Tin tức 23/12/2018

Vyacheslav Baskakov – Vị linh mục gặp rắc rối vì thú chơi đồ hàng hiệu

Bài ELLE Team

Thông thường, mục sư là những người có lối sống giản dị và luôn hướng đến những giá trị phi vật chất, họ thường quan tâm đến những giá trị tri thức nhiều hơn là việc chăm chút cho vẻ bề ngoài hay những gì sẽ được đăng tải lên mạng xã hội. Nhưng có lẽ không phải ai cũng như thế!

Với Vyacheslav Baskakov – một linh mục người Nga – thì một trong những ý nghĩa cuộc sống của ông chính là sưu tầm những món đồ hiệu và khoe chúng trên trang Instagram cá nhân. Vị linh mục này không thể cưỡng lại được sức hấp dẫn của những món đồ hàng hiệu cũng như thích sự ca ngợi của các follower khi ông khoe khoang trên Instagram, và cũng chính tính cách không khiêm cung ấy đã khiến ông gặp rắc rối với giáo đoàn.

do hang hieu - elle man 12

Chúa yêu tất cả những người con của ngài, nhưng nhà thờ không mấy hài lòng với những thói quen tiêu xài hoang phí của Baskakov và khiển trách ông về việc tiêu quá nhiều tiền vào đồ hàng hiệu và gu thời trang của ông thật thảm hại.

Theo Dazed, người phát biểu của của Chính thống giáo Nga, Giáo trưởng Kirill nói rằng “Cuộc sống của một mục sư không thể chia hai, một cho cá nhân và một cho công chúng được. Và không một người tu sĩ nào có thể là một mục sư vào những buổi sáng và rồi lại biến mình thành một người hoàn hoàn khác vào lúc xế chiều”.

Trang Instagram của vị mục sư “chuyên săn” đồ hàng hiệu sau đó đã bị xóa, nhưng trước đó những hình ảnh về các món thời trang hàng hiệu như giày và vali của Louis Vuiton, túi xách Dionysus của Gucci với những đôi giày có khoá cài cùng hiệu,… đã được đăng tải và lưu trữ trên trang Instagram cá nhân của ông.

do hang hieu - elle man - 3

Sau khi bị nhà thờ khiển trách, mục sư Baskakov đã viết một bức thư bày tỏ sự hối hận về hành vi của mình. Theo ông giải thích thì việc chia sẻ những bức ảnh chụp phụ kiện đồ hàng hiệu trên trang mạng cá nhân là một hành động “tự do ngôn luận” của mình. Ông chia sẻ trông thư “Tôi cảm thấy rất xấu hổ và sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm cho hành động này của mình. Tôi chấp nhận bất cứ hình phạt nào và xóa tài khoản Instagram do tôi không biết cách xử sự sao cho đúng mực. Tôi đã thử trở thành một người thoải mái cởi mở. Tôi đã bị cảnh cáo về hành động này, nhưng tôi sẽ vẫn đấu tranh vì nó”.

Theo tờ Moscow Times đưa tin rằng, Baskakov sẽ bị thanh tra bởi hội đồng kỷ luật của nhà thờ để đưa ông về “đường ngay nẻo chính”.

do hang hieu - elle man 10

Thật khá thú vị khi tưởng tượng rằng một vị mục sư giảng đạo trong những bộ đồ hàng hiệu và nhiều người cũng như giáo hội thắc mắc rằng ông lấy đâu ra nhiều tiền để chi trả cho những thứ xa xỉ như vậy. Ông thú nhận rằng, đa số những bức ảnh chụp đồ hàng hiệu, bao gồm cả đôi dép Gucci, đều được chụp ở cửa hàng và ông không phải là chủ nhân sở hữu của những món đồ hàng hiệu đắt tiền đó. Ông chia sẻ trong thư rằng “Đa số những bức ảnh chụp đều được chụp tại cửa hàng, không có một vụ mục sư nào đủ khả năng để chi trả cho những đồ hàng hiệu đó cả. Và tại sao phải làm như vậy chứ?”. Thỉnh thoảng, ông sẽ “tự thiết kế” những cái khoá và những vật trang sức khác lên những đôi giày bình thường của mình để chúng trông “thời thượng” hơn.

Vị mục sư này chia sẻ rằng ông chỉ đơn giản có đam mê với thời trang xa xỉ và chỉ thích thể hiện sự hào nhoáng một chút thôi. Tuy vậy, ông vẫn phải trải qua đợt điều tra tài chính để kiểm chứng xem những lời giải thích của ông có phải là sự thật. Hy vọng rằng vị mục sư này sẽ tìm được cách để thể hiện bản thân và sống với đam mê mà không bị nhà thờ phản đối!

do hang hieu - elle man - 4

Xem Thêm:

Thương hiệu Burberry cam kết không đốt hàng tồn kho và ngừng sử dụng lông thú

Sở hữu thời trang hàng hiệu của Ý chỉ từ 1 triệu đồng ngay tại Hà Nội

Lượt Dịch: Mie Ng (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Nguồn: unilad)

No more