Tin tức 29/04/2021

Tesla đạt doanh số kỷ lục trong quý 1/2021

Bài EM Digital Editor

Tiếp nối thành công trong năm 2020, Tesla tiếp tục đạt kỉ lục về doanh số trong quý 1/2021 nhờ mẫu xe Model 3 và Model Y. Với những tín hiệu tốt đẹp này, Tesla đang hy vọng các mẫu xe điện của hãng sẽ đứng đầu trong danh sách bán chạy.

Tesla hiện đang là doanh nghiệp ô tô có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất thế giới. Sau một năm 2020 vững chắc với sự thành công về doanh số bán xe ô tô điện của hãng. Tesla một lần nữa công bố doanh số kỷ lục trong quý 1/2021.

doanh so tesla tang manh q1 2021
Tesla là hãng đang có giá trị vốn hóa lớn nhất thị trường. Ảnh: ARONLINE

Xe điện Tesla sẽ dẫn đầu danh mục bán chạy?

Vào ngày 26/4, Elon Musk đã tổ chức một buổi điện đàm giữa các nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu của hãng (Investor Earnings Call). Những người tham gia đều nắm rõ những thông tin liên quan tới sự khởi đầu thành công của Tesla trong quý I năm nay.

Trong cuộc gọi, Elon Musk cho biết: “Chúng tôi đã đạt được sản lượng và số lượng phân phối xe cao nhất từ trước tới nay, công ty đã công bố trong cuộc gọi nhà đầu tư hàng quý. Điều thú vị là Tesla đạt được điều đó mà không cần sản xuất thêm mẫu xe Model S hoặc Model X nào trong thời gian đó”.

Musk nói thêm, “Trong vài quý vừa qua, chúng tôi đã giao khoảng ¼ triệu chiếc Model 3. Điều đó chuyển thành tỷ lệ  nửa triệu chiếc mỗi năm. Chúng tôi nghĩ rằng mẫu xe Model Y sẽ là chiếc xe bán chạy nhất thế giới, có thể là vào năm sau”. Công ty tuyên bố rằng họ đang trên con đường chứng minh rằng sản phẩm xe ô tô điện của họ có thể dẫn đầu trong danh mục bán chạy và có thể vượt mặt các đối  thủ khác sử dụng năng lượng khí đốt.

Tesla nuôi hi vọng đưa xe điện của hãng dần đầu danh sách bán chạy. Ảnh @austinramsey – Unsplash

Những con số đáng kinh ngạc

Thông qua báo cáo doanh số của Tesla vào quý 1 vừa rồi, chúng ta có thể tin tầm nhìn của Elon Musk là có cơ sở. Cụ thể, doanh thu của Tesla đạt 10,39 tỷ USD, tăng 74% so với 1 năm trước so với dự đoán 10,29 tỷ USD của các chuyên gia. Lợi nhuận ròng cao kỷ lục 438 triệu USD trong quý và công ty cũng ghi nhận doanh thu kỷ lục 518 triệu USD từ hoạt động bán tín chỉ khí thải trong giai đoạn này. Đặc biệt, họ cũng ghi nhận 101 triệu USD lãi từ bán Bitcoin trong quý I.

Tesla đạt doanh số kỉ lục q1 2021 elle man (1)
Doanh số của Tesla tăng vọt trong quý 1 năm nay. Ảnh: @CNBC

Tesla đã bán ra 184,877 chiếc xe Model 3 và Model Y. Con số này đã vượt mức kỷ lục 180.667 xe mà Tesla đã đạt được vào quý IV năm ngoái. Trong quý I năm nay, hãng cũng hoàn toàn không sản xuất một chiếc xe Model S/X nào.

Hãng đã giao 2.030 mẫu Model S cũ và Model X SUV từ kho, con số này là quá ít so với 18.966 vào quý IV năm ngoái. Điều này được lý giải là hai phiên bản xe cao cấp trên sẽ chuẩn bị có phiên bản mới.

Tesla Model 3, chiếc xe giúp Tesla mang lại doanh số kỷ lục trong quý 1 năm nay. Ảnh: @charliedeets – Unsplash

Trong buổi báo cáo kết quả kinh doanh vào ngày 26/4. Elon Musk cũng nói rằng mẫu mới của Model S sẽ giao tới khách hàng vào cuối tháng 5/2021. Ông và CFO của Tesla Zachary Kirkhorn đều nói rằng những vấn đề về chuỗi cung ứng vẫn là thách thức đối với Tesla trong năm nay.

Tesla cũng thông báo rằng họ đang tìm cách tiếp tục thúc đẩy thị trường cung cấp năng lượng trong nước với hệ thống pin năng lượng mặt trời. Với việc Tesla mở rộng sang lĩnh vực năng lượng tái tạo, Musk hy vọng rằng trong dài hạn, “mọi người sẽ nghĩ về về Tesla như một công ty AI, công ty Robotics hơn là một công ty sản xuất ô tô hay một công ty năng lượng”.

Tesla

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Bài viết: Quách Thái

Tham khảo: Hypebeast, CNBC

 

No more