Tin tức 06/06/2018

Những điểm tin chính về Computex 2018

Bài ELLE Team

Computex 2018 - sự kiện thường niên được tổ chức để các ông khổng lồ trong thị trường công nghệ tung ra những bước đi mới của mình.

Computex là một sự kiện công nghệ quốc tế thường niên được diễn ra vào đầu tháng 6 hàng năm. Đây là sự kiện nơi mà các hãng lớn công bố những sản phẩm mới, những công nghệ mới tới người tiêu dùng và cho giới báo chí truyền thông. Các công ty lớn đó gồm những cái tên quen thuộc như Asus, Intel, Acer, Qualcomm và Microsoft,… và năm nay họ sẽ tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm và công nghệ mới nhất của mình. Sự kiên Computex 2018 năm nay sẽ diễn ra ở Đài Bắc từ ngày 5/6 tới ngày 9/6 và dự kiến các ông trùm công nghệ sẽ tiếp tục khiến người tiêu dùng thỏa mãn và bất ngờ.

Nơi các hãng khổng lồ cập nhập tiến độ phát triển của mình qua các sản phẩm.
Nơi các hãng khổng lồ cập nhập tiến độ phát triển của mình qua các sản phẩm.

INTEL

Ngày ngày người tiêu dùng càng ưa chuộng dòng laptop có thể chạy nhanh hơn và tiết kiệm pin hơn nên Intel sẽ ra mắt mẫu laptop sử dụng con chip 10nm Cannon Lake. Ngoài ra chip viễn thông, các thiết bị AR, VR và những linh kiện công nghệ hiện đại khác sẽ được Intel giới thiệu.

Một trong những mẫu mã đáng mong chờ. Nguồn: TechGenYz
Một trong những mẫu mã đáng mong chờ. Nguồn: TechGenYz

AMD

Tại Computex 2018, AMD sẽ công bố chính thức với toàn thế giới về lộ trình và kế hoạch ra mắt sản phẩm trong thời gian tới. Đối với CPU, có thể AMD sẽ không tậập trung đề cập dòng Ryzen thế hệ thứ hai đã ra mắt cách đây hơn 1 tháng mà chủ yếu tập trung vào CPU cao cấp Ryzen Threadripper 2000, con chip được mệnh danh là át chủ bài của Ryzen. Cùng với Threadripper 2000, rất có thể nền tảng mới AMD X399 Refresh cũng sẽ được hé lộ tại Computex, cùng với đó là chipset mới Z490..

ASUS

Trong lần giới thiệu này, Asus sẽ tung ra các sản phẩm chơi game thuộc series Republic of Gamers, các sản phẩm khác thuộc dòng tiêu dùng từ mainboard, card đồ họa và các linh kiện máy tính nói chung.

computex - godgetreview.com - elle man
Ảnh: godgetreview.com

Hơn nữa, một mẫu laptop mới với cấu hình mạnh dành cho người làm công việc sáng tạo cũng sẽ ra mắt cùng lúc.

computex - zenbook pro - elle man
Ảnh: egadget

Tại sự kiện Computex 2018 hiện đang diễn ra ở Đài Loan này, hãng ASUS tiếp tục ra mắt mẫu đồng hồ VivoWatch BP với nhiều cải tiến và tính năng mới. Hơn nữa, mẫu mã này tập trung vào việc theo dõi huyết áp và cải thiện sức khỏe của người dùng. Như đa số các mẫu đồng hồ thể thao hiện nay, VivoWatch BP được trang bị tính năng GPS. Vì thế, vị trí của người dùng có thể được chia sẻ với các thành viên khác trong gia đình để đề phòng trường hợp tai nạn có thể xảy ra trong quá trình vận động của họ. Pin của dòng smartwatch này cũng được cải thiện đáng kể, có thể kéo dài đến 28 ngày trong điều kiện sử dụng thông thường, gấp hơn 2 lần so với dòng tiền nhiệm.

computek 2018 - vivowatch BP - elle man
Ảnh: Genk

NVIDIA

AI, xe và di động là những sản phẩm chính mà NVIDIA sẽ giới thiệu tại sự kiện Computex 2018 này với những cải tiến mới để đưa những máy Max-Q lên mức độ cao hơn.

Computex 2018 sẽ diễn ra từ ngày 5/6 - 9/6. Nguồn: Computex.
Computex 2018 sẽ diễn ra từ ngày 5/6 – 9/6. Nguồn: Computex.

Ngoài ra những thiết bị gia dụng thông mình, các món đồ chơi, phụ kiện công nghệ độc đáo với mẫu mã lạ cùng các robot dân dụng sẽ được các hãng công nghệ mở rộng và phát triển các năm gần đây khi thị trường PC đang đi xuống.

Xem thêm:

Khai thác dữ liệu: Mối đe dọa thời công nghệ số

Tương lai nào cho công nghệ streaming?

Minh Thy (Tạp chí phái đẹp ELLE Man, nguồn: the verge)

 

No more