Tin tức 22/02/2018

Du lịch Dubai: Thiên đường tuyệt vời cho chuyến du ngoạn đầu năm!

Bài ELLE Team

Nếu có ý định du ngoạn đầu năm, tại sao không thực hiện một chuyến du lịch Dubai? Khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 3 luôn là thời điểm tuyệt vời để chúng ta thăm thú "Thiên đường hạ giới" này!

Du lịch Dubai là chuyến du lịch hào nhoáng của những phút giây ngắm nhìn tòa cao ốc chọc trời, của những trung tâm thương mại xa xỉ bậc nhất. Thế nhưng ẩn sau bức tranh hùng vĩ của những tòa nhà chọc trời là một Dubai cổ kính, kiến trúc Hồi giáo đặc trưng với những mái vòm và họa tiết cầu kỳ.

Phố cổ Dubai tuyệt đẹp về đêm
Phố cổ Dubai tuyệt đẹp về đêm

Lối kiến trúc ấy phảng phất trong nhiều tòa cao ốc được xây dựng sau này tạo nên nét riêng biệt cho Dubai. Một buổi chiều thả mình vào không gian êm đềm quanh phố cổ Bastakiya vòng vèo như mê cung, những dãy nhà phục chế mọc san sát hai bên – nơi các phòng trưng bày nghệ thuật gần kề quán cà phê để cảm nhận một “Old Dubai”. Những căn nhà được phục chế bằng san hô, thạch cao hoặc đá vôi vẫn giữ nguyên nét kiến trúc đặc trưng là các tháp cao vút hình chữ nhật nằm trên nóc

Thời gian nên đi

Nhiệt độ có khi hơn 40 độ
Nhiệt độ có khi hơn 40 độ

Dubai là một nước nhiệt đới, chính vì thế nhiệt độ ở đây thường cao và nóng (khoảng 40 độ C). Đặc biệt khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10 còn có thể đội nhiệt lên rất cao, chính vì thế hãy lựa chọn du lịch Dubai vào khoảng tháng 11 đến tháng 3. Thời tiết của Dubai lúc bầy giờ sẽ trở nên êm dịu. Bạn sẽ có nhiều thời gian thoải mái để dạo đường phố và các điểm tham quan

Phương tiện bay đến và di chuyển tại Dubai

Từ hai địa điểm chính của đất nước, tại Hà Nội, chúng ta di chuyển bằng các đường bay của hãng hàng không Vietnam Airlines. Từ TP. Hồ Chí Minh di chuyển bằng hãng hàng không Etihad Airways hay Emirates Airlines.

Hãng hàng không Etihad Airways
Hãng hàng không Etihad Airways

Với sự góp mặt của hệ thống tàu điện ngầm, hệ thống giao thông công cộng của Dubai có lẽ là tốt nhất ở Trung Đông vì vậy sự lựa chọn phương tiện công cộng để tham quan du lịch Dubai với tàu điện ngầm, xe bus

Xe điện ngầm Dubai
Xe điện ngầm Dubai

Xe bus chính là một phương tiện đi du lịch Dubai phổ biến bởi chúng có chi phí rẻ, bản đồ tuyến đường và thời gian biểu chi tiết. Hệ thống xe bus là hữu ích nhất khi di chuyển giữa các khu vực trong trung tâm Dubai hoặc giữa các vùng ngoại ô khác nhau, tuy nhiên nếu bạn cảm thấy việc lên xuống trạm quá phiền phức có thể thuê xe, nhưng chi phí sẽ rất đắt đỏ.

Các loại thẻ áp dụng cho tàu điện ngầm và xe buýt ở Dubai gồm 4 loại thẻ sau:

– Thẻ Đỏ: Kéo dài tận 3 tháng, thích hợp cho nhưng ai đi du lịch Dubai, công tác hay thăm người thân dài hạn. Tuy nhiên chỉ nên được sử dụng trong một loại phương tiện giao thông, có thể được sử dụng cho 10 chuyến đi.

– Thẻ Bạc: Giá trị sử dụng trong nhiều năm.

– Thẻ vàng: Được xem là thẻ hạng thương gia.

– Thẻ xanh: Là một dạng cá nhân, với các dịch vụ giao dịch hay nạp tiền trực tuyến.

Đặt khách sạn ở Dubai

Nên lựa chọn nơi lưu trú gần với những thành phố lớn của Dubai. Tùy thuộc vào những điểm tham quan và tiềm lực kinh tế, chúng ta nên tìm hiểu thật kĩ càng trước khi chọn khách sạn.

Những gợi ý những nhà nghỉ/khách sạn gần sân bay quốc tế Dubai:

+  Premier Inn Dubai International Airport, 52B Street, Dubai International Airport, Dubai, United Arab Emirates – giá tham khảo rẻ nhất $79.

+ Holiday Inn Express Dubai Airport Hotel, Opposite Dubai Airport Terminal 3, , Dubai International Airport, Dubai, United Arab Emirates – giá  giá tham khảo rẻ nhất$79.

+ Le Méridien Dubai Hotel & Conference Centre, Airport Road, Dubai International Airport, Dubai, United Arab Emirates – giá  giá tham khảo rẻ nhất $75

Premier Inn Dubai International Airport
Premier Inn Dubai International Airport

Gợi ý khách sạn cao cấp ở Dubai:

+ Anantara Dubai The Palm Resort & Spa, Crescent Road (East), Palm Jumeirah, Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất- giá phòng từ $375.
+ Shangri-La Hotel Dubai – Sheikh Zayed, Trade Center 1, Đường Sheikh Zayed, Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất – giá phòng từ $264.

+ Grand Hyatt Dubai – PO Box 7978, Bur Dubai, Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất – giá phòng từ $216.

Gợi ý khách sạn tầm trung ở Dubai:

+ StarMetro Deira Hotel Apartments – Salahuddin Street, Deira, Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất – giá phòng từ $118.

+ Golden Sands Hotel Apartments – PO Box 9168, Al Mankhool Street, Bur Dubai, Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất – giá phòng từ $101.

+ Number One Tower Suites Hotel – Sheikh Zayed Road, Near Financial Center Metro Station, Đường Sheikh Zayed, Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất –giá phòng từ $97.

Gợi ý khách sạn giá rẻ ở Dubai:

+ Citymax Hotel Bur Dubai – Kuwait Street, Bur Dubai, Dubai, United Arab Emirates – giá phòng từ $49.

+ Premier Inn Dubai International Airport – 52B Street, Dubai International Airport, Dubai, United Arab Emirates –giá phòng từ $80.

+ Holiday Inn Express Dubai Airport Hotel – Opposite Dubai Airport Terminal 3, Dubai International Airport, Dubai, United Arab Emirates – giá phòng từ $79.

Premier Inn Dubai International Airport
Premier Inn Dubai International Airport

Nhưng địa điểm tham quan khi du lịch Dubai

Hãy dành một buổi chiều thả mình vào không gian êm đềm quanh phố cổ Bastakiya vòng vèo như mê cung, những dãy nhà phục chế mọc san sát hai bên – nơi các phòng trưng bày nghệ thuật gần kề quán cà phê để cảm nhận một “Old Dubai”. Khu phố văn hóa và lịch sử này từng là nơi tụ họp của các thương nhân nổi tiếng vào thế kỷ XIX.

Không gian êm đềm quanh phố cổ Bastakiya
Không gian êm đềm quanh phố cổ Bastakiya

Nếu không tận mắt chứng kiến, bạn sẽ khó mà tin rằng từ xa xưa, người Dubai đã thiết kế một khu làng đẹp và kiên cố đến vậy. Những căn nhà được phục chế bằng san hô, thạch cao hoặc đá vôi vẫn giữ nguyên nét kiến trúc đặc trưng là các tháp cao vút hình chữ nhật nằm trên nóc. Đây chính là tháp đón gió truyền thống, được gọi là barjeel – “máy điều hòa” tự nhiên cho vùng đất khí hậu khắc nghiệt này. Về đêm, vẻ đẹp cổ kính ấy càng mê hoặc, như một bức tranh nhiều mảnh ghép. Sự giao hòa giữa quá khứ và hiện tại dễ làm cho người ta mê đắm.

Đến Dubai thì không thể không mua sắm. Đồ hiệu sẽ trở nên rẻ hơn bao giờ hết tại các trung tâm mua sắm. Bên cạnh đó là hai khu chợ bày bán các loại mặt hàng vô cùng độc đáo: chợ vàng rẻ nhất thế giới Gold Souk và chợ gia vị Spicy Souk nơi chưa đựng những bí ẩn lớn của thế giới ẩm thực.

Những khu chợ ẩm thực đầy đủ các loại gia vị
Những khu chợ ẩm thực đầy đủ các loại gia vị

Cả bầu trời Dubai đã bị thống trị bởi khách sạn Burj Al Arab (BAA), khách sạn cao thứ 4 trên thế giới. Nó bắt đầu hoạt động vào 1999, vớ sàn nhà được lát hơn 23 nghìn mét vuông cẩm thạch, 2000 mét vuông vàng dát mỏng và 43000 mét vuông kính và 28000 bóng đèn có nhiệm vụ thắp sáng tòa nhà, BAA xứng đáng trở thành biểu tượng xa xỉ của Dubai.

Khách sạn Burj Al Arab cao thứ 4 trên thế giới
Khách sạn Burj Al Arab

Muốn ngủ một đêm trong khách sạn? Được thôi! Bạn sẽ phải bỏ ra ít nhất giá 880 bảng Anh/đêm (28 triệu đồng), bởi nội thất trong căn phòng được xem là “tồi tàn” nhất của BAA gồm chiếc giường nhung lụa, 2  chiếc tivi 42inch, 1 ipad bọc vàng, gối và chăn đều đến từ thương hiệu đắt tiền, bạn còn có một quản gia riêng luôn phục vụ 24/24.

Vậy nếu muốn ở phòng đắt nhất thì sao? 16,7 nghìn bảng Anh/ đêm (535 triệu đồng) phải trả cho “thiên đường” thu nhỏ rộng 743 mét vuông này! Dĩ nhiên phòng này có quán bar, thư viện, rạp chiếu phim mini và có hẳn một đội quản gia để phục vụ bạn tới tận răng. Chỉ một đêm ở đây cũng bằng mấy chuyến đi du lịch Dubai bình thường rồi.

Tòa nhà Burj Khalifa - đến nay vẫn là tòa tháp cao nhất thế giới
Tòa nhà Burj Khalifa – đến nay vẫn là tòa tháp cao nhất thế giới

Hay thậm chí bạn có thể tham quan tòa nhà Burj Khalifa – đến nay vẫn là tòa tháp cao nhất thế giới với độ cao 829,8 m, gấp khoảng 2,5 lần tháp Eiffel và tổng diện tích mặt sàn 334.000 m2, gấp hơn 2 lần Tử Cấm Thành, Trung Quốc. Đứng từ trên cao và cảm nhận mọi thứ thật nhỏ bé.

Xem thêm:

Mô tô bay: Phương tiện tuần tra mới của cảnh sát Dubai

Kỷ lục tòa nhà cao nhất thế giới sắp thay đổi chủ

Tổng hợp: Lê Chí (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man)

No more