Tin tức 19/10/2018

Kanye West tặng từ thiện hàng loạt giày Yeezy Boost 350 V2 cho trẻ em Uganda

Bài Tri Duc

Trong chuyến đi đến đất nước Uganda để quay hình cho sản phẩm âm nhạc mới của mình, Kanye West đã gây chú ý mạnh mẽ đến giới truyền thông thế giới với các hoạt động xuyên suốt chuyến đi mà tâm điểm là việc anh cùng đội nhóm tặng hàng loạt giày Yeezy 350 V2 cho trẻ em nơi đây.

Một trong những đoạn video vừa được đăng tải gần đây trên Twitter đã khiến các sneakerhead cảm thấy ghen tị với những em bé Uganda khi được chính nhà thiết kế kiêm rapper tài năng này tặng rất nhiều sneaker mà nổi bật trong số đó chính là những đôi giày Yeezy Boost 350 V2 trong phối màu Cream.

giay yeezy boost 350 v2 - elle man 7

giay yeezy boost 350 v2 - elle man 8
Kanye và Kim tặng giày cho các học sinh Uganda

Trong đoạn clip, những học sinh mang giày Yeezy Boost 350 V2 phối màu Cream White nhảy múa, ca hát trong lúc Kanye và các cộng sự đến để thăm và tặng quà.

Trước đó, Kanye West và Kim Kardashian đã tới thăm tổng thống đương nhiệm của Uganda – Yoweri Museveni – và tặng vị tổng thống này một đôi giày Yeezy Boost 350 V2 có chữ ký của hai vợ chồng.

 

Sau chuyến viếng thăm, trang Facebook Chính phủ Uganda đã đăng tải một thông báo chính thức vào ngày 15/10 vừa qua với nội dung rằng tổng thống Museveni đã dành tặng cho hai vợ chồng Kanye và Kim hai tên gọi mang ý nghĩa đặc biệt nhằm cảm ơn những gì hai người đã đem đến đất nước của họ. Ông gọi Kanye là Kanyesigye, có nghĩa là “Tôi tin tưởng” và Kim được gọi là Kemigisha, có nghĩa là “Người được Chúa ban phước”. Tổng thống này nói rằng việc Kanye tới đất nước của ông mang nhiều ý nghĩa to lớn, bên cạnh việc từ thiện tặng quần áo, giày dép và tiền bạc thì việc này còn sẽ giúp Uganda thúc đẩy hình ảnh của mình.

Những hình ảnh vợ chồng Kim và Kanye đến thăm phủ tổng thống Uganda và tặng đôi giày Yeezy Boost 350 V2:

giay yeezy boost 350 v2 - elle man 1

giay yeezy boost 350 v2 - elle man 2

giay yeezy boost 350 v2 - elle man 3

giay yeezy boost 350 v2 - elle man 4

giay yeezy boost 350 v2 - elle man 5

giay yeezy boost 350 v2 - elle man 6

Và theo Complex đăng tin vào ngày 18/10, có vẻ như Kanye West chưa muốn dừng lại công việc từ thiện của mình khi vừa mới tiết lộ kế hoạch xây dựng một ngôi nhà dành cho trẻ em cơ nhỡ ở Uganda. Theo kế hoạch, tòa nhà mới sẽ trở thành cơ sở mới cho Trung tâm Nỗ lực cứu trợ của Phụ nữ Uganda dành cho các trẻ em mồ côi (UWESO) và tòa nhà này sẽ được xây lại trên chính nền đất của tòa nhà cũ. UWESO, tổ chức hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em cơ nhỡ, vô gia cư, giúp đoàn tụ với gia đình và cộng đồng. Tổ chức này cũng vừa chính thức công bố rằng cặp đôi Kanye – Kim đã đến thăm cơ sở và cam kết cho dự án này, dẫn lời của UWESCO: “Cặp đôi được mọi đứa trẻ tại đây ca hát đón chào nồng nhiệt và còn được chúng dẫn theo tham quan ngôi nhà”.

 

Tổng hợp: Đức Nguyễn (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Tham khảo: TMZ, Euronews, Comnplex)

No more