Tin tức 07/06/2018

“Solo: A Star Wars Story”: Phim Star Wars đầu tiên bị thất thu?

Bài ELLE Man

Suốt nhiều năm qua, hãng Disney đã xây dựng một đế chế phim Star Wars hùng mạnh. Tuy nhiên, phim về nhân vật Han Solo đã không thành công như mong đợi.

Đây là một điều khá đáng buồn cho Disney, do “Solo: A Star Wars Story” là một trong những phim Star Wars tốn kém nhất lịch sử, với kinh phí hơn 250 triệu đô và chưa tính tới chi phí marketing. Các phim khác của Disney như Age of Ultron hay Infinity War cũng nằm trong top các phim ngốn nhiều chi phí.

Solo là phim Star Wars đầu tiên thất thu
Có nhiều lý do dẫn đến thất bại của Solo (Nguồn: Vulture)

Theo phân tích của các chuyên gia phố Wall, phim về Solo đang làm thất thu 50 triệu đô và nếu cứ duy trì tỷ lệ người xem như bây giờ, khoản lỗ 80 triệu đô là điều không tránh khỏi. Trong tuần thứ hai công chiếu, số người xem bỗng nhiên giảm đột ngột và Disney chỉ mới thu về hơn 260 triệu đô từ phim Solo, chỉ hơn kinh phí làm phim chút ít. Doanh thu kỳ vọng là 400 triệu đô.

“Solo: A Star Wars Story” thua xa khi đặt cạnh những người anh em của mình. “The Force Awakens” thu về 2.068 tỷ đô trên toàn cầu, “Rogue One: A Star Wars Story” thu về 1.056 tỷ đô, còn “Star Wars: The Last Jedi” thu về 1.332 tỷ đô.

Solo là phim Star Wars đầu tiên thất thu
Bước thụt lùi của phim Star Wars có khiến Disney chùn bước.

Một số chuyên gia cho rằng, thất bại của Solo là do chiến dịch marketing kém hiệu quả chứ không phải chất lượng phim. Thực tế, phim vẫn nhận được những đánh giá tích cực trên các trang review phim. Mặc dù vậy, khán giả có vẻ như đang bội thực với các phim Star Wars liên tục ra mắt, trong khi những nhân vật Star Wars không có được sự gần gũi, nổi tiếng như những siêu anh hùng Marvel.

Thất bại này chắc chắn sẽ không ảnh hưởng gì tới thành công chung của Disney, do họ còn một loạt phim bom tấn chờ ngày chực nổ, mà trước mắt là sự trở lại của gia đình siêu nhân Incredible 2.

Xem thêm

Star Wars: Jedi Cuối Cùng thắng lớn trong ngày ra mắt tại Bắc Mỹ

Bật mí những thú vị trong siêu phẩm Star Wars ngoại truyện

___

Phúc (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man. Nguồn: HollywoodReporter)

No more