Tin tức 19/05/2018

Cặp bài trùng Leonardo DiCaprio và Steven Spielberg có thể “trở lại bên nhau”

Bài ELLE Team

Leonardo DiCaprio có thể sẽ tái ngộ với người bạn cũ - Steven Spielberg khi vào vai Tổng thống Hoa Kỳ thứ 18 trong bộ phim do chính vị đạo diễn gạo cội này bấm máy.

Leonardo DiCaprio và đạo diễn Steven Spielberg có thể sẽ gặp lại nhau trong một dự án phim về cuộc đời của Tổng thống Hoa Kỳ thứ 18, ông Ulysses S. Grant. Bộ phim sẽ dựa trên cuốn tiểu thuyết tiểu sử Grant được viết bởi nhà văn Ron Chernow, tác phẩm được vào mục sách phi hư cấu bán chạy nhất vào năm ngoái do tạp chí The New York Times bình chọn.

Trước đây, hai người đã từng hợp tác với dự án phim Catch me if you can.
Trước đây, hai người đã từng hợp tác với dự án phim Catch me if you can.

Ulysses Simpson Grant, tên khai sinh Hiram Ulysses Grant (1822 – 1885) là tướng của quân đội Liên bang miền Bắc trong Nội chiến Hoa Kỳ và là Tổng thống Hoa Kỳ thứ 18 (từ năm 1869 đến năm 1877).

Tướng Grant đắc cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 1868. Ông đắc cử và hoạt động đủ hai nhiệm kỳ. Ông dùng kinh nghiệm và thế lực quân sự của mình ra sức củng cố đảng Cộng Hòa ở miền nam. Tuy chính ông là người trong sạch, Grant lại mang tiếng xấu là đã thả lỏng hoặc che chở cho những kẻ tham những hối lộ trong chính giới Hoa Kỳ thời bấy giờ. Do đó mà các sử gia thường liệt kê tổng thống Grant vào hạng tổng thống kém tài. Nhưng sau này, nhiều học giả đã nâng cấp ông lên, đưa chứng cớ những công sức ông đã cống hiến cho phát triển về nhân quyền và dân quyền cho người dân Mỹ gốc Phi. Sau khi thất cử cho nhiệm kỳ thứ ba, Grant bị phá sản vì đầu tư thất bại và bị bệnh ung thư cổ họng. Ông có viết hồi ký đời tư. Sách này rất phổ biến trong giới quân binh, sử gia và bình luận gia.

Thông tin chưa chính thức này không chỉ làm nô nức lòng người hâm mộ bộ phim Catch me if you can trước đó mà Leonardo DiCaprio và Steven Spielberg bắt tay thực hiện, mà còn là mong chờ của những khán giả lâu năm đối với sự tái ngộ của hai nhân vật khổng lồ ở Hollywood này.

Leonardo DiCaprio trong phim Catch me if you can.
Leonardo DiCaprio trong phim Catch me if you can.

Catch me if you can – “Hãy bắt tôi nếu có thể”(2002) là một bộ phim theo thể loại Hình sự phá án, có mang tính chất hài hước dựa theo câu chuyện có thật về tiểu sử của Frank Abagnale (do Leonardo DiCaprio thủ vai) – người được biết đến là siêu lừa đảo trẻ tuổi nhất nước Mỹ, và cuộc truy tìm không ngừng nghỉ của Carl Hanratty (do Tom Hanks thủ vai) – một nhân viên FBI bên bộ phận phòng chống lừa đảo ngân hàng.

Người hâm mộ rất mong hai nhân vật kiệt xuất này cũng xuất hiện lại với nhau.
Người hâm mộ rất mong hai nhân vật kiệt xuất này cũng xuất hiện lại với nhau.

Mặc dù Steven Spielberg rất muốn Leonardo DiCaprio vào vai tổng thống Grant nhưng lịch trình để tiến hành dự án phim này sẽ khó khăn không ít. Leonardo DiCaprio đã được chọn chính thức vào dàn diễn viên trong bộ phim Once Upon A Time in Hollywood của đạo diễn Quentin Tarantino. Còn về phần của Steven Spielberg, ông đang chạy dự án phim Indiana Jones và một bản mới cho West Side Story.

Xem thêm:

Steven Spielberg: Sự sáng tạo không ngừng của “đại thụ” điện ảnh

Đạo diễn Steven Spielberg rục rịch dự án siêu anh hùng

Minh Thy (Tạp chí phái mạnh ELLE Man, nguồn.hình: vulture)

No more