Tin tức 21/08/2019

Ma trận 4 chính thức trở lại với Keanu Reeves và Carrie-Anne Moss

Bài ELLE Man

Kiệt tác định hình cho một thập kỷ điện ảnh Hollywood - Ma Trận (The Matrix) - đã chính thức được xác nhận sẽ quay trở lại với phần 4 cùng sự tham gia của hai ngôi sao Keanu Reeves và Carrie-Anne Moss.

Theo tạp chí Variety  đưa tin vào ngày 20/8, Lana Wachowski (một trong hai đạo diễn của 3 tập phim Ma Trận gốc trước đây) sẽ quay lại đảm nhận vai trò biên kịch kiêm đạo diễn của bộ phim thứ tư. Vẫn chưa có thông tin chính thức xác nhận liệu chị gái của Lana là Lilly Wachowski có tham gia vào dự án này hay không, nhưng trong một phát biểu với Variety, Lana cho biết “Lily vẫn đang cân nhắc, và tất nhiên, chị ấy vẫn sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu cho dự án trở lại này”.

Bên cạnh đó, hai gương mặt diễn viên chủ chốt là Keanu Reeves và Carrie-Anne Moss sẽ tiếp tục đảm nhận các vai diễn quen thuộc Neo và Trinity.

Thông tin sau đó được phía Warner Bros. xác nhận và họ sẽ cùng với Village Roadshow Pictures sản xuất và phát hành phim trên toàn cầu. Toby Emmerich – Chủ tịch hãng phim Warner Bros. – phát biểu vào hôm thứ Ba (20/8): “Chúng tôi vô cùng háo hức được trở lại thế giới của Ma trận  cùng Lana. Cô ấy thật sự là một nhà làm phim sáng tạo và có tầm nhìn đi trước thời đại. Tất cả đều đón chờ cô ấy thực hiện một chương mới cho vũ trụ “Ma trận.”

The Matrix 4 còn có sự tham gia của Aleksandar Hemon và David Mitchell vào phần kịch bản, và Wachowski sẽ đồng sản xuất với Grant Hill. Nguồn tin của Variety  cho biết dự án có thể khởi quay ngay vào đầu năm 2020.

phim ma tran 4 quay lai - neo va trinity nhin nhau - elle man
Keanu Reeves và Carrie-Anne Moss sẽ quay lại với Neo và Trinity.

Những tin đồn xoay quanh Ma Trận 4

Thông tin về ý định muốn tái sinh loạt phim Ma trận  của Warner Bros. đã xuất hiện từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, một số vấn đề liên quan tới bản quyền thương hiệu khiến mọi chuyện bị đình trệ. Phải tới mùa Hè 2019, tất cả khúc mắc mới được giải quyết ổn thỏa. Cộng thêm phong độ vô cùng ổn định của Keanu Reeves tại phòng vé trong thời gian qua với John Wick 3  và  Toy Story 4, Warner Bros. quyết định đẩy nhanh tiến độ kế hoạch mới.

Cũng vào đầu năm nay, đạo diễn của John Wick, Chad Stahelski, cũng đã gây xôn xao khi tiết lộ với Yahoo Movies UK rằng chị em nhà Wachowski sẽ quay trở lại với loạt phim mang tính biểu tượng này. Tuy nhiên, đại diện của Stahelski nhanh chóng phủ nhận sau đó, và cho biết những phát biểu của ông chỉ mang tính chất giả thiết. Trước đó rất lâu, vào tháng 3/ 2017, cũng có tin đồn rằng Warner Bros. đang chuẩn bị re-boot lại loạt phim này với vai chính được nhắm cho Michael B. Jordan. Tuy nhiên, có vẻ dự án này đã nhanh chóng bị xếp xó không lâu sau đó. Và giờ thì sao, mọi thứ gần như đã được xác nhận với sự quay lại của Keanu Reeves.

ma trận elle man hai viên thuốc

Hiện vẫn chưa có cốt truyện chính thức, cũng như bất cứ thông tin nào về nhân vật Morpheus của Laurence Fishburne. Một nguồn tin tiết lộ Warner Bros. đang muốn tìm kiếm một gương mặt trẻ hơn cho vị trí này. Ngoài ra, sự trở lại của Carrie-Anne Moss gây tò mò bởi nhân vật Trinity của cô được cho là đã hy sinh ở The Matrix Revolutions.

Về thương hiệu The Matrix – Ma trận

ma trận elle man poster

Với ba tập phim The Matrix  (1999), The Matrix Reloaded  (2003) và The Matrix Revolutions  (2004), thương hiệu  Ma trận  đã đem về tổng doanh thu 1,6 tỷ USD toàn cầu. Chuỗi tác phẩm đều do hai chị em Lana và Lilly Wachowski làm biên kịch kiêm đạo diễn, và có sự góp mặt của hai ngôi sao Keanu Reeves và Carrie-Anne Moss.

Lana Wachowski phát biểu: “Nhiều ý tưởng mà tôi cùng Lilly khai phá từ 20 năm trước đang dần trở nên gần gũi với thực tế hơn. Tôi rất vui mừng khi được tái ngộ những nhân vật này, và có được cơ hội được tiếp tục cộng tác với những người đồng sự cũ.”

Hiện series phim Ma Trận  chuẩn bị được chiếu lại các cụm rạp ở Mỹ vào cuối tháng 8 nhân dịp bộ phim khoa học viễn tưởng này tròn 20 năm tuổi.

20

Tổng hợp: Mika (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man. Nguồn: Variety, IndieWire)

No more