Tin tức 03/10/2023

Lexus RX 500h SPORT Performance có gì để chinh phục thế hệ khách hàng trẻ?

Bài Tuan Anh

Là mẫu xe thứ 3 trong Chương tiếp theo, Lexus RX 2023 tiếp tục ghi dấu với khách hàng bằng những điểm độc đáo như hệ truyền động Hybrid song song cân bằng giữa Sport (Thể thao) và Performance (Hiệu năng), hệ thống đánh lái phía sau (DRS) hay màu sơn cam đồng sonic copper độc đáo.

lexus

RX 500h F SPORT Performance được trang bị hệ dẫn động Hybrid song song góp phần không nhỏ trong việc thay đổi trải nghiệm lái cho chiếc xe sang. Hệ thống động cơ là sự giữa cỗ máy xăng tăng áp 2.4 công suất 270,8 mã lực và hai mô-tơ điện. Một gắn ở cầu trước với công suất 85,8 mã lực. Một mô-tơ công suất cao eAxle gắn ở cầu sau, công suất 101,8 mã lực. Tổng công suất của hệ thống này là 366 mã lực và mô-men xoắn 542 Nm.

Hệ thống Hybrid song song vẫn giúp RX 500h F SPORT Performance phát huy được ưu điểm là mang đến một không gian yên tĩnh, trải nghiệm lái êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất so với hệ thống Full Hybrid là không có chế độ EV mode. Trải nghiệm lái RX 500h F SPORT Performance trong hành trình khám phá các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Nam là cực kỳ ấn tượng. Khi đi qua những con đèo hay các cung đường dốc, xe không còn tiếng gào rú của động cơ, dễ dàng vượt qua mà không cần những cú thốc ga quá mạnh.

RX 500h F SPORT Performance tổng hòa của các yếu tố Êm ái – Thể thao – Hiệu năng. Đây là SUV thể thao hiệu suất cao đầu tiên của thương hiệu Lexus. Chữ F được cho là viết tắt của Nhanh (Fast), Chủ lực (Flagship) và tên đường đua Fuji Speedway tại Nhật Bản. F SPORT là tầng thứ 2 của thương hiệu Lexus F. Chữ F trên RX 500h uy lực hơn các phiên bản F SPORT trước đây, khi được trang bị một hệ thống động lực học tiên tiến, mang đến trải nghiệm vận hành hứng khởi đúng chất xe thể thao thực thụ.

lexus

Không ngạc nhiên khi đây là phiên bản mạnh nhất lịch sử của dòng xe RX với khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong vỏn vẹn 6,2 giây, ngang tầm một động cơ xăng V6 3.0L nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn đáng kể. Để hãm chiếc xe với sức mạnh 366 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm là hệ thống phanh 6 piston cùng đĩa 400 mm phía trước – trang bị thường chỉ bắt gặp trên siêu xe và xe thể thao hiệu suất cao.

lexus

RX 500h F SPORT Performance còn nổi bật với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) điều khiển bằng điện giúp xe có phản ứng nhanh hơn, cân bằng xe tốt hơn, bám đường, giữ lái và tốc độ ổn định hơn hẳn so với các xe AWD thông thường chỉ có khóa visai hoặc các khớp cơ khí. 

Không chỉ có khả năng ra lực tốt nhất ở từng bánh xe nhờ DIRECT4, chiếc SUV này còn có công nghệ tự đánh lái bánh sau (DRS) và hệ thống quản lý động lực học hợp nhất (VDIM) cùng tham gia giữ vững thân xe theo đúng hướng lái “mượt mà” như đi thẳng. Công nghệ tự động đánh lái bánh sau giúp triệt tiêu luôn hiện tượng quăng đuôi khi vào cua giúp xe luôn cân bằng và người trải nghiệm có cảm giác an toàn, nhàn nhã khác biệt với mọi đối thủ ngay cả khi chạy tốc độ cao.

Bên cạnh khả năng vận hành vượt trội, màu sơn Sonic Copper là bước tiến lớn về công nghệ sơn siêu âm mà Lexus đã theo đuổi trong hơn 15 năm và được ứng dụng trên RX 500h F SPORT Performance. Sonic Copper công nghệ sơn cho phép sơn nhiều lớp mỏng để nâng cao chất lượng và tính thẩm mỹ của bề mặt sơn nhưng không tạo một lớp phủ quá dày. Điều đáng ngạc nhiên nhất là lớp sơn Sonic Copper trên RX thế hệ mới có độ mỏng chỉ 1-2 micromet.

lexus

Công nghệ này sử dụng sóng âm thanh để phân phối các mảnh kim loại nhỏ lơ lửng trong sơn, tạo thành một liên kết đồng nhất và gần nhau. Cụ thể, kim loại lắng đọng dưới dạng một màng mỏng, sau đó được nén bằng sóng âm thanh thành một lớp siêu mỏng. Khi ánh sáng chiếu qua bề mặt sơn, các mảnh kim loại nhỏ này phản chiếu ánh sáng đồng đều hơn để tạo cảm giác sống động về độ sâu và độ sáng. 

Lexus RX 500

Trong thế giới xe sang, một chiếc xe đẹp, đầy đủ tiện nghi, trải nghiệm lái tốt, mạnh mẽ là chưa đủ. Khách hàng ở phân khúc này chờ đợi nhiều hơn ở những yếu tố vượt qua tầm phổ thông, điều tạo nên sự riêng biệt của Lexus, về cảm xúc và trải nghiệm nhận được khi bước lên xe. RX 2023 nói chung và phiên bản 500h F SPORT Performance nói riêng có thể coi là sự tổng hòa của những yếu tố đó, đúng với mong muốn trong giai đoạn mới của Lexus “Making Luxury Personal”.

lexus

Qua 5 thế hệ cùng doanh số hơn 2,3 triệu chiếc, Lexus RX khẳng định vị thế dẫn đầu trong nhóm SUV hạng sang, đồng thời trở thành mẫu xe thành công nhất trong lịch sử của Lexus. Không nói quá rằng, RX đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của thương hiệu Lexus kể từ khi ra mắt. 

__________

Bài và hình ảnh: Lexus

No more