Tin tức 08/07/2018

Phim người máy Gundam sẽ được chuyển thể Live-Action

Bài Tri Duc

Live-action của Mobile Suit Gundam của Legendary sẽ là động thái xây dựng một vũ trụ phim người máy trên màn ảnh rộng.

Mobile Suit Gundam, dòng phim người máy mang tính biểu tượng nhất nhì lịch sử anime sẽ sớm được chuyển thể thành phim người đóng (live-action) trên màn ảnh rộng.

phim nguoi may Kim Kyung Hoon : Reuters - elle man 2
Ảnh: Kim Kyung Hoon/Reuters

Tại hội chợ Anime Expo 2018 vừa diễn ra từ (5/7 – 8/7/2018)  vừa qua, hãng phim Legendary vừa công bố sự hợp tác đáng chú ý với hãng phim Sunrise của Nhật Bản để chuyển thể dòng phim người máy này thành live-action. Sau khi thông tin chính thức được đưa ra đã tạo được một làn song ủng hộ mạnh mẽ không chỉ đến từ những fan anime trung thành mà cả những người yêu điện ảnh thế giới, bởi vì Gundam không chỉ đơn thuần là một bộ phim người máy mà đã là một phần văn hoá của người Nhật lẫn biểu tượng của những con người say mê thể loại mecha.

Hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin hay cốt truyện cụ thể nào được hé lộ từ nhà sản xuất, vì như nhiều người đã biết, Gundam có hàng nghìn tập phim, series lẫn ngoại truyện trong suốt chiều dài phát triển kể từ khi ra đời vào ngày 7/4/1979 (series đầu tiên kéo dài từ 7/4/1979 – 26/1/2980 trên Kênh truyền hình Nagoya, Nhật Bản). Tuy vậy, nhiều nguồn tin cho rằng có lẽ chuyển thể live-action này sẽ được đặt trong bối cảnh thời gian có tên “Universal Century” (Tạm dịch: Kỷ nguyên thế giới), đây là dòng thời gian chính của hang chục bộ anime Gundam, manga và cả trò chơi điện tử. Bối cảnh dòng thời gian này nói về dân số loài người bùng nổ khiến họ phải di cư đến những vùng đất được thuộc địa hóa ngoài không gian. Dần dà, những cư dân ngoài những vùng thuộc địa đó qua nhiều thế hệ sinh sống muốn có riêng quyền tự trị, họ phát động chiến tranh giành độc lập với người Trái Đất.

phim nguoi may - elle man 3

phim nguoi may gundam versus PS 4- elle man 5
Tựa game đối kháng Gundam Versus trên hệ máy Play Station 4

Có lẽ dự án này không phải là lần đầu tiên tựa phim người máy Gundam xâm nhập vào Hollywood, nếu để ý kỹ chúng ta có thể thấy được sự góp mặt của RX-78-2, phiên bản đầu tiên và cũng là kinh điển nhất của Gundam đã từng góp mặt trong siêu phẩm Ready Player One của đạo diễn Steven Spielberg vào hồi cuối tháng 3/2018. Nhưng việc chuyển thể sang màn ảnh rộng chính là một bước đi lớn của hãng phim Legendary trong việc xây dựng một vũ trụ phim người máy Mecha về sau này trên màn ảnh rộng.

phim nguoi may - elle man 1
Bức tượng Gundam RX-78-2 có kích cỡ đúng như trong mô tả của manga được đặt tại phía trước Diver City Plaza, Odaiba, Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Alamy

Phân đoạn hai biểu tượng của Nhật Bản là Gundam RX-78-2 và Mechagodzilla quần nhau trong Ready Player One:

Xem thêm:

Robot đại chiến – Giấc mơ tương lai thành hiện thực

7 tựa phim hoạt hình anime đáng xem nhất năm 2017

Lược dịch: Đức Nguyễn (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Nguồn: The Hollywood Reporters)

No more