Tin tức 08/11/2017

Honda trình làng mắt mẫu concept xe hơi điện thể thao đầu tiên

Bài Tri Duc

Phiên bản concept xe hơi điện thể thao của Honda là sự dung hòa giữa những chi tiết cổ điển định danh thương hiệu và hơi thở tối giản của chủ nghĩa tương lai.

Với mẫu xe concept mới nhất của Honda, thương hiệu Nhật Bản này đang nhắm tới việc đem đến một sức mạnh của sự kết hợp giữa hai xu hướng công nghệ tương lai là xe hơi điện và trí thông minh nhân tạo trên những cung đường nhựa.

Máy

Hình ảnh concept của chiếc Honda Sports EV tại Tokyo Motor Show 2017

Tại Tokyo Motor Show trong cuối tháng 10 vừa qua, Honda chính thức đưa ra thông báo và hình ảnh ban đầu của concept xe hơi điện thể thao (Sports EV) mới nhất của mình, mặc dù không có một thông số kỹ thuật cụ thể nào nhưng nhà sản xuất này cho biết rằng chiếc xe sẽ được sản xuất trên cùng nền tảng công nghệ trí thông minh nhân tạo với mẫu concept xe Urban EV được ra mắt trước đó tại Frankfurt Auto Show. Urban EV không chỉ đơn thuần là một bản concept mà đã được lên kế hoạch sản xuất thương mại vào năm 2019 cho thị trường ban đầu là châu Âu.

xe hoi dien honda urban EV - elle man 1
Mẫu xe điện Urban EV của Honda.

 

Hình ảnh mẫu xe Urban EV của Honda

Phiên bản Sports của mẫu xe hơi điện Honda là một sự tổng hòa của tinh tế của nhiều khía cạnh: thiết kế đem lại cho người nhìn một sự pha trộn của tính thẩm mỹ xưa cũ định danh Honda với một ngôn ngữ tương lai với tinh thần tối giản, đông cơ điện là trái tim của chiếc xe và được tích hợp công nghệ trí thông minh nhân tạo để phục vụ những thao tác trong cabin dành cho người lái.

Chúng ta vẫn chưa biết liệu mẫu concept xe hơi điện này có tích hợp những tính năng tự vận hành hay không, một điều mà Honda không đẩy mạnh phát triển so với những đối thủ cạnh tranh. Nhưng theo kế hoạch thì vào năm 2025 họ sẽ sản xuất một chiếc xe tự hành toàn bộ, tức là 4 năm sau kế hoạch đề ra của đối thủ đến từ Hoa Kỳ là Ford.

xe hoi dien honda sports EV - elle man 1
Phiên bản thể thao của Honda.
xe hoi dien honda sports EV - elle man 2
Phiên bản thể thao của Honda.

Honda không đưa ra bất cứ chi tiết nào về kế hoạch sản xuất bản concept Sports EV, do đó những hình ảnh họ đưa ra trong Tokyo Motor Show vừa qua chỉ mang tính tham khảo chứ chưa phải là thiết kế hoàn chỉnh cho một chiếc xe hơi thương mại.

Tổng hợp: Đức Nguyễn (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, tham khảo: Honda, Tokyo Motor Show 2017, Mashable)

No more