Tin tức 17/08/2016

Hồ Trung Dũng ra mắt album hoài niệm về mẹ

Bài Duc Nguyen

Giữa tháng 8 vừa qua, ca sĩ Hồ Trung Dũng trình làng album “Trong tim luôn có mẹ” như món quà của những đứa con gởi tặng đấng sinh thành nhân mùa Vu Lan.
ho-trung-dung-01
Hồ Trung Dũng ra mắt album về mẹ nhân dịp Vu Lan báo hiếu.

Trong tim luôn có mẹ gồm 11 ca khúc, trong đó có những ca khúc nằm lòng với nhiều thế hệ yêu nhạc như: Lòng mẹ (Y Vân), Bông hồng cài áo (Phạm Thế Mỹ), Mẹ ơi con về (Kiều Tấn), Khi mẹ khóc (Trần Lê Quỳnh),… đến những ca khúc nhạc nước ngoài phổ lời Việt và những ca khúc của các cây viết trẻ. Đặc biệt phải kể đến hai bài hát do chính Hồ Trung Dũng sáng tác, Đi xa – khi Dũng sang Đức học vào năm 1999 và Trong tim luôn có mẹ – được viết vào năm 2014, khi mẹ của Dũng qua đời rất lâu.

Nói về khoảng cách ngót 16, 17 năm của hai ca khúc, Dũng tâm sự: “Có những đêm mùa xuân, có những lúc cô đơn, tôi muốn được gặp lại mẹ. Ngày mẹ còn sống, mình cũng thương nhưng khi ấy còn trẻ dại, tình thương ấy còn nông nổi vì mình còn muốn đi, muốn làm nhiều thứ. Ngày mẹ mất, tôi buồn nhưng vẫn chưa thẩm thấu nỗi buồn đó. Rồi mỗi ngày một già đi, mình nhận ra khoảng trống ấy mỗi ngày một nhiều. Giá mà có mẹ ở bên…”.

ho-trung-dung-02 (1)
Tại buổi ra mắt album, có rất nhiều hình ảnh và tâm sự được lựa chọn để trưng bày khiến người xem tần ngần xúc động.
ho-trung-dung-02 (2)
Những vật dụng quen thuộc gợi ký ức người xem.

Song hành với album lần này là dự án cùng tên do Hồ Trung Dũng và Hồ Entertainment phát động tổ chức từ đầu tháng 7. Theo đó, người tham dự sẽ gởi ảnh, chia sẻ những câu chuyện của họ và mẹ đồng thời bày tỏ nguyện vọng họ muốn thực hiện cho mẹ nhân ngày Vu Lan. Tại buổi ra mắt album, có rất nhiều hình ảnh và tâm sự được lựa chọn để trưng bày khiến người xem tần ngần xúc động. Trong chung có riêng, trong riêng có chung, Dũng rất khéo léo khơi gợi tâm trí người tham dự ký ức về mẹ qua những vật dụng nho nhỏ được trưng bày và trao tặng, chiếc giỏ đệm còn thơm mùi lác, túi bánh men hình ngà voi – quà mẹ đi chợ về, chiếc bình thủy,… “Tôi muốn album lần này như món quà mà những đứa con có thể gởi tặng mẹ” – Dũng bộc bạch.

ho-trung-dung-03
Không gian trưng bày ảnh từ cuộc thi “Trong tim luôn có mẹ”.
ho-trung-dung-04
Không gian trưng bày ảnh từ cuộc thi “Trong tim luôn có mẹ”.

Ra một sản phẩm âm nhạc đánh vào sự đồng cảm, câu nước mắt người thưởng lãm thường dễ đẩy người thực hiện rơi vào trạng thái lên gân, gồng mình. Nhưng Trong tim luôn có mẹ của Hồ Trung Dũng thì không như vậy. Nó là câu chuyện tự nhiên, dù không mới trong ý tưởng thể hiện MV Đi xa, đến từ cảm xúc thật và từ tình cảm chân thành của chính Dũng. Bởi vậy nên, nó chạm thẳng đến trái tim người nghe mà không khiến họ cảm thấy khiên cưỡng, khó chịu. Đã có rất nhiều giọt nước mắt rơi xuống… Và, tin chắc rằng, những đứa con, không phải chờ đến Vu Lan mới nhớ đến đấng sinh thành, chỉ là sau hôm ấy, họ biết cách sống chậm lại. Để thấy mình vẫn may mắn khi còn có mẹ. Như câu hát: “… Mẹ, mẹ là lọn mía ngọt ngào/Mẹ, mẹ là nải chuối buồng cau/Là tiếng dế đêm thâu/Là nắng ấm nương dâu/Là vốn liếng yêu thương cho cuộc đời…”.

MV Đi Xa:

https://www.youtube.com/watch?v=84w7GSIrAqc

Tạp chí Phái Đẹp – ELLE

No more