Tin tức 24/06/2018

Tỷ phú Elon Musk với giấc mơ Internet cho mọi nhà

Bài ELLE Man

Elon Musk chưa bao giờ thôi đề ra những kế hoạch điên rồ. Phủ sóng Internet trên toàn địa cầu là kế hoạch điên rồ mới nhất của ông. Và nếu kế hoạch này thành công trên quy mô toàn cầu, dân tình sẽ khỏi phải kêu ca mỗi khi "cá mập cắn" đứt những sợi dây cáp mỏng manh

Hãy giới thiệu một chút về Elon Musk: người góp phần tạo ra hệ thống thanh toán PayPal, chế tạo xe chạy bằng điện thân thiện với môi trường và lên kế hoạch đưa con người lên Sao Hỏa sống. Thậm chí, ông còn phát triển loại xe sẽ giúp bạn kiếm tiền khi bạn…không sử dụng nó. Bây giờ thì người đàn ông này đề xuất một ý tưởng táo bạo: phóng 4000 vệ tinh vào không gian để mọi nhà được truy cập Internet với chi phí thấp. SpaceX, công ty của Elon Musk, đã xây dựng khung chương trình vào tháng 1/2018 và cũng gửi đơn xin phép tới chính phủ Mỹ.

Tỷ phú Elon Musk với giấc mơ Internet cho mọi nhà
Ý tưởng của Elon Musk chắc chắn được rất nhiều người ủng hộ (Nguồn: Daily Express)

Theo tờ The Independent, nếu không gặp bất cứ trở ngại nào, trong vòng năm năm tới hệ thống Internet miễn phí sẽ đi vào hoạt động. Một số ông lớn công nghệ như Google hay Samsung đã từng nghĩ về hệ thống này, nhưng SpaceX của Elon Musk có vẻ sẽ thành công hơn, do họ làm việc trong lĩnh vực không gian. Bước đầu tiên của dự án là phóng 800 vệ tinh vào trong không gian để phủ sóng Internet cho nước Mỹ.

Tỷ phú Elon Musk với giấc mơ Internet cho mọi nhà
Không biết siêu tỷ phú có bốc phét lần nữa không? (Nguồn: Business Insider)

Chính xác là 4225 vệ tinh sẽ được phóng vào không gian để Internet phủ sóng toàn cầu. Kinh phí dự đoán là 10 tỷ đô. Hệ thống này sẽ thay thế các hệ thống trên mặt đất, ví dụ như cáp quang. Như vậy, dân tình sẽ khỏi phải kêu ca mỗi khi “cá mập cắn” đứt những sợi dây cáp mỏng manh.

Hiện tại, đã xuất hiện tin đồn cho rằng CEO của SpaceX – Elon Musk với thành công của lần phóng thử vệ tinh internet tốc độ cao và mở bán gói cước internet toàn cầu này. Theo đó thì gói cước internet vệ tinh này sẽ được bán cho toàn bộ mọi cư dân trên Trái Đất. Giá của gói cước này sẽ chỉ từ $ 9.99 đến $ 29.99.

Gói cước cơ bản rẻ nhất là StandardX giá $ 9.99 sẽ được cấp dung lượng 1.000 GB mỗi tháng với tốc độ 10.000 Mbps và có thể nhắn tin với nội dung ngắn trên toàn cầu.

Gói cao cấp hơn là PremiumX được cấp dung lượng 2.000 Gb mỗi tháng với tốc độ 20.000 Mbps, được hỗ trợ nhắn tin không giới hạn trên toàn cầu. Gói này có giá $ 19.99.

Gói mạng mạnh nhất mang tên ProfessionalX có giá $ 29.99. Người dùng gói này sẽ có thể sử dụng internet mà không bị giới hạn dung lượng ở tốc độ siêu nhanh 1.000.000 Mbps.

elon musk - elle man 5
Ảnh: SpaceX

Vẫn chưa rõ những thông tin có thực sự chính xác hay không và kế hoạch của Elon Musk phát triển tới đâu, do ông nổi tiếng là người hứa thật nhiều và thất hứa cũng thật nhiều. Dù vậy, nếu dự án phủ sóng Internet thành công, chất lượng sống của các khu vực vùng sâu vùng xa sẽ được cải thiện phần nào.

Xem thêm 

Elon Musk và những lần thất bại “ngọt ngào”

Elon Musk: “Em yêu, anh là kèo trên trong mối quan hệ này”

___

Phúc (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man. Nguồn: The Guardian)

 

No more