Tin tức 10/08/2018

“Ngựa chiến” Samsung: Điện thoại Galaxy Note9 đã xuất hiện

Bài ELLE Man

Chiến binh mạnh mẽ nhất của Samsung trong thời điểm hiện tại, điện thoại Galaxy Note9, cuối cùng đã xuất hiện trong sự háo hứng của người hâm mộ.

Tối ngày 9/8 vừa qua, Samsung cho ra mắt siêu phẩm “con cưng” mới nhất của mình đang được rất nhiều người trông đợi, mẫu điện thoại Galaxy Note9, tại thành phố New York trong khuôn khổ sự kiện Samsung Galaxy Unpacked thường niên.

Điện thoại Galaxy Note9 là chiến mã của Samsung trong mùa Thu năm nay. Ảnh: TrustedReviews
Điện thoại Galaxy Note9 là chiến mã của Samsung trong mùa Thu năm nay. Ảnh: Trusted Reviews

Dòng điện thoại Galaxy Note9 sẽ có 4 màu bao gồm Đen Huyền Bí, Tím Oải Hương, Đồng Ánh Kim đi kèm với bút S Pen cùng màu, riêng phiên bản Xanh Đại Dương sẽ có bút S Pen màu vàng. Ngoài các tính năng cơ bản thì năm nay Note 9 sẽ sở hữu dung lượng pin vượt trội 4.000 mAh (cao hơn 14% so với pin 3.500 mAh của Note8), màn hình 6,4 inch và 2 phiên bản bộ nhớ trong cực khủng (128 GB và 512 GB). Nếu 512 GB không đủ cho bạn, đừng lo vì vẫn còn khe cắm thẻ nhớ ngoài quen thuộc. Đặc biệt với vi xử lý  có kích thức cực kì nhỏ (10nm) nhưng mang sức mạnh vượt trội cho phép người dùng truy cập mạng với tốc độ nhanh nhất hiện nay.

Không chỉ có vậy, chiếc bút S Pen còn được cải tiến cao cấp hơn trước. Với hỗ trợ Bluetooth Low-Energy (BLE), bạn hoàn toàn có thể dùng cây bút như một thiết bị từ xa giúp selfie, chụp ảnh nhóm, trình chiếu cũng như nó tích hợp nhiều điều thú vị. Đến cuối năm 2018 khi Samsung dự tính sẽ kết hợp những chức năng mới khác nữa vào bút S Pen. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể sạc nó cùng lúc với điện thoại chỉ chưa đầy một phút.

Note9 được cải tiến về khả năng lưu trữ và dung lượng lâu dài hơn, tốt hơn. Ảnh: CNET
Note9 được cải tiến về khả năng lưu trữ và dung lượng lâu dài hơn, tốt hơn. Ảnh: CNET
Ảnh: SlashGear
Ảnh: SlashGear

Lần trở lại này Samsung vẫn giữ nguyên phần cứng camera giống với mẫu S9+ mới ra hồi hồi tháng 2 vừa qua. Cụ thể, người dùng vẫn có chiếc camera kép với độ phân giải 12 megapixel và khả năng thay đổi khẩu độ mượt mà từ f/2.4 sang f/1.5. Tuy nhiên, hãng đã tập trung nâng cấp phần mềm và đồng thời tích hợp AI cho camera Note 9. Hiện tại Samsung đang chịu nhiều áp lực phải tạo ra một chiếc điện thoại ấn tượng bởi camera của Galaxy S9 và S9 Plus đã bị “thổi bay” bởi Huawei P20 Pro với hệ thống 3 camera cực đỉnh.

Ảnh: Techrum
Ảnh: Techrum
Ảnh: Samsung
Ảnh: CNET

Nhìn chung thiết kế của điện thoại Galaxy Note9 gần như không đổi so với Note8. Mặt lưng của chiếc máy vẫn được làm bằng kính. Tuy nhiên, Samsung đã di chuyển cảm biến vân tay xuống dưới cụm camera nhằm giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hơn.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện này, Samsung đã giới thiệu Galaxy Watch với khả năng chống nước và loa thông minh Galaxy Home, điều khiển bằng trợ lý nhận diện giọng nói Bixby. Đây là nỗ lực của Samsung trong việc tạo ra một “hệ sinh thái” Galaxy từ phục vụ nhu cầu giải trí đến học tập và công việc cá nhân.

Ảnh: CNET
Ảnh: CNET
Ảnh: CNET
Galaxy Watch cũng được ra mắt trong ngày hôm qua.  Ảnh: CNET
Ảnh: CNET
Ảnh: CNET

Điện thoại Galaxy Note9 sẽ chính thức lên kệ từ ngày 24/8 với mức giá tham khảo $999.99 cho phiên bản 128 GB và $1,249.99 cho phiên bản 512 GB. Thời gian và mức giá áp dụng cho ngày phát hành quốc tế.

Xem thêm:

Samsung Galaxy S9: Siêu phẩm “đáng tiền” nhất trong phân khúc cao cấp?

5 lý do khiến Samsung Galaxy S9 “vượt mặt” iPhone X

Tổng hợp: Nghĩa CoCo (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Tham khảo: Highsnobiety, Genk, Thế giới di động)

 

No more