Tin tức 07/02/2018

Google chính thức gia nhập câu lạc bộ doanh thu 100 tỷ USD

Bài ELLE Team

Google đã chính thức tham gia câu lạc bộ doanh thu 100 tỷ USD - tên goi nôm na của những công ty có doanh thu hàng năm bằng hoặc trên 100 tỷ USD.

Câu lạc bộ doanh thu 100 tỷ USD là tên goi nôm na của những công ty có doanh thu hàng năm bằng hoặc trên 100 tỷ USD. Theo CNN, ngày 1/2 vừa qua, Alphabet (công ty mẹ của Google) đã báo cáo kết quả kinh doanh năm 2017 đã cán qua mốc 100 tỷ USD. Theo như bản báo cáo, trong quý 4, công ty đã đạt doanh thu 32.3 tỷ USD, nâng tổng doanh thu cả năm đạt 110 tỷ USD.

Thế nhưng, dù có tham gia câu lạc bộ này nhưng kết quả thật sự không khả quan như họ tưởng. Do luật thuế mới của Mỹ được thông qua vào tháng trước, Alphabet phải nộp tiền thuế gần 10 tỷ USD, đây là loại thuế đánh cho những công ty hay tập đoàn thu lợi từ những công ty nước ngoài. Các công ty khác của Mỹ  đơn cử như Microsoft cũng phải nộp thuế tương tự.

Google cán mốc doanh thu 100 tỷ USD
Alphabet công ty mẹ của Google

Vì lý do này, Alphabet lỗ 3 tỷ USD trong quý 4/2017. Giá cổ phiếu Alphabet giảm tới 5% sau khi mọi thứ được công bố, bởi tình hình công ty được đánh giá có thể mang lại rủi ro xấu. Alphabet cũng cho biết ông John Hennessy, một thành viên lâu năm trong hội đồng quản trị công ty, sẽ trở thành vị Chủ tịch mới. Ông Hennessy sẽ thay thế ông Eric Schmidt, người là cựu Giám đốc điều hành (CEO) của Google.

Năm 2015, Công ty thương mại điện tử Amazon đã tham gia câu lạc bộ 100 tỷ USD. Apple lập cột mốc đáng nhớ này vào năm 2011 và giờ đây con số 100 tỷ USD chỉ là doanh thu của “quả táo” trong 1 quý.

Google đã cán mốc doanh thu đáng mơ ước
Google đã cán mốc doanh thu đáng mơ ước

Năm ngoái, theo số liệu của công ty nghiên cứu eMarketer, Google và mạng xã hội Facebook chiếm hơn 60% chi quảng cáo số tại Mỹ. Quảng cáo hiện chiếm gần một nửa tổng doanh thu của Alphabet, công ty này đang đẩy mạnh việc phát triển các kênh kiếm tiền khác. Alphabet đã kiếm được 15 tỷ đô la trong năm từ các doanh thu khác của Google, bao gồm dịch vụ đám mây và các sản phẩm phần cứng, như điện thoại Pixel và loa thông minh của Google Home.

Xem thêm: 

Tránh hoãn chuyến bay bất chợt với ứng dụng của Google

Trí thông minh nhân tạo mới của Google: Tự học hỏi để tiến bộ

Lược dịch: Lê Chí (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn tham khảo: The Guardian)

No more