Tin tức 05/04/2021

Ngoại truyện Star Wars khởi quay, dàn sao hội tụ

Bài Tri Duc

Ngoại truyện nằm trong vũ trụ Star Wars sẽ có tên "Obi-Wan Kenobi" - một cái tên quen thuộc với những ai say mê tượng đài Chiến Trang Giữa Các Vì Sao của Lucas Films. Series này cũng chào đón sự quay trở lại sau 15 năm xa cách của Ewan McGregor và Hayden Christensen trong vai diễn Obi-Wan Kenobi và Anakin Skywalker/Darth Vader.

Ngoại truyện mang tên Obi-Wan Kenobi sẽ là một phần trong kế hoạch ra mắt nhiều sản phẩm điện ảnh và truyền hình thuộc thương hiệu dài hơi Star Wars trong tương lai với những “ngôi sao” quen thuộc với chúng ta.

Ảnh: Star Wars

Obi-Wan Kenobi sẽ được phát sóng trên nền tảng Disney+, bộ phim nói về Obi-Wan Kenobi – một cái tên đã quen thuộc với những fan điện ảnh lâu năm của Hollywood và những người say mê thương hiệu Star Wars. Bộ phim lấy bối cảnh 10 năm sau những gì xảy ra của phần phim điện ảnh Star Wars: Revenge of the Sith, khi Kenobi đối mặt với thất bại lớn nhất của cuộc đời anh và đã thay đổi toàn bộ thiên hà – sự sụp đổ và tha hoá của người bạn thân nhất và cũng là người học trò cưng của mình – Anakin Skywalker. Từ những hận thù và bị gieo giắt vào đầu những lời nói đen tối của Hoàng đế Darth Sidious, Anakin từ một Jedi có thể sẽ trở nên vĩ đại và quyền năng đã ngả về phe bóng tối, anh trở thành một người Sith với tên gọi Darth Vader.

Từ niềm hy vọng của mọi người, Anakin đã ngã về phe bóng tối.

Trong dành diễn viên xuất hiện trong series này, chúng ta sẽ gặp lại 2 người quen của thương hiệu Star Wars sau 16 năm. Đó là Ewan McGregor – người đã thủ vai một Jedi lừng lẫy và Hayden Christensen – người từng thủ vai Jedi Anakin Skywalker (sau này là Darth Vader) trong những phần phim Star Wars nhiều năm trước là: The Phantom Menace (Hiểm hoạ bóng ma – 1999), Attack of the Clone (Cuộc chiến của đội quân vô tính – 2002)Revenge of the Sith (Sự trả thù của người Sith – 2005).

Dù vẫn chưa có tí thông tin chính thức nào về cốt truyện nhưng người viết dự đoán bộ phim sẽ nói về quãng thời gian Obi-Wan Kenobi nuôi dạy 2 đứa con của Anakin và Nữ hoàng Padmé Amidala (sau khi cô bị Anakin giết chết vì bị tha hoá và nuốt chửng bởi thế lực bóng tối), cùng với đó chắc hẳn sẽ nói về quá trình kháng chiến của những Jedi còn sống sót cũng như những người lính muốn khôi phục nền Cộng Hoà đã bị sụp đổ dưới bàn tay của Darth Sidious.

Anakin Skywalker (Hayden Christensen thủ vai) và Padmé Amidala (Natalie Portman thủ vai) trong phần Attack of the Clone (2002). Ảnh: Lucas Films

Ngoài 2 cái tên chính này ra, chúng ta còn có những gương mặt quen thuộc khác của những show truyền hình Mỹ như Moses Ingram, Joel Edgerton, Bonnie Piesse, Kumail Nanjiani, Indira Varma, Rupert Friend, O’Shea Jackson Jr., Sung Kang, Simone Kessell và Benny Safdie. Bộ phim được chỉ đạo bởi Doborah Chow, đạo diễn từng chỉ đạo 2 tập phim được giới phê bình đánh giá cao trong mùa đầu tiên của seires The Mandalorian cũng thuộc vũ trụ Star Wars trên Disney+.

Ewan McGregor quay trở lại thương hiệu biểu tượng của nền văn hoá đại chúng và điện ảnh thế giới sau 15 năm. Ảnh: Future of the Force

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Hình ảnh: Star Wars

 

No more