Tin tức 11/05/2021

Mambacita – Thương hiệu gây quỹ tri ân con gái Kobe Bryant

Bài ELLE Team

Sau những tin đồn về tương lai không chắc chắn của thương hiệu Kobe khi kết thúc hợp đồng với Nike, thương hiệu Mambacita như một cột mốc mới mà Vanessa Bryant khởi tạo để tri ân cô con gái Gigi và tiếp tục hành trình đưa thương hiệu Kobe của chồng lan tỏa đến mọi người. Thương hiệu thời trang này được đông đảo các cầu thủ NBA và các nghệ sĩ nổi tiếng ủng hộ.

Trong khi các chi tiết vẫn chưa được xác nhận về tương lai của thương hiệu Kobe Bryant sau khi kết thúc hợp đồng với Nike, Vanessa Bryant đã thông báo trên mạng xã hội về việc ra mắt dòng quần áo mới mang tên Mambacita nhằm tưởng nhớ và vinh danh cô con gái vắng số, Gianna (Gigi) Bryant. Gigi và cha là huyền thoại Kobe Bryant đã qua đời trong một tai nạn máy bay trực thăng vào hồi đầu tháng 1/2020.

Ảnh: @mambamambacitasports

Mambacita được tạo ra không nhằm mục đích thương mại

Lấy cảm hứng từ hình tượng “Black Mamba”, thương hiệu của cố huyền thoại Kobe Bryant. Mambacita là một lời tri ân gần gũi dành cho cô Gianna Kobe, người đáng lẽ phải bước sang tuổi 15 vào ngày 1/5/2021. Vanessa Bryant xác nhận rằng tất cả số tiền thu được từ việc bán các sản phẩm sẽ được đưa vào  Mamba & Mambacita Foundation (trước có tên là Mamba Sport Foundation) nhằm góp phần ủng hộ và tạo nên thay đổi tích cực cho các nữ vận động viên trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh: @mambamambacitasports
Ảnh: @vanessabryant
Ảnh: @vanessabryant

Dòng thời trang Mambacita đã cho ra mắt một số sản phẩm như áo hoodie, quần dài, quần đùi và khẩu trang. Những thiết kế của Mambacita được lấy cảm hứng từ chính Gianna. Hai phối màu chính là trắng – tím lấy cảm hứng từ màu sắc của đội Laker của Kobe Bryant, và màu đen – trắng, màu đồng phục đội bóng rổ cũ của Gigi. Trên tay áo bên phải có in số 2, số áo đấu của Gigi và tay phải cũng là tay ném thuận của cô, cùng với đó là hashtag #PlayGigisWay cũng được sử dụng.

Ảnh: @mambamambacitasports
Ảnh: @mambamambacitasports

'Hall

Sức lan tỏa của thương hiệu

Dòng sản phẩm Mambacita đã cháy hàng chỉ sau ngày đầu tiên ra mắt. Thương hiệu này đã tạo ra một hiệu ứng rộng rãi trong cộng đồng bóng bóng rổ nói riêng và những người quan tâm đến Mambacita nói chung.

Thiên thần Victoria’s Secret – Lily Aldridge trong trang phục của Mambacita. Ảnh: @lilyaldridge
Nữ diễn viên Hollywood Kate Hudson cũng ủng hộ Mambacita. Ảnh: @katehudson
MC Jimmy Kimmel

Vào ngày sinh nhật của Gigi, 1/5/2021, rất nhiều những cầu thủ nổi tiếng tại NBA đã đồng loạt mặc trang phục của Mambacita đến các trận đấu. Nổi bật nhất có thể kể đến những cái tên như: Stephen Curry, Lebron James, Anthony Davis, Devin Bookers… Bên cạnh đó, Los Angeles Laker (đội bóng cũ của Kobe Bryant) và Golden States Warrior cũng đã hưởng ứng. Kyrie Irving – cầu thủ chủ chốt của Brooklyn Nets đã ủng hộ thương hiệu Mambacita bằng cách mua tặng áo hoodies cho các đồng đội của mình.

Đội Golden States Warrior trong trang phục “Mambacita”:

Stephen Curry – Ảnh: Golden States Warriors Twitter
Daymond Green – Ảnh: Golden States Warriors Twitter
Clay Thompson cũng mặc trang phục Mambacita đến sân xem các đồng đội thi đấu. Ảnh: @warriors

Đội Laker trong trang phục Mambacita:

Mambacita - thuong hieu Vanessa tri an con gai minh elle man
Anthony Davis – Ảnh: Los Angeles Laker Twitter
Montrezl Harrell – Ảnh: Los Angeles Laker Twitter

Các cầu thủ Broklyn Nets mặc Hoodie của Kyrie Irving tặng:

Cầu thủ Devin Booker của Phoenix Suns.

Kobe

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Lược dịch: Quách Thái

Tham khảo: Hypebeast

No more