Tin tức 11/11/2018

CEO Kasper Rorsted “giải bày” về tin đồn giảm sút doanh thu của giày adidas Yeezy

Bài ELLE Man

Trước tình hình đồn đáo về sự giảm sút doanh thu của giày adidas Yeezy trên thị trường châu Âu mà đặc biệt khi lý do được cho là đến từ những phát ngôn của Kayne West trong buổi thảo luận tại Nhà Trắng. Tổng giám đốc điều hành của nhãn hàng adidas – Kasper Rorsted đã bày tỏ quan điểm về sự kiện trên.

Trong một buổi thảo luận tự do tại Nhà Trắng với tổng thống Donald Trump, chàng rapper Kayne West, đã thẳng thắn góp ý về các chủ đề liên quan đến sự cải cách tư pháp hình sự, cơ hội việc làm cho những người ra tù và cả về dòng giày adidas Yeezy mà anh đang đại diện. Anh nhận được sự đồng tình khen ngợi từ tổng thống. Chàng rapper không ngần ngại thể hiện sự tôn kính của mình đến tổng thống Trump khi đội chiếc mũ “Make America Great Again”, tượng trưng niềm tin tuyệt đối rằng ông sẽ lại lần nữa đưa nước Mỹ trở thành cường quốc hùng mạnh nhất.

giay adidas yeezy - elle man 1

Ảnh: Andrew Harrer/Bloomberg/Getty

Nhưng trong thời gian gần đây, quan điểm chính trị ủng hộ Donald Trump của Kanye đã khiến nhiều người phật ý cũng như tuyên bố tẩy chay dòng thương hiệu Yeezy của anh, điều đó đồng nghĩa với ảnh hưởng trực tiếp đến thương hiệu thời trang adidas. Tuy vậy, liệu sự phẫn nộ đó có phải là số đông hay chỉ là vài cá nhân bộc phát sẽ không ảnh hưởng mấy đến hình ảnh của Kanye cũng như doanh thu của thương hiệu “3 sọc”? Và liệu mối quan hệ vốn dĩ đang hết sức tốt đẹp của Kanye West và adidas sẽ đến hồi cáo chung?

Để trả lời cho câu hỏi này, trong một buổi phỏng vấn trực tiếp với phóng viên kênh thời sự CNBC, CEO của thương hiệu adidas – Kasper Rorsted – đã tuyên bố rằng đó chỉ là những tin đồn thất thiệt và thay mặt thương hiệu, ông tuyên bố vẫn sẽ tiếp tục giữ mối quan hệ hợp tác bền vững với ca sĩ Kanye West trong những năm tiếp theo.

Ông nhấn mạnh “Doanh thu Quý 3 của “Three Stripes” đã đạt con số ấn tượng, đặc biệt là với dòng giày adidas Yeezy. Và cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi không thấy bất cứ dấu hiệu nào chứng tỏ doanh thu của dòng giày adidas Yeezy đang bị hạ nhiệt, cũng như mối quan hệ hợp tác với Kanye West”.

Về phản ứng dư luận trong buổi họp mặt của Kayne West và tổng thống Trump, Rorsted nhận định “Chúng tôi không có sự ràng buộc về quyền tự do ngôn luận của West, đó là lựa chọn của anh ấy. Những gi chúng tôi thật sự quan tâm là kết quả thành công trong mối quan hệ hợp tác này mà thôi”.

Xem Thêm: 

Giá trị thương hiệu Yeezy của Kanye West đạt ngưỡng 1,5 tỷ USD

Kanye West tặng từ thiện hàng loạt giày Yeezy Boost 350 V2 cho trẻ em Uganda

Lượt dịch: Mie Ng (Tạp Chí Phái Mạnh ELLE Man. Nguồn: hypebeast)

No more