hình dự bị tại M.U. Ảnh: Colorsport/REX/Shutterstock
sieu du bi Solskaejer - elle man 1
Mike Phelan (thứ hai từ trái qua) ngồi cạnh Sir Alex (Image: PA Wire)

Cựu siêu dự bị Solskjær chia sẻ rằng: “Manchester United luôn trong trái tim tôi, tôi nghĩ việc trở về trong vai trò này là một quyết định sáng suốt. Tôi đang rất mong muốn được làm việc với đội ngũ cầu thủ tài năng, ban huấn luận và mọi người tại CLB”.

Ed Woodward, Phó chủ tịch điều hành của Manchester United chia sẻ: “Ole là huyền thoại của CLB với kho kinh nghiệm chinh chiến dồi dào, trên cả sân cỏ và ở vị trí huấn luyện. Lịch sử của anh ấy là tại nơi đây, anh ấy sống và hít thở bầu không khí văn hóa ở đây và mọi người tại CLB rất mong ngóng sự trở về của anh lẫn Mike Phelan. Chúng tôi tự tin rằng họ sẽ thống nhất được các cầu thủ lẫn người hâm mộ trên nửa cuối con đường còn lại của mùa giải này”.

sieu du bi Solskaejer - elle man 4
Bàn thắng của Solskaejer tại trận chung kết Champions League 1998/99

Có thể nói, Machester United đóng một vai trò rất quan trọng trong tim của Solskjær suốt quãng thời gian anh gắn bó với đội bóng dù là ở vai trò cầu thủ hay huấn luyện viên. Nhưng cũng từ đây, chúng ta cũng nhận thấy một điều thật thú vị nhưng cũng không kém xót xa là dù ở vai trò nào, anh cũng bị gắn liền với hai từ “siêu dự bị” mà không một lời than vãn.

Xem thêm:

Huấn luyện viên José Mourinho chính thức rời Manchester United

Điểm lại 10 khoảnh khắc đáng nhớ của Mourinho tại Manchester United

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Tổng hợp: Đức Nguyễn – Nguồn tham khảo: manutd.com, mirror.co.uk

No more