Tin tức 26/10/2018

Youtuber PewDiePie sẽ sớm mất “ngôi vương” vào tay ai?

Bài ELLE Team

"Ông hoàng YouTube" - PewDiePie sắp bị một kênh Ấn Độ lạ hoắc "soán ngôi", nhưng tại sao họ làm được như vậy? Cùng tìm hiểu lý do qua bài viết này nhé!

PewDiePie, tên thật là Felix Kjellberg, là một trong những vlogger Youtube người Thụy Điển nổi tiếng  khắp thế giới. Anh đã thu hút hơn 67 triệu người đăng ký kênh riêng của mình, dù cho đôi lúc anh có vướng vào một số scandal trong sự nghiệp làm video của mình, nhưng mỗi sản phẩm anh làm ra vẫn cứ tăng lượt xem đều đều từ 3-5 triệu lượt xem/video ngay trong vài ngày đầu tiên đăng lên, đây là con số đáng mơ ước cho hầu hết các YouTuber trên mạng lưới này.

Tuy nhiên, theo phân tích từ Tubular – trang phân tích số liệu tương tác video hàng đầu thế giới cho rằng: PewDiepie có khả năng sẽ mất vị trí đứng đầu vào thứ 2 ngày 29 tháng 10 tới bởi một kênh Youtube mang tên T-Series đến từ làng giải trí Bollywood. Đối với cộng đồng youtube nói chung, T-Series là cái tên gần như chưa bao giờ xuất hiện trong tâm trí của mọi người, chỉ đến khi thông tin về việc họ sắp “soái ngôi” PewDiePie rộ lên thì mới dần được để tâm đến. Tính đến thời điểm hiện tại lượt theo dõi của kênh này đã đạt đến 67 triệu người theo dõi.

pewdiepie elle man
T-Series/YouTube

Kênh youtube của T-Series bao gồm các video âm nhạc đến từ đất nước Ấn Độ. Video được xem nhiều nhất của T-Series là mv Ca nhạc: “Lahore” của ca sĩ Punjabi Guru Randhawa với 602 triệu lượt xem.

Trang Business Insider đánh giá rằng T-Series có nhiều lợi thế hơn PewDiePie, bởi vì trong vòng 24 giờ kênh này thường đăng tới 6 video, trong khi đó PewDiePie chỉ đăng 2 video. Và Là một cá nhân thì PewDiePie rất dễ bị đuổi kịp bởi một kênh youtube  công ty như T-Series về lượt đăng tải video lên youtube.

Đất nước Ấn Độ là một quốc gia có tới 1,3 tỷ dân và số người dùng smartphone tại Ấn Độ vẫn đang không ngừng tăng lên chóng mặt. Nền giải trí Bollywood chính là niềm tự hào của họ, vì thế không khó hiểu khi người dùng smartphone tại đây, sẽ lên YouTube để tìm các nội dung yêu thích của mình. Nếu có bất cứ điều gì, thì thật ngạc nhiên khi một kênh hướng đến Bollywood không mất quá nhiều thời gian để trở thành youtuber số một thế giới.

Kết quả khẳng định, T-Series đang phát triển nhanh hơn PewDiePie. Theo Tubular, kênh Bollywood đã thu hút được 4,2 triệu lượt đăng ký trong tháng 9 vừa rồi, còn PewDiePie thì chỉ đạt 863.000 lượt đăng ký.

pewdiepie elle man 2

PewDiePie đã nói về sự cạnh tranh với T-Series, và đã bày tỏ rằng một youtuber cá nhân như mình rất dễ bị hạ bệ bởi một kênh youtube công ty như T-Series. Trong một video được đăng ngày 21 tháng 10, anh ấy nói: “Tôi không thực sự quan tâm đến T-Series, nói chung là tôi thường không quan tâm, nhưng tôi nghĩ nếu YouTube có sự điều chỉnh theo cách của một doanh nghiệp, sau đó một thứ khác sẽ thay chỗ của nó. Mọi người thích kênh này rất nhiều, tôi nghĩ một cái gì đó sẽ xuất hiện nếu nó trở nên doanh nghiệp hơn”.

Xem thêm:

Những hot boy blogger nổi tiếng nhất trên Instagram

Ninja của game Fortnite đạt trên 10 triệu lượt theo dõi trên Twitch

__

Bài: Luhie Trương (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Nguồn: Business Insider)

 

No more