Tin tức 31/12/2017

Giá đồng tiền ảo Bitcoin giảm tại Hàn Quốc do lệnh cấm giao dịch ẩn danh

Bài ELLE Team

Ngay sau khi Hàn Quốc ban hành các biện pháp quản lý để hạ nhiệt thị trường, thị trường đồng tiền ảo Bitcoin tụt dốc.

Giá của đồng tiền ảo Bitcoin lại tiếp tục giảm sau khi tin tức Hàn Quốc cho biết về việc có những biện pháp ngăn chặn giao dịch đồng tiền ảo nặc danh. Giá của Bitcoin đã giảm xuống còn 14,081 USD vào sáng thứ Năm (28/12) , giảm khoảng 16% so với mức cao 16.895 USD hôm thứ Tư (27/12). Những đồng tiền ảo phổ biến nhất đang dần được hồi phục và giao dịch ở mức 14,686 USD. 

Diễn biến này xảy ra ngay sau khi Chính phủ Hàn Quốc vừa thông báo áp dụng thêm biện pháp quản lý nhằm hạ nhiệt các hoạt động đầu cơ những loại tiền ảo như Bitcoin.

gia-dong-tien-ao-giam-do-han-quoc-cam-giao-dich-an-danh-elleman

Theo đó, một lệnh cấm mở các tài khoản giao dịch tiền ảo nặc danh sẽ được ban hành. Đồng thời, các quy định mới cũng cho phép giới chức nước này được đóng cửa các sàn giao dịch.

“Chính phủ đã nhiều lần cảnh bảo các loại tiền ảo không phải là tiền tệ hợp pháp, giá cả có thể giao động nhanh chóng và gây thiệt hại lớn”, thông báo được giới chức Hàn Quốc nêu.

Giao dịch đồng tiền ảo rất phổ biến tại Hàn Quốc, và giá cả thường cao hơn đáng kể so với các thị trường khác – một vấn đề mà chính phủ cũng đã nêu trong tuyên bố của mình.

Vấn đề này ở Hàn Quốc cũng giống như thị trường đồng tiền ảo của Trung Quốc vào tháng 9. Giá của đồng tiền ảo Bitcoin tại đây đã giảm mạnh, nhưng sau đó nó đã hồi phục và tăng gấp sáu lần trong vài tháng sau đó.

Ngân Lại (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn: Mashable)

No more