Tin tức 18/05/2018

Hoàng tử Harry sẽ mặc gì trong đám cưới hoàng gia?

Bài ELLE Team

Đám cưới hoành tráng của Hoàng gia Anh sẽ diễn ra vào ngày 19/5 tới đây trong sự mong đợi của toàn thế giới, và dĩ nhiên chú rể hoàng gia này sẽ vận gì lên người trong ngày trọng đại của anh cũng là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Truyền thông thế giới đang đổ dồn sự quan tâm về tất cả những gì liên quan đến đám cưới hoàng gia, đặc biệt là về chiếc váy cưới hơn 3 tỷ đồng mà cô dâu Meghan chọn mặc trong đám cười. Thế còn chú rể Harry của chúng ta sẽ mặc gì cho ngày trọng đại? Hãy cùng ELLE Man tìm hiểu qua bài viết sau đây.

1. Quân phục

Truyền thống mặc quân phục trong ngày cưới bắt nguồn từ đám cưới của hoàng tử Albert với nữ hoàng Victoria vào năm 1840. Trong lễ cưới ngày ấy, hoàng tử Albert đã diện kiến quần chúng trong một bộ quân phục. Kể từ ngày ấy, những chú rể Hoàng gia nguyện mặc quân phục trong đám cưới, từ hoàng tử Philip với bộ đồ chỉ huy hải quân, hoàng tử Charles cũng với đồ chỉ huy hải quân, cho tới hoàng tử William với bộ đồng phục đại tá bảo vệ Ai-len.

7 năm trước, hoàng tử Williams đã diện bộ đồ Đại tá đội tinh nhuệ Ai-len khi nói lời hẹn ước với Kate Middleton. Lần này, tờ Us Weekly cho biết rằng Harry vẫn sẽ tiếp tục nối bước anh trai mặc quân phục trong ngày trọng đại, nhất là khi Harry vừa mới được thăng chức lên Đại úy Thủy quân lục chiến Hoàng gia.

đám cưới hoàng gia Anh elle man 1
Hoàng tử Harry trong bộ quân phục thủy quân. (Ảnh: Stephen Pond)

Tôi tưởng tượng Hoàng tử sẽ mặc trang phục gam màu xanh biển, cũng là gam màu những người linh thủy quân Anh khoác trên người mỗi ngày. Nghĩ đến điều ấy khiến tôi cảm thấy sự tự hào tràn ngập. Tôi tin những người lính cũng sẽ cảm nhân được sự kết nối.” – hạ sĩ quan Adam Caunter, lãnh đạo nhóm lực lượng Thủy quân Hoàng gia diễu hành trước công chúng song song cùng đoàn xe của cô dâu chú rể, chia sẻ.

đám cười hoàng gia Anh elle man 2
Ảnh: Harry hiện đang là Đại úy Thủy quân Lục chiến Hoàng gia Anh. Nguồn ảnh: Reuters

Tuy nhiên, khác với anh trai, Harry sẽ không mang một dải băng chéo xanh ngang ngực vì anh chưa phải là thành viên của Hiệp sĩ Hội (Order of the Garter) Thay vào đó, hoàng tử Harry sẽ đeo huy hiệu Không quân của mình, kèm huân chương Julibee Vàng và Kim cương, cũng như huân chương chiến dịch Afghanistan.

đám cưới hoàng gia anh elle man p
Ảnh: Đám cưới hoàng gia giữ hoàng tử William và công nương Kate. Nguồn: Marie Claire.

Giờ đây là lúc người ta mong đợi hơn vào trang phục hoàng tử Harry sẽ mặc ở bữa tiệc cưới thứ 2 (bữa tiệc thân mật diện kiến nữ hoàng Victoria và nội bộ Hoàng gia)

2. Những bộ suit

Chưa biết bộ suit nào sẽ được hoàng tử Harry lựa chọn để diện trong bữa tiệc chiêu đãi quan khách của đám cưới hoàng gia, nhưng trước hết chúng ta có thể nhìn qua những bộ suit hoàng tử Harry đã từng diện trong quá khứ. Đúng với phong cách của một quý ông, trong những lần xuất hiện trước công chúng, xanh navy, đen, tím than là những màu sắc thường được hoàng tử lựa chọn. Và có lẽ lần này cũng sẽ không ngoại lệ.

đám cười hoàng gia Anh elle man 3
Nguồn ảnh: Esquire
đám cười hoàng gia Anh elle man 3
Nguồn ảnh: Esquire
đám cười hoàng gia Anh elle man 4
Nguồn ảnh: Esqurie
đám cười hoàng gia Anh elle man 32
Nguồn ảnh: Esquire

 

3. Nhà thiết kế

Chúng ta vẫn chưa biết chắc chắn nhà mốt nào sẽ thiết kế phục trang cho hoàng tử trong đám cưới hoàng gia sắp đến. Tuy nhiên, tháng 4 vừa qua, Harry bị bắt gặp rời khỏi cuộc hẹn với nhà thiết kế Ralph & Russo, người thiết kế bộ váy 3 tỷ cho cô dâu Meghan.

Thiệp mời được các khách quý đăng tải online cho thấy dress code của đám cưới Hoàng gia sẽ là: Tuxedo với áo khoác dáng dài hoặc suit.

đám cưới hoàng gia anh elle man e
Nguồn ảnh: The Sun Co.

4. Nhẫn cưới

Hoàng tử William không đeo nhẫn cưới trong hôn lễ của mình, một điều được cho là quyền tự do lựa chọn của Hoàng gia Anh. Nên việc liệu Harry có đeo nhẫn cưới hay không cũng là vấn đề được quan tâm.

đám cưới hoàng gia anh elle man o
Nhẫn đính hôn của cô dâu Meghan, nguồn ảnh: James Allen Blog

Nhẫn đính hôn của cô dâu Meghan được Hoàng tử Harry thiết kế và chế tác bởi hãng Cleave and Co. Trên nhẫn đính 3 viên kim cương. Viên to nhất ở giữa có xuất xứ từ Botswana, đất nước châu Phi mà cặp đôi đã cùng nhau đến hẹn hò. Hai viên đá bên cạnh lấy từ bộ sưu tập trang sức của Công nương Diana. Hoàng tử Harry chia sẻ: “Tôi muốn mẹ sẽ đồng hành cùng chúng tôi trong chuyến hành trình này”. Theo truyền thống, nhẫn cưới của hoàng gia Anh phải được làm từ vàng xứ Wales.

Xem thêm:

Những phong cách suit nam lịch lãm cho mùa cưới

Hoàng tử William đến Việt Nam: cuộc chiến chống buôn bán động vật hoang dã

Tổng hợp: Hạnh Nguyên (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn: Reuters, The Sun UK, Daily Mail)

No more