Hai họa sĩ gốc Việt Cyril Kongo và Hom Nguyen sẽ có "cuộc đổ bộ" vô cùng ấn tượng mang tới những tác phẩm nghệ thuật quốc tế trưng bày tại phòng tranh S&S Art ở trung tâm TP.HCM. Mang lại nguồn gió mới đến cho giới đam mê nghệ thuật tại Việt Nam cùng thưởng thức.

Cyril Kongo và Hom Nguyen đều là những nghệ sĩ có hành trình nghệ thuật kì diệu, được ngưỡng mộ bởi giới mộ điệu quốc tế. Với hi vọng truyền cảm hứng tới những khán giả yêu nghệ thuật trong nước, cả hai nghệ sĩ hoà mình vào dòng chảy văn hoá Việt Nam, háo hức đưa các tác phẩm của mình trưng bày ở S&S Art Gallery tại Sài Gòn.

Hom

Nghệ sĩ Graffiti – Cyril Kongo

Nghệ sĩ Cyril Kongo

Cyril Kongo (tên Việt là Phan Ngọc Sương), sinh năm 1969. Anh sống tại Sài Gòn cho đến năm 6 tuổi thì theo mẹ trở về Pháp nhưng sau đó không lâu lại theo mẹ đi làm việc ở một đất nước khá xa xôi – Congo.

Tại đây, anh cảm nhận được sự chào đón, có bạn bè và cũng chính nơi này đưa anh chạm ngõ với nghệ thuật Graffiti, Mr. Colorful, và tinh thần “Joie de vivre – niềm vui cuộc sống” đều là những gì anh được lĩnh hội ở miền đất này, vì thế anh chọn Kongo làm nghệ danh chính thức của mình.

Khi trở lại Pháp, Cyril Kongo vì cảm thấy thật bất công khi đánh giá nghệ thuật qua lăng kính giàu-nghèo, cũ-mới nên anh cùng các cộng sự nỗ lực tổ chức nhiều triển lãm và phong trào để thuyết phục công chúng và giới chuyên môn rằng Gaffiti cũng là một lĩnh vự đáng được trưng bày như những loại hình nghệ thuật khác.

Nghệ sĩ Cyril Kongo

Sau nhiều năm nỗ lực, tài năng Cyril Kongo được công nhận và anh lần lượt được các thương hiệu lớn trong giới thời trang, nghệ thuật và đồng hồ cao cấp mời hợp tác như: Hermes, Chanel, Richard Mille…

Là người đi tiên phong mang nghệ thuật ra khỏi định kiến, Kongo đã đem đến những màn kết hợp đắt giá, giúp nâng tầm Gaffiti đường phố lên thành loại hình nghệ thuật được tôn trọng và có sức ảnh hưởng.

“Người lưu giữ kí ức” – Hom Nguyen

Nghệ sĩ Hom Nguyen

Sinh năm 1972 tại đất Pháp nhưng Hom Nguyen vẫn luôn giữ được nét văn hóa Việt khi mẹ của anh là người phụ nữ Việt truyền thống và truyền đạt cho anh rất nhiều tinh hoa về văn hóa Việt Nam.

Mặc dù yêu thích vẽ nhưng vì kiếm sống, anh đã chọn nghề nhuộm giày. Thế nhưng điều đó cũng chẳng thể ngăn cản được sự hào hoa nghệ thuật trong máu anh khi những đôi giày anh nhuộm luôn được khách hàng ưa chuộng và dần trở nên nổi tiếng. Hom bắt đầu nhận được các cuộc gọi mời hợp tác từ những thương hiệu lớn với tư cách nghệ nhân patina độc lập.

Nghệ sĩ Hom Nguyen và các bức tranh vẽ chân dung khổ lớn.

Tuy nhiên, khi người mẹ đáng kính ra đi, nó luôn nhắc nhở anh về giấc mơ nghệ thuật còn dang dở và dòng chảy cảm xúc đó đã kích thích Hom chuyển đến một xưởng rộng hơn ở Bagnolet, để tập trung vẽ chân dung khổ lớn. Kể từ đó trở đi, những bức tranh anh vẽ ra được đánh giá là ghi lại chân thực nhất về chân dung của một linh hồn.

Cũng chính vì cái tâm đặt trong những bức họa mà Hom Nguyen trở thành nghệ sĩ được thế giới ngưỡng mộ. Những triển lãm thu hút dòng người đợi chờ đón xem từ Pháp, Hongkong, Indonesia, singapore đủ chứng minh được sức hút rất lớn từ bức tranh của Hom.

Tranh

S&S Art Gallery: góc nghệ thuật đương đại tại trái tim của Sài Gòn 

Bên trong triển lãm S&S Art

Tọa lạc trên con đường Đồng Khời giàu tính lịch sử và văn hóa, tại tòa nhà TTTM Union Square, S&S Art Gallery là ngôi nhà trưng bày những tác phẩm Graffiti đậm chất Calligraphy của Cyril Kongo – Mr. Colorful; đối thoại với những bức chân dung theo lối thể hiện tự do, mới mẻ, âm hưởng đường phố. Bên cạnh đó, những bức họa đậm phần hồn và ánh mắt biết nói, tôn vinh gương mặt phụ nữ Á Châu, thực hiện bởi “người nắm giữ kí ức” Hom Nguyen. Tất cả đều mang đến món ăn “tinh thần” mới cho khán giả, nhà nghệ thuật Việt Nam.

Không gian nghệ thuật độc đáo tại S&S Art Gallery
Không gian nghệ thuật độc đáo tại S&S Art Gallery

Với không gian đương đại, tối giản và mang chất đường phố, S&S Art Gallery được tạo ra với mục đích là nơi giới trẻ tới thưởng thức, lấy cảm hứng và sáng tạo.

Nơi đây là một điểm hội tụ những tinh hoa nghệ thuật nói chung và trường phái đương đại nói riêng, từ khắp nơi trên thế giới,với nguyện vọng được đóng vai trò là một cầu nối giữa những điều đẹp đẽ mà nghệ thuật mang lại có thể gần hơn đến công chúng.

BST Woman của Hom Nguyễn
BST Woman được Hom Nguyen sáng tác dành tặng riêng cho những người yêu nghệ thuật Việt Nam, mang phong cách chân dung đặc trưng chỉ tìm thấy ở Hom.

Hom Nguyễn và Cyril Kongo

Hom Nguyen và Cyril Kongo tại S&S Art GalleryDù có chỗ đứng vững chắc trên thị trường quốc tế, bận rộn với những dự án lớn nhưng hai nghệ sĩ nổi tiếng Hom Nguyen và Cyril Kongo không bao giờ quên cội nguồn trong mình. Hơn bất cứ thứ gì, hai người nghệ sĩ đều mong muốn trở thành một phần của dòng chảy văn hóa Việt và khuyến khích những nghệ sĩ tại quê nhà mạnh dạn đưa nghệ thuật Việt Nam tỏa sáng trên bản đồ quốc tế.

S&S ART GALLERY

Union Square Shopping Centre – 171 Đồng Khởi, quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

No more