Tin tức 01/11/2018

Kanye West, người đàn ông quyền lực nhất làng thời trang?

Bài ELLE Team

Liệu những phát ngôn xoay quanh quan điểm chính trị của nam rapper Kanye West có làm ảnh hưởng đến tiếng tăm của một trong những người đàn ông quyền lực nhất làng thời trang - Kanye West?

Hồi đầu tháng 10, anh có chuyến thăm đến Phòng Bầu dục ở Washington để gặp Trump để nói về việc thúc giục những người Mỹ da màu mau rời khỏi đảng Dân chủ để ủng hộ Tổng thống Donald Trump của đảng Cộng Hoà. Trong cuộc họp ấy, Kanye West đã gửi một cuộc độc thoại gần 10 phút, nói về việc hợp tác với adidas. Những lời nói của Kanye West khẳng định rằng anh đã cứu và đưa công ty trở lại như trước, những lời nói ấy được ngầm hiểu rằng sự ảnh hưởng lớn của  “cơn lốc” Yeezy đến các tín đồ thời trang thế giới khi anh nói đến ngành công nghiệp thời trang. Và lời  Kanye West nói là sự thật, khi sự thành công của anh vượt xa hơn những gì anh đã làm cho adidas.

Kanye west
(Ảnh: Lyst)

Vào mùa Hè vừa qua, nhãn hiệu Yeezy của Kanye đã leo lên 5 bậc trong danh sách các thương hiệu thời trang hot nhất thế giới, di chuyển đến vị trí thứ 7 sau Gucci, Balenciaga, Prada và Versace. Tiểu sử cá nhân của Kanye đã giúp nâng cao và duy trì “nhiệt” xung quanh thương hiệu của anh ấy; trước mỗi động thái của mình, Kanye đều đảm bảo rằng anh sẽ tạo ra thứ độc nhất mà khó có thể thương hiệu nào làm được.

Vào tháng 8, Kanye West đã tạo ra chiến dịch tiếp thị bằng chính hình ảnh của mình và gây được tiếng vang lớn. Đó là khi anh ta đi một đôi Yeezy season 7 mới phát hành để tham gia đám cưới của 2 Chainz ở Miami, chỉ mất vài phút sau, hình ảnh của đó của anh trên Twitter đã được hàng ngàn người bình luận với nội dung yêu thích. Bên cạnh đôi thì thì những gì anh khoác lên người ngày hôm đó đã khiến các tín đồ thời trang săn lùng rầm rộ và rơi vào tình trạng “cháy hàng” nhanh chóng.

Kanye west 1
(Ảnh: Lyst)

Với 119 triệu người theo dõi Instagram Kim Kardashian West cũng là một phương tiện quảng cáo tuyệt vời cho chồng. Vào ngày 6 tháng 8 Kim đã quảng bá đôi giày giày thể thao Yeezy Boost 350 V2 “Butter” theo đúng hình ảnh của mình. Cô gây sốc bằng việc đăng trên instagram hình ảnh nằm dài trên một chiếc giường, mặc đồ lót đi cùng đôi giày thể thao mới của chồng và tạo ra một làn sóng cực mạnh. Hình đó của cô trở nên rất hot làm tăng lượt mua cho đôi Yeezy Boost 350 V2 này. Cộng hưởng từ hiệu ứng Kim và Yeezy, tuy rằng hình ảnh này bị rất nhiều tài khoản đem ra giễu cợt nhưng cũng tạo ra hơn 265,000 lượt đề cập trên mạng xã hội và tăng 33% lượt tìm kiếm trong hơn 2 tuần. Đôi giày Yeezy Boost 350 V2 “Butter” trở thành mẫu sneaker được săn lùng nhiều thứ nhì trong quý.

kanye west - elle man 10
Ảnh: @RICHARDKERNSTUDIO
Ảnh: @kimkardashian
Ảnh: @kimkardashian

Người danh tiếng và quyền lực thì luôn đi cùng những người có đẳng cấp như vậy. Ngoài sức hút của cô vợ, tài năng bản thân thể hiện qua những sản phẩm thì các mối quan hệ là một phần lớn khác trong vòng tròn quyền lực đó. Virgil Abloh, giám đốc nghệ thuật của Louis Vuitton kiêm founder của Off-White – thương hiệu đang hot nhất Quý 3/2018 (theo thống kê của Lyst), là một người bạn thân của Kanye West. Don C từng là một DJ, quản lý tour cho Kanye West và là một giám đốc điều hành tại hãng GOOD Music. Sau này anh trở thành nhà thiết kế thời trang và có cơ hội hợp tác Jordan. Và từ sự thân thiết, Don C và Virgil Abloh là những người cố vấn nhiệt tình của Kanye, giúp những sáng tạo của anh trở nên hot hơn bao giờ hết.

kanye west - elle man 12
Hội bạn lâu năm của Kanye, Vigril Abloh (bìa trái – đứng cạnh Kanye) và Don C (thứ hai từ phải sang)

Không ai biết Kanye West  sẽ làm gì tiếp theo, nhưng những ý tưởng thời trang độc đáo của anh chính là điều khiến chúng ta bị mê hoặc và tác động không nhỏ đến với nền công nghiệp thời trang hiện nay. Liệu những ý kiến và sự gần gũi của anh ấy với Tổng thống Trump có khiến nhiều người hâm mộ quay lưng?  Anh ấy sẽ giữ vững phong độ cho những đôi giày mà anh ấy phát hành? Nhưng tính đến thời điểm này cơn lốc Yeezy và Kanye West vẫn sẽ là một “hiệu ứng” độc đáo và khổng lồ hưởng lớn tới thời trang, và có thể là hơn thế nữa.

Xem thêm:

Kanye West tặng từ thiện hàng loạt giày Yeezy Boost 350 V2 cho trẻ em Uganda

Giá trị thương hiệu Yeezy của Kanye West đạt ngưỡng 1,5 tỷ USD

Bài: Luhie Trương (Tạp chí phái mạnh ELLE Man. Nguồn: Lyst)

 

No more