Tin tức 21/12/2015

Đêm nghệ thuật Hennessy lần 7: Dám chinh phục ước mơ

Bài ELLE Team

Vào lúc 20h ngày 21/12/2015, đại nhạc hội Hennessy sẽ được tổ chức tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, Quận 1, thành phốc Hồ Chí Minh. Trong lần thứ 2 trở lại, đại nhạc hội hứa hẹn mang đến cho khán giả trẻ những giây phút sôi động và đầy ý nghĩa.
họp báo hennessy - chinh phục ước mơ 16
H-Artistry là sự kiện âm nhạc được mong chờ nhất trong năm, quy tụ những ca sĩ và nhóm nhạc quốc tế và những đại diện trẻ của Việt Nam.

Là sự kiện âm nhạc được mong chờ nhất trong năm, H-Artistry quy tụ những ca sĩ và nhóm nhạc quốc tế như Rita Ora (Anh), Lucky J (Hàn Quốc) và những đại diện trẻ của Việt Nam – các ca sĩ Ngọc Trâm, Bảo Kun – Quán quân và Á quân cuộc thi “Dám chinh phục ước mơ” mùa 2 và nam ca sỹ khách mời Cường Seven. Chương trình là sân chơi âm nhạc đặc biệt duy nhất tại Việt Nam truyền cảm hứng bạn trẻ hãy dám vượt qua mọi thử thách để nuôi dưỡng hoài bão và vươn tới ước mơ của mình.

H-Artistry là sân khấu của sự kết hợp giữa các nghệ sỹ hàng đầu đến từ những châu lục khác nhau, mang thông điệp cổ vũ giới trẻ hãy dám vượt qua mọi trở ngại để chinh phục giấc mơ. Trong những năm qua, chương trình đã mang đến cho khán giả khắp nơi cơ hội được giao lưu và gặp gỡ với các nghệ sỹ đặc biệt – những người mà thành công của họ được tạo nên bởi tài năng, bởi niềm đam mê đối với âm nhạc, và đặc biệt là sự quyết tâm theo đuổi ước mơ đến cùng. Bên cạnh đó, H-Artistry cũng là nơi mà những cá tính, những phong cách âm nhạc cùng hòa quyện và tỏa sáng trên sân khấu để tạo nên những tác động mạnh mẽ đến công chúng yêu nhạc.

Rita Ora – Con đường gian nan vươn tầm cao thế giới.

họp báo hennessy - chinh phục ước mơ 15
Rita Ora là một nghệ sĩ tài năng và đa dạng khi cô dấn thân vào âm nhạc lẫn điện ảnh.

Yêu ca hát, Rita Ora đã bắt đầu biểu diễn từ khi còn rất trẻ và nhận lời tham gia một số ca khúc của các nghệ sĩ danh tiếng như Craig David, Tinchy Stryder và James Morrison. Con đường sự nghiệp của Rita Ora bắt đầu rộng mở vào năm 2012, DJ Fresh – khi đó đang tìm kiếm giọng nữ chính cho bài hát mới nhất – đã tình cờ để ý đến cô gái này qua các bản cover và bản thu trên Youtube. Trong năm này, album đầu tay “Ora” của cô đã nhanh chóng đứng đầu các bảng xếp hạng.

Ngoài các album riêng, Rita Ora còn hợp tác với các ngôi sao lớn như nhóm nhạc Coldplay (Mylo Xyloto Tour), Iggy Azalea (Black Widow) và mới nhất là nữ hoàng nhạc Pop Madonna (Bitch I’m Madonna). Đền đáp lại sự cố gắng của cô trong con đường nghệ thuật của mình, Rita Ora đã nhận được hơn 20 đề cử tại các chương trình danh tiếng như MTV Europe Music Awards, Teen Choice Awards, Billboard Music Awards, World Music Awards…

Bên cạnh đó, Rita không ngại thử sức và nắm bắt các cơ hội đưa mình đến gần với các ước mơ, cô trở thành gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu nổi tiếng toàn cầu và đóng các vai phụ nhưng ấn tượng trong phim “50 Shades Of Grey” và “The Fast and Furious 6”… Các chương trình truyền hình quốc tế cũng công nhận tài năng của nữ ca sĩ Anh quốc này và mời cô tham gia với vai trò huấn luyện viên của cuộc thi “The Voice”, giám khảo của “The X Factor 2015”…

họp báo hennessy - chinh phục ước mơ 6
Phỏng vấn và nhận quà tặng kỉ niệm từ các nghệ sĩ Việt Nam.

Ở tuổi 25, Rita Ora đã được xem như là một trong những nghệ sĩ chân chính và không ngừng lao động, với những hợp đồng giá trị và lịch biểu diễn toàn cầu. Tuy nhiên, con đường đi đến thành công của Rita hoàn toàn không hề dễ dàng. Và câu chuyện cuộc đời của cô luôn được nhắc đến như một lời nhắc nhở cho giới trẻ về sự nỗ lực và kiên trì theo đuổi giấc mơ.

Rita Ora sinh năm 1990 tại Kosovo, cô theo gia đình tị nạn đến Anh khi mới được một tuổi để chạy trốn khỏi các cuộc chiến tranh và thảm sát. Tại Anh, cô trải qua thời niên thiếu của mình như một người tị nạn nghèo khổ – những người luôn phải đón nhận nhiều thành kiến từ cộng đồng. Tuy nhiên, với Rita Ora, những năm tháng này đã giúp cô và gia đình mình có thêm nhiều quyết tâm để phấn đấu và vươn lên. Từ một người luôn tự ti về bản thân, cô đã luôn tự động viên mình để trở nên mạnh mẽ hơn và luôn làm việc không ngừng nghỉ để làm chủ số phận. Thành công của Rita Ora ngày hôm nay được nhìn nhận là không chỉ nhờ vào tài năng thiên bẩm, mà còn bởi một quá trình lao động nghiêm túc của cô.

họp báo hennessy - chinh phục ước mơ 9
Thành công của Rita Ora ngày hôm nay có được không chỉ nhờ vào tài năng thiên bẩm, mà còn bởi một quá trình lao động nghiêm túc.

Lucky J – Ngọn lửa Hiphop từ Hàn Quốc

họp báo hennessy - chinh phục ước mơ 13
Nhóm hip-hop “Lucky J” của YMC Entertainment bắt đầu hoạt động từ tháng Bảy năm 2014 với ba thành viên.

Nhóm hip-hop “Lucky J” của YMC Entertainment bắt đầu hoạt động từ tháng Bảy năm 2014 với ba thành viên, bao gồm: Jessi (nghệ danh trước đây là Jessica H.O), J’kyun, và J-yo. Mặc dù cái tên “Lucky J” vẫn còn khá mới mẻ mới đối với khán giả, nhưng mỗi thành viên của nhóm đều nổi tiếng và đã có sự nghiệp thành công trong K-pop.

Jessi là một ca sĩ người Mỹ gốc Hàn và là cựu thành viên của nhóm hip-hop ‘Uptown’ huyền thoại. Khi tham gia “Uptown”, cô mới 18 tuổi nhưng đã gây ấn tượng mạnh cho khán giả với giọng hát đầy nội lực và những bước nhảy điêu luyện. Trong năm 2015, Jessi tham gia chương trình

“Unpretty Rapstar” – cuộc thi tìm kiếm tài năng nhạc rap của đài Mnet và trở thành ca sĩ nổi tiếng nhất trong giới hip-hop. Single solo của cô phát hành sau khi chương trình đã đạt hạng nhất trong bảng xếp hạng Hàn Quốc.

họp báo hennessy - chinh phục ước mơ 4
Mặc dù cái tên “Lucky J” vẫn còn khá mới mẻ mới đối với khán giả, nhưng mỗi thành viên đều đã có sự nghiệp thành công trong K-biz.

Được xem là rapper hàng đầu thống trị các bảng xếp hạng của thị trường âm nhạc Underground Rap Hàn Quốc. J’kyun được mệnh danh là “hoàng tử hip-hop” bởi khả năng điêu luyện và phong cách thanh lịch của mình. J’kyun đã tỏa sáng sau khi xuất hiện trong chương trình truyền hình “Show Me The Money 2″– cũng là một cuộc thi rap hàng đầu tại Hàn Quốc của đài Mnet.

J-Yo là ca sĩ chính của nhóm với giọng R & B thiên phú. Tuy đây là lần đầu tiên J-Yo tham gia cùng “Lucky J” nhưng giọng hát và kỹ năng của anh kết hợp hoàn hảo với Jessi và J’kyun.

Các thành viên của Lucky J tuy có tính cách khác nhau nhưng điều hướng đến chung niềm đam mê văn hóa hip-hop, và thiết lập phong cách riêng của mình bằng cách pha trộn các thể loại âm nhạc khác nhau. Cái tên “Lucky J” được dựa trên các thuật ngữ trong việc chơi bài:  “Lucky 7” với “J” được thêm vào để đại diện cho tên của họ.

Các thành viên của Lucky J chụp hình lưu niệm cùng các nghệ sĩ Việt Nam.
Các thành viên của Lucky J chụp hình lưu niệm cùng các nghệ sĩ Việt Nam.

Ngọc Trâm – Quán quân “Dám chinh phục ước mơ” mùa 2

họp báo hennessy - chinh phục ước mơ 19
Ngọc Trâm – từng được biết đến như một phiên bản của Hương Tràm.

Từng được biết tới như một “phiên bản” của đàn chị Hương Tràm trong The Voice 2013, cô bé 17 tuổi Ngọc Trâm cũng đến từ Nghệ An đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi thể hiện ca khúc “Anh” của Hồ Quỳnh Hương mà Hương Tràm từng thể hiện rất thành công. Trở thành thí sinh đội Đàm Vĩnh Hưng, Ngọc Trâm từng được kỳ vọng sẽ tiến xa hơn trong cuộc thi nhưng cô lại chỉ dừng chân ở đêm liveshow 6.

Tuy nhiên, với tình yêu âm nhạc của mình, Ngọc Trâm vẫn luôn nỗ lực làm việc và luyện tập để chinh phục khán giả. Thành công bước đầu đã đến với Trâm khi cô giành chiến thắng ở cuộc thi “Dám chinh phục ước mơ” mùa 2.

Hiện nay, Ngọc Trâm đang là sinh viên của trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân Đội và ấp ủ một sản phẩm âm nhạc đang kì vọng trong tương lai.

Bảo Kun – Khi chàng hotboy khẳng định tài năng

họp báo hennessy - chinh phục ước mơ 17
Bảo Kun – một gương mặt quen thuộc với giới trẻ trong Học viện ngôi sao và Dám chinh phục ước mơ mùa 2.

Ở tuổi 20, Bảo Kun đã trở thành cái tên quen thuộc đối với giới trẻ đam mê nghệ thuật. Từ năm 17 tuổi, Gia Bảo (nghệ danh Bảo Kun) đã giành giải thưởng trong cuộc thi Hot Vteen – cái nôi khởi đầu cho thành công của nhiều nghệ sĩ trẻ showbiz hiện nay. Tuy nhiên, không dừng lại ở hình tượng hotboy, Bảo Kun đã luôn nỗ lực để thực hiện ước mơ của mình là trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp.

Năm 19 tuổi, Bảo Kun lập nên kỳ tích khi có tên trong Top 3 của chương trình truyền hình thực tế Học Viện Ngôi Sao và giành được nhiều sự quan tâm của công chúng yêu âm nhạc. Năm nay, Bảo Kun lại tiếp tục trở thành á quân cuộc thi “Dám Chinh Phục Ước Mơ” mùa 2, với sức hút sân khấu đặc biệt và khả năng hát nhiều thể loại khác nhau.

Sở hữu phong cách và thẩm mỹ âm nhạc rất riêng biệt, Bảo Kun theo đuổi dòng nhạc Underground mặc cho thể loại này khá kén người nghe. Với lòng kiên trì cùng tài năng được mài giũa từng ngày, Bảo Kun đã và đang gặt hái được nhiều thành công trên con đường âm nhạc của mình.

Cường Seven – Hành trình từ dancer đến ước mơ ca sĩ

Nguyễn Việt Cường, hay còn được biết đến với nghệ danh Cường Seven, là cái tên quen thuộc đối với giới trẻ hiện nay. Cường Seven từng đạt được nhiều giải thưởng ấn tượng trong những cuộc thi Hiphop dance toàn quốc và sớm bắt đầu sự nghiệp của mình như một dancer chuyên nghiệp. Tuy nhiên, anh đã sớm xác định đam mê của mình là ca hát và quyết tâm nuôi dưỡng ước mơ trở thành một nghệ sĩ toàn năng trên sân khấu.

Do gia đình không có khả năng kinh tế để theo đuổi con đường này, Cường Seven đã tự mình miệt mài đi làm và dành dụm tiền để học tập, hoàn thiện các kỹ năng mà một ca sĩ cần có. Năm 2010, anh lần đầu chạm tay đến ước mơ của mình bằng việc cho ra đời MV đầu tiên và đón nhận sự ủng hộ nhiệt tình của công chúng với hơn 6 triệu lượt view.

Chắc chẳng còn ai xa lạ với Cường 7 (áo đen bên phải).
Chắc chẳng còn ai xa lạ với Cường 7 (áo đen bên phải).

Với ngoại hình bắt mắt, vũ đạo chuyên nghiệp và chất giọng ấm áp, Cường Seven đã dần chứng tỏ bản thân mình với tư cách là một nghệ sĩ, ca sĩ toàn năng hơn là một dancer đơn thuần.

Đêm nghệ thuật H-Artistry 2015, với sự tham dự của những nghệ sĩ hàng đầu thế giới, sẽ truyền đạt thông điệp dám chinh phục ước mơ bằng âm nhạc và niềm đam mê đến giới trẻ Việt Nam. Chương trình hứa hẹn sẽ đạt được nhiều thành công và để lại trong lòng khán giả những trải nghiệm khó quên.

No more