Tin tức 25/08/2017

Rich Piana – “Con quái vật” thể hình đã ra đi

Bài ELLE Team

Cái chết của Rich Piana đã là cái chết thứ hai trong vòng một tuần qua và nó gây nhiều sự tiếc nuối cho mọi người.

Rich Piana, vận động viên thể hình rất được hâm mộ trên internet, đã qua đời ở tuổi 46. Suốt hai tuần qua, anh đã lâm vào trạng thái hôn mê. Dù chưa có thông báo chính thức nhưng nguyên nhân cái chết được cho là sử dụng thuốc quá liều.

Sự ra đi đột ngột

Rich Piana - Con quái vật thể hình đã ra đi
Rich qua đời khi chưa bước sang tuổi 50.

Quay trở lại với thời điểm hai tuần trước, chuyện gì đã xảy ra với Piana? Người đàn ông được mệnh danh là “Ngài California” bất tỉnh trong phòng tắm. Cô bạn gái Chanel đã cố gắng đỡ Rich dậy nhưng không thể vì Rich quá nặng (Từng có thời điểm, Rich nặng đến hơn 140 kg). Mặc dù Chanel thực hiện biện pháp sơ cứu theo hướng dẫn của 911, Rich vẫn không tỉnh lại. Nhân viên cấp cứu nhanh chóng di chuyển tới nhà anh ở Florida và phát hiện bột trắng cùng tấm thẻ tín dụng trên bàn. Khi đó, Rich đã bất tỉnh và được chuyển đến bệnh viện gần nhất. Nguồn tin từ cơ quan tư pháp cho biết: “Nhân viên cấp cứu báo cáo về trường hợp sốc thuốc ở nhà Rich Piana vào chiều thứ Hai”. Sau khi khám xét, cảnh sát đã tìm được những lọ thuốc testosterone trong nhà. Trong thời gian Rich nằm viện, cô bạn gái Chanel đã liên tục kêu gọi mọi người hãy dành cho bạn trai tình yêu, những suy nghĩ lạc quan và những lời cầu nguyện.

Khoảng trống cho những người ở lại

Liên tiếp những lời tri ân đã được gửi đến Rich Piana. Trên trang Twitter của mình, Callum Von Moger viết:

“Người đàn ông lớn với một trái tin lớn

____

An nghỉ nhé Rich Piana. Một tuần buồn cho thế giới fitness. (Anh qua đời) nhắc nhớ chúng ta về sự ngắn ngủi của cuộc sống. Cuộc sống thật đáng quý. Hãy tận hưởng từng khoảnh khắc như thể lần cuối. Gửi lời chia buồn của tôi tới gia đình anh và những người thân.”

https://www.instagram.com/p/BYNWXKRg-iL/

Người mẫu fitness Allana Galli cũng đã gửi lời chia buồn của mình trên Instagram. Cô cảm thấy may mắn vì đã có một năm làm việc với Rich. Với Allana Galli, Rich Piana thực sự là một người tử tế và chân thành.

Trong khi đó, Mark Bell lo sợ những bình luận khiếm nhã sẽ nổ ra sau cái chết của Rich. Rich Piana có một lối sống không hẳn là an toàn và chịu ảnh hưởng của các chất kích thích. Mark Bell kêu gọi mọi người ngưng bình luận tiêu cực và quan tâm hơn đến những người thân xung quanh mình.

https://www.instagram.com/p/BYNWL2MjUAz/

Nhiều thành viên trên các diễn đàn thể hình cảm thấy hụt hẫng vì Rich ra đi quá đột ngột. Những đoạn phim của Rich ít nhiều trở thành động lực tập thể hình. Thành viên ThunderBloodRaven chia sẻ trên reddit: “Tôi đã theo dõi anh ấy hàng năm trời. Có lúc thăng, có lúc trầm nhưng bao giờ tôi cũng ngưỡng mộ kiến thức và sự thành thật của anh ấy, đặc biệt là khi nói về những rủi ro. Tôi chắc rằng nhờ anh ấy mà một vài chàng trai trẻ đã tránh được quyết định tồi.” Tài khoản loudmusicman4 thì cho rằng, bản thân Rich cũng có vấn đề (ám chỉ việc Rich sử dụng Steroid) nhưng Rich lại rất cởi mở về việc đó. Vì thế, Rich nên được tôn trọng. Bản thân tài khoản này chưa từng tiếp xúc với Rich bao giờ, dù vẫn lấy vui khi xem các đoạn phim của Rich. Mặt khác, tài khoản Snizzysnootz lại đặt ra câu hỏi: “Chỉ để có thân hình như vậy mà lạm dụng chất kích thích thì có đáng không?”

Một nhân vật tranh cãi bậc nhất

Rich Piana là một vận động viên thể hình chuyên nghiệp đã giải nghệ và khá nổi tiếng trên Internet. Có hơn một triệu lượt theo dõi Rich trên Instagram và gần một triệu lượt theo dõi Rich trên YouTube. Rich được xem như nguồn cảm hứng của rất nhiều người, giúp họ nỗ lực tập luyện hơn. Rich cũng tận dụng lượng người hâm mộ đông đảo để mở các dịch vụ kinh doanh, bao gồm bán thiết bị cùng thực phẩm bổ sung. Năm 2016 Rich Piana phát động cuộc thi “To hơn mỗi ngày”, một chuỗi video sẽ giúp ngườ tập tăng 13kg cơ bắp trong vòng mười sáu tuần.

Rich Piana - Con quái vật thể hình đã ra đi
Rich là trường hợp hiếm hoi công khai về chuyện sử dụng Steroid

Rich đến với thể hình khi chỉ mới mười một tuổi. Mười lăm tuổi, Rich tham gia một cuộc thi thể hình nhưng không được xếp hạng. Sau vài lần thi đầu không thành công, Rich đã tìm đến Steroid và bắt đầu trở nên nổi tiếng. Anh từng đạt hạng 7 trong cuộc thi thể hình quốc gia và được mệnh danh là “Ngài California” trong một cuộc thi liên bang.

Rich đã sử dụng Steroid gần 30 năm. Năm 2016, anh thừa nhận chuyện này và khiến làng thể hình dậy sóng. Như Rich Piana tiết lộ, chế độ sinh hoạt của anh bao gồm Steroid, chín bữa ăn một ngày, chuỗi các bài tập vượt quá khả năng người thường và lượng lớn protein dạng bột.

Dù vậy, Rich nói mình đã rất cẩn trọng khi sử dụng Steroid và anh hoàn toàn hiểu rõ tầm quan trọng của chu kỳ “on/off”. Rich cũng nói thêm, không ai thi đấu thể hình mà không cần dùng Steroid.

Tuy nhiên, Rich không hề khuyến khích mọi người sử dụng Steroid: “Nếu phải lựa chọn giữa dùng hay không dùng Steroid, tốt hơn là không dùng. Chẳng có lý do gì phải dùng Steroid. Bạn chỉ làm tổn thương cơ thể, tổn thương bản thân mình.”

Ước tích, Rich Piana bỏ ra hơn 2.000 đô cho hormone tăng trưởng mỗi tháng, và Steroid đứng đầu danh sách.

___

Phúc (Nguồn: Tổng hợp)

 

No more