Tin tức 18/10/2018

Lượt truy cập Pornhub tăng đột biến ngay khi Youtube bị sập

Bài ELLE Team

Pornhub bỗng nhiên tăng vọt trong một khoảng thời gian, vụ việc này diễn ra trong suốt thời gian trang mạng xã hội Youtube bị sập vào sáng ngày thứ Năm (17/10). Hãy cùng ELLE Man tìm hiểu về vụ việc này!

Vào 8h sáng ngày hôm 17/10/2018 theo giờ Việt Nam, vụ việc Youtube bị sập bất ngờ đã khiến cư dân mạng bàn tán xôn xao cũng như nhiều người cảm thấy khó chịu. Được biết, sự cố này đã xảy ra từ tầm 6h sáng với một số ít người dùng, nhưng sau đã lan rộng ra trên toàn thế giới. Lỗi hệ thống hiển thị ngay trên giao diện web của YouTube là “mã lỗi 500”, với dòng thông báo rằng “500 Internal Server Error. Sorry, something went wrong”. Xét về mặt chuyên môn, nội dung này cho biết server của YouTube đã dính một vấn đề bất ngờ đột xuất, khiến cho các yêu cầu không được thực thi và phản hồi đúng tiến trình. Đối với một vài người dùng khác, màn hình lại trắng xóa không hiện video.

Lỗi 505 trên trang Youtube. Ảnh: Pinterest
Lỗi 505 trên trang Youtube. Ảnh: Pinterest

Lỗi không hiển thị video. Ảnh: Pinterest
Lỗi không hiển thị video. Ảnh: Pinterest

Trong lúc đó, số lượng người truy cập vào trang phim người lớn Pornhub bỗng tăng đáng đột biến. Theo thông tin mà Pornhub đưa ra, lưu lượng truy cập tăng lên 12% so với bình thường vào khoảng sáng cùng ngày, khi thông tin Youtube bị sập được lan truyền rộng rãi, cao trào với mức tăng 21% so với lưu lượng bình thường vào khoảng 2 tiếng sau đó. Lưu lượng truy cập giảm mạnh sau khi YouTube được khôi phục, giảm xuống dưới mức trung bình khoảng chiều cùng ngày. Thật hài hước nhưng cũng dễ hiểu, nhu cầu giải trí của con người rất lớn, khi một nguồn gặp vấn đề thì chắc chắn mọi người sẽ phải tìm một nguồn khác phù hợp để phục vụ cho nhu cầu cá nhân, mà Pornhub lại là một trang “giải trí” khá nổi tiếng với người lớn chúng ta!

Lưu lượng người truy cập vào trang web phim người lớn tăng đáng kể khi Youtube bị sập. Ảnh: Pornhub
Lưu lượng người truy cập vào trang web phim người lớn tăng đáng kể khi Youtube bị sập. Ảnh: Pornhub
Những từ khóa thông tin trên Pornhub khi sự việc diễn ra. Ảnh: Pornhub
Những từ khóa thông tin trên Pornhub tăng đột biến trong suốt khoảng thời gian sự việc youtube bị sập. Ảnh: Pornhub

Đến nay, nguyên nhân của vụ việc Youtube bị sập vẫn chưa có thông tin chính thức!

Xem thêm

2017 là một năm “rực rỡ” của dòng phim người lớn?

Trang mạng Youtube tròn 13 năm tuổi kể từ video đầu tiên

Lược dịch: Vanielice (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn tham khảo: Mashable)

No more