Tin tức 08/07/2018

Facebook sẽ chính thức phát sóng giải giải bóng đá Ngoại hạng Anh tại Đông Dương

Bài Tri Duc

Kể từ 2019 đến 2022, Facebook được phép chính thức phát sóng trực tiếp 380 trận bóng giải Ngoại hạng Anh tại Thái Lan, Việt Nam, Campuchia và Lào.

Gã khổng lồ mạng xã hội Facebook vừa thành công trong việc giành được quyền phát sóng trực tiếp giải bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League) tại Đông Nam Á vào năm 2019.

Facebook đã vượt mặt hai hãng truyền thông khổng lồ khác tại khu vực là BeIn Sports và Fox Sports Asia trong thương vụ đấu thầu quyền phát sóng trực tiếp giải bóng đá Ngoại hạng Anh tại Thái Lan, Việt Nam, Campuchia và Lào từ năm 2019 đến 2022 với mức giá 226 triệu Bảng Anh.

ngoai hang anh - elle man 1
Ảnh: Martin Rickett/PA

Việc Facebook giành được quyền phát sóng Ngoại hạng Anh tại châu Á, và trước đó là việc của Amazon đã thành công giành được quyền phát sóng trực tiếp 20 trận đấu tại Anh trong năm sau chính là những dấu hiệu mới nhất xoay quanh quyết tâm thu hút nhiều hơn các dịch vụ trực tuyến (streaming service) bên cạnh các kênh truyền hình truyền thống (traditional broadcaster) của giải bóng đá Ngoại hạng Anh.

Trước đó, Premier League cũng đã gặp YouTube và Netflix về những thoả thuận ở một vài khu vực, quốc gia. Giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh này thể hiện rõ quan điểm của mình rằng tập trung vào khai thác những công ty công nghệ chính là hướng đi trong tương lai để đảm bảo sự tăng doanh số cho các câu lạc bộ.

ngoai hang anh - elle man 3
Ảnh: James Marsh/BPI/Rex/Shutterstock

Bắt đầu từ năm sau, Facebook sẽ livestream 380 trận bóng, và đây chính là thoả thuận thể thao có sức ảnh hưởng và quy mô lớn nhất từ trước đến nay của gã khổng lồ mạng xã hội này. Sau khi bị đánh bại trong cuộc đua mua bản quyền phát sóng giải thể thao cricket Indian Premier League bởi Star India, Facebook tiếp cận Robert Hutton – giám đốc điều hành của Eurosport – trong năm nay để gia tăng các chuyên mục thể thao của mình. Nhưng hiện nay Facebook cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc giành quyền phát song bải bóng chày Major League Baseball, College Basketball và Champions League tại Hoa Kỳ do bản quyền các giải này đang thuộc về Fox Sports.

Xem thêm:

Liệu đây là thời điểm chín muồi để Facebook xâm nhập Trung Quốc?

Tương lai nào cho công nghệ streaming?

Lược dịch: Đức Nguyễn (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Tham khảo: The Time UK)

 

No more