Tin tức 05/11/2017

Netflix sa thải Kevin Spacey vì bê bối quấy rối tình dục trong quá khứ

Bài Tri Duc

Nhà đài Netflix vừa chính thức cắt đứt mọi liên hệ với ngôi sao House of Cards, Kevin Spacey, người vừa bị cáo buộc có những hành vi quấy rối tình dục trong quá khứ. Và nam diễn viên này cũng đồng thời thú nhận giới tính thật của mình.

Nguyên

Động thái này cũng chính là sự kết thúc cho vai trò diễn viên kiêm nhà điều hành sản xuất của series phim truyền hình chính trị đang rất ăn khách hiện nay của Netflix, House of Cards. Bên cạnh đó, dự án phim tiểu sử Gore Vidal của Netflix dành riêng cho Kevin Spacey cũng tan thành mây khói.

Đại diện Netflix phát ngôn vào hôm thứ Sáu như sau: “Netflix sẽ không còn liên quan gì đến những sản phẩm của House of Cards mà có sự xuất hiện của Kevin Spacey. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với Media Ring Capital (MRC) trong thời điểm gián đoạn này để đánh giá về tương lai của bộ phim. Chúng tôi cũng vừa quyết định dừng lại dự án ra mắt phim Gore, hiện đang trong giai đoạn hậu kỳ, có sự tham gia diễn xuất và sản xuất của Kevin Spacey”.

quay roi tinh duc kevin spacey - elle man 2

Ngôi sao của House of Cards, Kevin Spacey, góp mặt làm phong phú thêm chuỗi danh sách “vết nhơ” của Hollywood. Ảnh: Netflix

Media Ring Capital (MRC) cũng đã tuyên bố sau khi Kevin Spacey bị loại ra khỏi series phim: “Trong thời gian tiếp tục công việc điều tra về những cáo buộc nghiêm trọng về những hành vi quấy rối tình dục của Kevin Spacey, nam diễn viên này đã bị đình chỉ công tác, có hiệu lực ngay lập tức. MRC, là đối tác của Netflix, sẽ tiếp tục đánh giá về hướng đi khác sáng tạo hơn cho bộ phim (loại nhân vật của Kevin Spacey ra khỏi cốt truyện) sau khoảng thời gian gián đoạn này”.

Động thái này của Netflix diễn ra chỉ vài ngày sau khi nam diễn viên Star Trek, Anthony Rapp, tố cáo Kevin rằng ông đã thực hiện những hành vi động chạm xác thịt không được sự cho phép với mình vào năm 1986, khi đó Kevin Spacey 26 tuổi và Rapp chỉ vừa 14. Spacey cũng đã thông báo chính thức trên Twitter rằng mình không nhớ gì về những chuyện đã xảy ra quá lâu đồng thời kèm theo “một lời xin lỗi chân thành” đến Rapp. Cũng chính cáo buộc này đã khiến Kevin Spacey phải công bố rằng mình là một người đồng tính.

Vào ngày 30/10, Netflix đã xác nhận mùa thứ 6 của House of Cards sẽ là phần cuối cùng của series trước khi những cáo buộc đưa ra. Dĩ nhiên ngay sau đó, Netflix và MRC công bố rằng họ thật sự đang trong một vấn đề nan giải vì những bê bối quấy rối tình dục trong quá khứ của Kevin đả đảo lộn mọi kế hoạch.

quay roi tinh duc kevin spacey - elle man 4

Nam diễn viên Anthony Rapp, người tố cáo Spacey quấy rối mình khi chỉ vừa 14 tuổi. Ảnh: AP: Associated Press

Ngày 31/10, lệnh đình chỉ Kevin Spacey được đưa ra ngay lập tức, đi theo đó là những cáo buộc liên tiếp của những nhân viên dự án phim House of Cards về những hành vi đụng chạm nhạy cảm của Kevin trong suốt thời gian làm việc.  Là diễn viên kiêm điều hành sản xuất của House of Cards, và bộ phim đã mang lại cho ông 5 đề cử Emmy cho mỗi mùa. Trong quá khứ, ông từng giành 2 giải thưởng Oscar, 1 Golden Globe cho vai diễn tổng thống hư cấu của nước Mỹ, Frank Underwood trong chính series phim này. House of Cards cũng đóng vai trò rất quan trọng tạo nên danh tiếng của Netflix kể từ mùa đầu tiên ra mắt. Mùa đầu tiên vào năm 2013 đã gây tiếng vang khi giành được 3 giải thưởng Emmy, các đề cử phim truyền hình hay nhất, diễn viên truyền hình xuất sắc nhất.

Kevin Spacey là ngôi sao Hollywood mới nhất góp mặt vào danh sách “vết nhơ” của thế giới Hollywood. Bóng ma quấy rối tình dục hiện đang bao phủ khắp kinh đô điện ảnh thế giới sau khi những bằng chứng và nhân chứng cáo buộc nhà sản xuất quyền lực Harvey Weinstein đã quấy rối và cưỡng hiếp 70 phụ nữ bao gồm cả những gương mặt hết sức nổi tiếng hiện tại. Cùng vào đầu tuần vừa qua, Brett Ratner, người từng giữ vị trí đạo diễn cho Warner Bros và diễn viên gạo gội Dustin Hoffman cũng nằm trong vòng xoáy điều tra khi bị tố cáo quấy rối tình dục nhiều phụ nữ.

Tổng hợp: Đức Nguyễn (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, nguồn tham khảo: The Gaurdian, The Hollywood Reporter)

 

No more