Tin tức 16/09/2022

Sau 5 năm, Rhymastic tung ca khúc nối tiếp “Yêu 5”

Bài Tuan Anh

Tối 14/9, Rhymastic chính thức công bố trọn vẹn 6 ca khúc nằm trong EP "LOV6". Đây là sản phẩm mà nghệ sĩ của nhà SpaceSpeakers đã ấp ủ trong hơn 2 năm.

EP LOV6 là chuỗi sản phẩm âm nhạc của Rhymastic bao gồm 6 ca khúc: “Y6u” (Yêu 6), “Líu La Líu Lo”, “Side Effects” (tác dụng phụ), “Ngổn Ngang”, “Vẫn Yêu” và “Thêm Đứa Nữa”. Trước đó, vào tối 12/9, chủ nhân hit Yêu 5 chính thức công bố dự án mới, đồng thời tung sản phẩm đầu tiên để “chạy đà” cho EP là “Ngổn Ngang”.

Yêu từ vạch xuất phát đến cái kết trọn vẹn của Rhymastic

6 ca khúc “Y6u”, “Líu La Líu Lo”, “Side Effects”, “Ngổn Ngang”, “Vẫn Yêu” và “Thêm Đứa Nữa” chứa đựng nhiều nội dung và thông điệp khác nhau, nhưng xoay quanh một chủ đề tình yêu. Rhymastic chấp bút sáng tác trong tất cả ca khúc, đồng thời làm công đoạn hòa âm – phối khí ở 5 bài. Riêng Side Effects, Rhymastic được hỗ trợ từ producer Touliver và rapper B-Wine.

“Y6u” (Yêu 6) được khán giả chờ đợi nhiều nhất trong EP, bởi đây là ca khúc tiếp nối series “Yêu” của Rhymastic. 5 năm trước, “Yêu 5” của Rhymastic gây sốt trên các nền tảng nghe nhạc, đến nay sức hút vẫn chưa suy giảm.

Rhymastic tạo nên “Y6u” theo màu sắc độc đáo, khi miêu tả hành trình yêu của một chàng trai qua 6 giác quan: Thị giác, thính giác, khứu giác, xúc giác vị giác và cảm giác. Giám khảo/HLV của Rap Việt không dùng nhạc cụ để phối khí cho Y6u, mà hát Acapella, dùng miệng, tiếng vỗ tay, phần bè để tạo ra âm thanh. Đây là điểm mới lạ, nhưng cũng là thử thách cho kỹ năng của Rhymastic để làm sao vocal (giọng hát) và nền nhạc “chay” kết hợp hài hòa với nhau.

Hành trình yêu của Rhymastic trong EP “LOV6” tiếp nối bằng Líu la líu lo – ca khúc thuộc thể loại Afrobeat, là lời ngỏ của chàng trai đến người mình yêu, mong muốn được tìm hiểu và chinh phục trái tim của nửa kia. Sau đó, “Side Effects” đưa khán giả trở lại màu sắc sở trường của Rhymastic, là Rap/Hip hop. Ca khúc “Side Effects” đưa người nghe sang giai đoạn tình yêu xuất hiện những “tác dụng phụ”, bên cạnh hạnh phúc là nỗi đau, ghen tuông và đa nghi.

Đến “Ngổn ngang”, Rhymastic đưa người nghe lạc lối vào melody “mơ mộng”, catchy, đậm chất tự sự. Chàng trai đang bước vào tâm trạng ngổn ngang khi yêu, như lạc vào mê cung không lối thoát. Anh có rất nhiều điều muốn giãi bày để thật sự thoát khỏi cảm xúc đó. 

Trôi đến ca khúc “Vẫn yêu”, mọi thứ bắt đầu trở lại tầm kiểm soát, và chàng trai thề ước cho tình yêu son sắt, thủy chung, sẵn sàng cùng nửa kia vượt qua mọi vật cản. Đoạn kết của EP – ca khúc “Thêm đứa nữa” –  là lời mời mọc của chàng trai đến cô gái về việc chào đón thành viên mới, hướng đến mái ấm đủ đầy, hạnh phúc.

EP “LOV6” là sự khẳng định của Rhymastic về sự toàn diện trong âm nhạc. Không chỉ Rap/Hip hop, Rhymastic mạnh dạn theo đuổi nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Kể cả các thể loại hiện không thịnh hành ở thị trường nhạc việt như Acapella, Afrobeat, Soul, nghệ sĩ nhà SpaceSpeakers vẫn mạnh dạn thực hiện trong EP “LOV6”. Đó là lý do Rhymastic mất hơn 2 năm để thực hiện các công đoạn sáng tác, sản xuất âm nhạc và hoàn thiện đầu ra âm thanh để mang đến khán giả EP trọn vẹn và chất lượng nhất. 

Cái tên bảo chứng cho ca khúc hit về tình yêu

Trước “LOV6”, Rhymastic được xem là cái tên bảo chứng cho thành công của những ca khúc về tình yêu. Anh tạo nên một chuỗi 5 ca khúc Yêu 1-5 và tất cả đều có sức lan tỏa mạnh mẽ. Trong đó, “Yêu 5” là một trong những bản hit đình đám của thị trường nhạc Việt trong 10 năm gần đây. Các khán giả, đặc biệt là tín đồ của series “Yêu” đã chờ quá lâu để nghe Yêu 6.

“Vũ trụ tình yêu” của Rhymastic còn có Nến và hoa, hiện hút hơn 53 triệu views sau 4 năm ra mắt. Loạt ca khúc trong EP LOV6 hứa hẹn là những bản hit về tình yêu tiếp theo của Rhymastic.

EP “LOV6” là sản phẩm đầu tư chỉn chu bậc nhất sự nghiệp của Rhymastic, bởi theo chia sẻ từ nam rapper/ca sĩ, lần này không chỉ một ca khúc mà là chuỗi sản phẩm. Từ EP “LOV6”, Rhymastic đưa người nghe chìm đắm vào nhiều cảm xúc khác nhau, nhưng theo nội dung rõ ràng và trọn vẹn cảm xúc.

“Rhymastic đã chờ đợi quá lâu để giới thiệu EP “LOV6” đến khán giả. Qua từng giai đoạn, cách nhìn nhận về tình yêu của Rhymastic cũng trưởng thành hơn. “Yêu 5”, Nến và hoa là những câu chuyện tình yêu được kể từ chàng trai trẻ, đang trong giai đoạn chinh phục và hoàn thiện mình. Còn 6 ca khúc trong EP “LOV6” là góc nhìn tình yêu của một người đàn ông chững chạc, đã có gia đình như Rhymastic”, anh chia sẻ về EP.

“Rhymastic đã đi qua hành trình đầy đủ cung bậc trong tình yêu, từ khao khát chinh phục, vướng những tác dụng phụ trong tình yêu, đến hạnh phúc và mái ấm đủ đầy. Rhymastic hy vọng những khán giả nghe qua “EP LOV6”, nếu đã từng trải như Rhymastic sẽ có dịp nhìn lại giai đoạn thật đẹp đã qua. Còn những khán giả chưa đi qua giai đoạn đó, hãy thưởng thức để hoàn toàn sẵn sàng cho những thứ sẽ khó khăn, nhưng nếu chạm đến vạch đích là hạnh phúc vô bờ”, anh giải thích thông điệp muốn chuyển tải trong EP “LOV6”.

_______________

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Hình ảnh: Spacespeakers Group

No more