Tin tức 04/03/2021

Du lịch vũ trụ: Khách sạn không gian cao cấp sẽ ra mắt vào năm 2027

Bài Tri Duc

Những tâm hồn đam mê du ngoạn với tài chính "không phải là vấn đề" sẽ có một địa điểm mới trong wish-list của mình trong tương lai – du lịch vũ trụ.

Dịch vụ du lịch vũ trụ với khách sạn không gian mang đẳng cấp thượng hạng đầu tiên có tên là Voyager Station được dự kiến sẽ ra mắt trong khoảng 6 năm tới. Orbital Assembly Corporation, tập đoàn đứng sau Voyager Station, vừa công bố kế hoạch xây dựng khách sạn không gian đầu tiên này ở vùng quỹ đạo thấp của Trái Đất vào năm 2025. Và nếu như mọi việc theo đúng tiến độ, dự án khu nghỉ dưỡng giữa các vì sao này có thể đi vào hoạt động sớm nhất vào năm 2027.

khach san khong gian - du lich vu tru - elle man 1

Nhìn vào những hình ảnh và video đồ hoạ mô phỏng, chúng ta dễ dàng thấy khu nghỉ dưỡng này mang phong cách rất tương lai, bao gồm các khoang chứa riêng lẻ được gắn vào một trạm vũ trụ hình vòng xoay và có những bãi đáp cho tàu con thoi.

Đến với dịch vụ du lịch không gian này, du khách sẽ được tận hưởng nhiều tiện nghi cao cấp thường thấy tại những khách sạn – resort ở mặt đất như rạp chiếu phim, spa chăm sóc sức khoẻ, phòng gym, những nhà hàng theo chủ đề, thư viện và những buổi hoà nhạc. Khách sạn có sức chứa đến 400 người và có những quầy lounge – bar có view nhìn thấy Địa Cầu. Bên cạnh những tiện nghi và dịch vụ cao cấp, khách sạn vũ trụ này cũng phải đảm bảo những tiêu chuẩn an toàn và tiện nghi sinh hoạt như hệ thống nước, không khí, nguồn điện cũng như như khu vực dành riêng cho phi hành đoàn.

Khách sạn Voyager Station lên kế hoạch bán một phần dự án cho những cổ đông hay đối tác lâu dài, bao gồm những cơ quan của chính phủ đang tìm cơ sở vật chất để mở các trung tâm đào tạo những mảng liên quan đến lĩnh vực không gian – vũ trụ, hoặc cho các chủ đầu tư tư nhân/tài phiệt đang tìm kiếm một nơi nghỉ dưỡng – du lịch vũ trụ.

Voyager Station sẽ dùng lực hấp dẫn nhân tạo được tạo ra từ trục xoay để quay vòng quanh Trái Đất mỗi 90 phút. Chính trọng lực nhân tạo này cũng là yếu tố quyết định tạo nên điều kiện quyết định để du khách không bị lơ lửng cũng như không gặp những vấn đề bất tiện trong không gian để có thể sinh sống lâu dài tại đây. Tờ Daily Mail trích lời từ John Blincow, người sáng lập Gateway Foundation – tổ chức thuê/mua và vận hành một vài khoang chứa trong Voyager Station: “Đây sẽ là một cuộc cách mạng công nghiệp mới”. Tuy nhiên, theo dự tính hiện tại thì để tận hưởng trải nghiệm du lịch không gian độc đáo này, bạn phải trả ít nhất 25 triệu USD.

Mời bạn đọc xem thêm những hình ảnh mô phỏng về khu nghỉ dưỡng tương lai này:

Du

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Bài: ĐN – Hình ảnh: Voyager Station

No more