Tin tức 10/05/2021

‘Hall of Fame’ Undefeated x Kobe 5 Protro: Di sản cuối cùng của Kobe Bryant

Bài ELLE Team

Nike và UNDEFEATED đã lên kế hoạch ra mắt phiên bản giày kỷ niệm nhằm tri ân cố huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant: 'Hall of Fame' Undefeated x Kobe 5 Protro. Giá retail được công bố là 190 USD, nhưng với ý nghĩa đặc biệt của nó và nhu cầu muốn được sở hữu đôi giày là rất lớn nên giá resell được dự đoán sẽ lên đến 1,000 USD hoặc hơn thế nữa.

Với việc hợp đồng của Kobe Bryant và Nike sắp kết thúc, chắc chắn rằng những đôi giày signature của Kobe khả năng cao sẽ không còn xuất hiện nhiều trong tương lai. Vanessa Byant, người vợ của huyền thoại quá cố đã hé lộ rằng những sản phẩm liên quan đến Kobe vẫn sẽ được ra mắt trước khi hợp đồng chấm dứt.

Và những gì chúng ta được thấy trong những ngày gần đây chính là phiên bản giày hợp tác giữa hai thương hiệu thời trang nổi tiếng tại Mỹ, UNDEFEATED x Nike: Kobe 5 Protro “Hall of Fame”.

 

View this post on Instagram

 

A post shared by UNDEFEATED (@undefeatedinc)

Sự tôn vinh cho huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant

“Hall of Fame” UNDEFETED x Nike Kobe 5 Protro lần đầu được giới thiệu vào tháng 8 năm ngoái. Đôi sneaker này được thiết kế để mừng sự kiện Kobe Bryant được đưa vào Sảnh huyền thoại bóng rổ Naismith (Naismith Basketball Hall of Fame).

Sự kiện Basketball Hall of Fame năm 2018 với sự xuất hiện của rất nhiều cựu cầu thủ nổi tiếng như: Ray Allen, Steve Nash …
Ảnh: USA Today

Thiết kế của “Hall of Fame” UNDEFETED x Nike Kobe 5 Protro

Lấy cảm hứng từ những chiếc cúp vô địch, Kobe 5 “Hall of Fame” được bao phủ bởi màu vàng đồng lộng lẫy. Màu sắc gradient được sử dụng một cách tinh tế ở logo Swoosh và phần đế giữa (mid-sole) tạo điểm nhấn đặc biệt cho đôi giày. Upper được làm bằng chất liệu da rắn, điều thường được thấy tại các phiên bản giày signature của “Black Mamba”.

Ảnh: @undefeatedinc
Ảnh: @undefeatedinc
Ảnh: @undefeatedinc
Ảnh: @undefeatedinc

Trên logo Swoosh có 3 chữ số 24- 8-10. Biểu thị cho số áo mà Kobe từng khoác lên người khi thi đấu tại Los Angeles Laker và đội tuyển bóng rổ Mỹ (USA Basketball Team). Logo của Nike Kobe và UNDEFETED được đặt đều nhau tại phần lưỡi gà và phần gót . Cùng với đó là phần đệm lót bên trong có ghi lại những thành tích của Kobe Bryant trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình.

Ảnh: @undefeatedinc
Ảnh: @undefeatedinc
Ảnh: @undefeatedinc
Ảnh: @undefeatedinc
Ảnh: @undefeatedinc
Ảnh: @undefeatedinc
Ảnh: @undefeatedinc

Lịch phát hành

Phiên bản collab giữa Nike và UNDEFEATED sẽ được phát hành vào ngày 12/5/2021 trên website của UNDEFEATED, ngay trước buổi lễ Naismith Memorial Basketball Hall of Fame vào ngày 14/5/2021. Đây là nơi mà Kobe Bryant, cầu thủ lẫy lừng bậc nhất lịch sử giải bóng rổ NBA sẽ được đích thân Micheal Jordan xướng tên với rất nhiều những huyền thoại khác.

Giá retail của ‘Hall of Fame’ Undefeated x Kobe 5 Protro được công bố là 190$. Nhưng với độ “nóng” của bản phát hành lần này, nhu cầu muốn được sở hữu đôi giày là rất lớn. Vì vậy, giá resell được dự đoán sẽ lên đến  hơn 1000$ tại Mỹ.

Kobe

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Bài viết: Quách Thái

Tham khảo: Sneaker News, Sole Collector

No more