Tin tức 25/04/2018

Trang mạng Youtube tròn 13 năm tuổi kể từ video đầu tiên

Bài ELLE Team

Video đầu tiên của trang mạng Youtube được đang tải cách đây 13 năm và lúc đó không ai đoán trước được Youtube có thể trở thành một trang website lớn mạnh làm nền tảng cho mọi chiến lược quảng cáo, phương tiện những người có ảnh hưởng hoạt động và truyền bá thông tin về bản thân.

Ngày 23/4/2018 vừa qua có thể xem là mốc thời điểm đánh dấu 13 năm tuổi của mạng xã hội chia sẻ video này. Video đầu tiên được đăng trên trang mạng Youtube là một đoạn chỉ dài vỏn vẹn 18 giây với hơn 48 triệu lượt xem (tính đến hiện tại). Video này không phải một đoạn quay hành động kịch tính hay một tin thời sự ghê gớm, ngược lại đây là một video bông đùa về hai chú voi ở sở thú.

Video đầu tiên của trang mạng Youtube có tên “Me at the zoo” (Tôi ở sở thú) cho thấy Jawed Karim đứng trước hai chú voi và ám chỉ bông đùa về cái vòi dài của chúng. Jawed là một trong 3 nhà đồng sáng lập Youtube.

Trong khi làm việc tại Paypal, Karim đã gặp Chad Hurley và Steve Chen. Ba người sau đó đã thành lập trang web chia sẻ video Youtube vào năm 2005.

Chia sẻ lý do cho ra đời YouTube, sau hai sự kiện lớn sự kiện sóng thần tại Ấn Độ Dương năm 2004 và sự kiện Janet Jackson “lộ hàng”, Jawed Karim cảm thấy rất khó khăn trong việc tìm kiếm các video liên quan đến các sự kiện như thế, anh nảy ra ý tưởng sáng lập ra một website chia sẻ video, sau đó Jawed Karim đã đề xuất ý tưởng với Hurley, Chen. Sau đó, cả 3 bắt tay vào làm và đã lập ra Youtube.

Không thể phủ nhận sau 13 năm, Youtube đã phát triển vượt bậc.
Không thể phủ nhận sau 13 năm, Youtube đã phát triển vượt bậc.

Trước khi YouTube xuất hiện vào năm 2005, có rất ít phương pháp dễ dàng cho người dùng máy tính thông thường tải lên những đoạn video trực tuyến. Bằng giao diện đơn giản, YouTube khiến cho bất cứ ai cũng có thể gửi lên một đoạn video mà mọi người trên thế giới có thể xem được trong vòng vài phút, chỉ với một kết nối Internet. Các chủ đề với lĩnh vực đa dạng mà YouTube bao trùm đã khiến cho việc chia sẻ video trở thành một trong những phần quan trọng nhất của việc trao đổi trên Internet.

Xem thêm:

Sống sao trong thời đại kỹ thuật số?

Bảo mật thông tin trên mạng xã hội: Câu chuyện chưa bao giờ cũ!

Lược dịch: Thy (Tạp chí phái mạnh ELLE Man, nguồn: The Verge)

 

No more