Tin tức 23/12/2018

Youtube Rewind 2018 nhận nhiều dislike nhất lịch sử trang mạng Youtube

Bài ELLE Team

Youtube Rewind là một video tổng hợp các xu hướng và trào lưu ấn tượng diễn ra trong năm. Thay vì được đón nhận nồng nhiệt như thường lệ thì Youtube Rewind 2018 lại trở thành video nhận được lượng “dislike” nhiều thứ 2 trong lịch sử trang mạng Youtube.

Vào ngày 6/12/2018, trang mạng Youtube tung ra video Youtube Rewind 2018 nhằm điểm danh lại những sự kiện, nhân vật hay trào lưu đáng chú ý nhất trong một năm qua. Nhưng điều đặc biệt trong năm nay là chỉ trong 2 ngày đăng tải, nội dung video này đã nhận được 7.7 triệu lượt “dislike”. Và chỉ sau một tuần, con số đã lên đến 11 triệu lượt không thích, chỉ xếp sau video Baby của Justin Bieber.

Video bài hát Baby của Justin Bieber được phát hành trên trang mạng Youtube vào khoảng tháng 02/2010. Tính đến nay đã được 8 năm kể từ khi video ca nhạc này cán mốc 9.8 triệu lượt không thích từ cộng đồng mạng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, chỉ trong khoảng 8 ngày video Youtube Rewind 2018 đã vượt qua con số dislike khủng đó.

Kể từ năm 2010, mỗi năm trang mạng Youtube đều cho ra một video Rewind nhằm tổng hợp lại những sự kiện quan trọng nổi bật trong năm. Đối với các thành viên Youtuber thì video Rewind hàng năm mang ý nghĩa tuyên dương những người đóng góp những nội dung sáng tạo đạt được cú hít trong cộng đồng trang mạng Youtube năm đó. Nhưng Youtube Rewind năm nay lại không thể hiện được những điều đó.

Theo các thành viên ưu tú trên cộng đồng trang mạng Youtube này cho hay, một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến Youtube Rewind năm nay nhận nhiều “gạch đá” từ cộng đồng mạng là họ đã “bỏ lơ” các ngôi sao có tầm ảnh hưởng hàng đầu như PewDiePie, Shane Dawson và Logan Paul. Những cái tên này hoàn toàn bị loại bỏ ra khỏi danh sách Rewind năm nay. Hoặc những khoảnh khắc đặc biệt quan trọng trên trang mạng Youtube như trận đấu quyền anh được phát trực tiếp giữa Paul và KSL trong tháng 8 vừa qua.

Nhưng mấu chốt của vấn đề không chỉ dừng lại ở việc các cá nhân bị loại khỏi trang mạng. Marques Brownlee – Youtuber nổi tiếng và cũng là người phụ trách xây dựng nội dung cho video Rewind năm nay cho hay, vấn đề lớn nhất có thể nằm ở sự chênh lệch lớn giữa cách nhìn của cộng đồng người xem Youtube nói chung và của trang mạng Youtube nói riêng.

Video: Youtuber Marques Brownlee chia sẻ về “thảm hoạ” của Youtube Rewind 2018

Bằng cách nhấn nút “dislike”, cộng đồng mạng đã đưa ra thông điệp rõ ràng về quan điểm của mình về những nội dung họ thực sự quan tâm trên trang mạng Youtube. Tổng kết lại, hiện tại Youtube Rewind 2018 đang trở thành một video bị ghét nhất mọi thời đại

Xem Thêm:

Youtuber PewDiePie sẽ sớm mất “ngôi vương” vào tay ai?

Lượt truy cập Pornhub tăng đột biến ngay khi Youtube bị sập

Lượt Dịch: Mie Ng (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Nguồn: mashable)

No more